หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
16K
1
11
ชาร์ป
SMEs
องค์กร ชาร์ป 
Organization SHARP
รายละเอียด
SHARP ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของโลกภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด
โดยในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นประเทศผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลก โดยเฉพาะกับสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายนั้น ในหมวดสินค้าภาพและเสียง หรือ AV นั้น SHARP เป็นผู้นำในตลาด LCD TV โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 47 %

หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อนว่าความจริงแล้ว SHARP นับเป็นบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นที่ได้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆออกมาสู่ท้องตลาดเป็นรายแรกมาโดยตลอด
ปี 1953 SHARP ก็เป็นผู้ผลิตทีวีขาวดำ (CRT) ออกมาวางจำหน่ายสู่ท้องตลาดเป็นเครื่องแรกของญี่ปุ่น
ปี 1960 SHARP เริ่มทำการการผลิตทีวีสี (จำนวนมากเพื่อการพาณิชย์) ครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่น  
ปี 1973 SHARP ก็เป็นเจ้าแรกของโลกอีกเช่นกันที่ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี LCD (Liquid Crystal Display) มาใช้กับเครื่องคิดเลข
ในปี 1987 SHARP ก็ได้พัฒนาเอา 2 เทคโนโลยีคือ TV กับ LCD มาผนวกเข้าด้วยกันเป็น TFT LCD (Thin Film Transistor-Liquid Crystal Display) ขนาด 14 นิ้วของตนเองเป็นผลสำเร็จ

ตลอดระยะเวลา 33 ปีของการเป็นผู้บุกเบิกตลาด LCD ของชาร์ปนี้เองที่ทำให้ชาร์ปได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางใน AV เกี่ยวกับเรื่องคุณภาพและเทคโนโลยี จนถึงปัจจุบันจึงถือได้ว่าในเครื่องของเทคโนโลยีการผลิตจาก LCD SHARP มีเทคโนโลยีที่ไม่แพ้ใคร
ล่าสุดในงาน CES07 ล่าสุดที่ผ่านมา ณ เมืองลาส เวกัส SHARP ก็เป็นผู้ผลิตรายแรกของโลกอีกเช่นกันที่เปิดตัว LCD TV ขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในขณะนี้คือ 108 นิ้ว
สำหรับในประเทศไทย SHARP เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2473 (ในตอนนั้น SHARP ยังใช้ชื่อบริษัท ฮายาคาว่า อีเล็คทริค) ได้ขยายธุรกิจไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก

ประเทศแรกที่บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด ส่งออกสินค้าไปก็คือ ประเทศไทย โดยได้เข้าร่วมดำเนินกิจการกับ บริษัท ห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด ภายใต้ชื่อ บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด
ปัจจุบันบริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด ที่รับผิดชอบในกลุ่มสินค้าโสตทัศนูปกรณ์ อันได้แก่ โทรทัศน์สี วิดีโอ เครื่องเสียง กล้องบันทึกภาพ เครื่องฉายภาพในระบบ LCD เป็นต้น

ส่วนอีกกลุ่มสินค้าก็คือ  สินค้าประเภทเครื่องใช้สำนักงาน ได้แก่ เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องโทรสาร เครื่องคำนวณเลข เครื่องเก็บเงินสด คอมพิวเตอร์ เลเซอร์พรินเตอร์ เครื่องบริหารข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น
ในปี พ.ศ. 2535 บริษัท ชาร์ปเทพ นคร จำกัด ได้ก่อตั้งโรงงาน เพื่อผลิตเครื่องรับโทรทัศน์สี ภายใต้ยี่ห้อ SHARP สำหรับตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศ รวมทั้งส่งออกไปแข่งขันยัง ต่างประเทศ เป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพของสินค้าภายใต้ชื่อยี่ห้อ SHARP ไปทั่วโลก

ทางด้านสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนนั้น ได้มอบหมายให้ทางบริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบทางด้านการตลาดและจัดจำหน่าย โดยมีบริษัท เฟดเดอรัล อีเลคตริค จำกัด เป็นบริษัทในเครือ ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชาร์ปเพื่อจำหน่ายในประเทศ ภายใต้การควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน การสนับสนุนทางด้านวิศวกรรมการผลิต และเทคโนโลยีต่างๆ จากบริษัท   ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาได้มีการขยายการผลิต เพื่อส่งกลับไปจำหน่ายยัง บริษัท ชาร์ป คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น
 
ที่ตั้ง 952 อาคารรามาแลนด์ ชั้น 12 ถนนพระราม 4 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
โทรศัพท์ 0-2638-3500
โทรสาร 0-2638-3900
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 11 คะแนน
มีผู้เข้าชม 15,868 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ