1.8K
8 มีนาคม 2559
แอปพลิเคชั่นดัง ไลน์ โชว์ความสำเร็จไทยปี′58 เกมเศรษฐีแชมป์ดาวน์โหลด

ภาพจาก  http://line.me/th

รายงานข่าว ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ (LINE) ได้โชว์ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปี2558 ที่ผ่านมา โดยระบุว่ามียอดคนใช้ทะลุ 33 ล้านรายแล้ว คิดเป็นสัดส่วน 83% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ และเป็นตลาดอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศญี่ปุ่น โดยตลอดปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวบริการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ดังนี้



ภาพจาก  http://goo.gl/eu9JXh

เดือนกุมภาพันธ์ ลงนามสัญญาความร่วมมือกับ  UNICEF ออกแคมเปญการกุศล ผลิต-จำหน่ายสติกเกอร์ และสินค้า เพื่อช่วยระดมทุนให้ UNICEF นำไปช่วยเหลือ และบรรเทาทุกข์เด็ก ๆ ของประเทศกำลังพัฒนาด้านสุขอนามัย และโภชนาการ รวมถึงทำให้เด็ก ๆ ได้เข้าถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน

จากนั้นได้เปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) แอปพลิเคชั่นที่แยกออกจาก LINE แอคเคาท์ส่วนตัว เป็นแอปที่ให้ผู้ใช้สร้างออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ของตนเองได้จึงตอบโจทย์ทั้งในเชิงส่วนบุคคล และเชิงธุรกิจร้านค้า และ SME (ใช้ฟรีถึง 31 มีนาคม 2559)


 
ภาพจาก  https://www.facebook.com/LINE.WEBTOONTH

เดือนมีนาคม เปิดตัวแอปอ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรี LINE Webtoon ซึ่งมีผู้ใช้ประจำกว่า 1 ล้านคน/สัปดาห์ มีการ์ตูนซีรีส์กว่า 3,500 เรื่อง พร้อมเปิดโอกาสให้นักวาดการ์ตูนเผยแพร่ผลงานของตนเองได้ เดือนเมษายน เปิดตัวเกม LINE Bubble 2


ภาพจาก   https://goo.gl/j4zb2c

เดือนพฤษภาคม LINE เข้าสู่ธุรกิจเพลงโดยเปิดตัว LINE MUSIC แอปฟังเพลงบนมือถือ

เดือนมิถุนายน ก้าวสู่ธุรกิจการชำระเงินผ่านช่องทาง LINE เปิดตัว LINE Pay มีผู้ใช้งานลงทะเบียนกว่า 1 ล้านคน ภายใน 1 เดือนหลัง ทั้งเดือนนี้ยังเป็นเดือนครบรอบ 4 ปีของ LINE ด้วย

เดือนสิงหาคม เปิดตัว LINE Here แอปแชร์ตำแหน่งปัจจุบันแบบเรียลไทม์กับครอบครัว คนรัก และเพื่อนเพื่อรู้ตำแหน่งปัจจุบัน

เดือนตุลาคม ได้"อริยะ พนมยงค์"เป็นกรรมการผู้จัดการคนแรก

เดือนพฤศจิกายน เปิดเกมใหม่ LINE One piece Treasure Cruise  ซึ่งเป็นเดือนที่ LINE Game ครบรอบ 3 ปี และ LINE Webtoon ครบรอบ 1 ปี พร้อมต้อนรับเดือนแห่งของขวัญ เปิดตัว LINE Giftshop การส่งของขวัญรูปแบบใหม่ ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์การซื้อและส่งมอบของขวัญผ่าน LINE


 
ภาพจาก  http://goo.gl/rxwDAn

ปัจจุบันธุรกิจต่าง ๆ ใช้ LINE ในการสื่อสาร ปัจจุบันมีจำนวน 228 แอคเคาท์ แบ่งออฟฟิศเชียลแอคเคาท์ เป็น 19 หมวดหมู่ เช่น ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจการเงิน การสื่อสาร อีคอมเมิร์ช รวมถึงศิลปิน และอื่น ๆ

สำหรับผู้ใช้ภาคธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ผ่าน LINE คือ Creators Market แพลตฟอร์มที่เปิดให้บุคคลทั่วไปขายสติกเกอร์ครีเอเตอร์ของตนเองผ่าน LINE โดย สติกเกอร์ 3 อันดับที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2558 คือ แจ๊ส สปุ๊กนิค, ปาปิยอง กุ๊ก กุ๊ก, ซันนี่ที่รัก และหมีขอ มีนักวาดร่วมลงทะเบียนกว่า 6 หมื่นคน

ส่วนในธุรกิจเกม เปิดให้บริการ 20 เกม มี LINE เกมเศรษฐี เป็นเกมฮิตที่มีจำนวนดาวน์โหลดกว่า 23 ล้านครั้ง และได้รับรางวัล "Best Mobile Game of the Year" ถึง 2 ปีซ้อน ส่วนแอปต่าง ๆ ในเครือ อย่าง LINE TV แอปรวมคอนเทนต์ภายใต้คอนเซปต์ "Free Fresh Fast ดูก่อนฟินก่อนได้ที่ LINE TV มียอดดาวน์โหลดกว่า 7.2 ล้านครั้ง



 
ภาพจาก https://goo.gl/xcXel0

และคอนเทนท์ที่มียอดชมสูงที่สุดประจำปี 2558 คือ "รักนะเป็ดโง่" มียอดชมกว่า 178 ล้านครั้ง และ "Hormones 3" มียอดชมกว่า 173 ล้านครั้ง ต่อด้วยแอปสำหรับคนรักเสียงเพลง LINE MUSIC หลังเปิดตัว 4 เดือนครึ่ง มียอดดาวน์โหลดกว่า 5 ล้านครั้ง ซึ่ง LINE MUSIC ได้จัดคอนเสริต์พร้อมถ่ายทอดสดภาพบรรยากาศแบบ LIVE CAST ครั้งแรกผ่าน LINE MUSIC แอปฟิเชียลแอคเคาท์ มียอดชมสูงกว่า 7 แสนครั้ง และส่งท้ายปี 2558 มีจำนวนผู้ใช้ที่แชร์เพลงถึงเพื่อนผ่าน LINE และโซเชียลเน็ตเวิร์กกว่า 7 ล้านครั้ง

อ้างอิงจาก  ประชาชาติธุรกิจ
ผู้สนับสนุน (Sponsor)
ผู้สนับสนุน (Sponsor)
ผู้สนับสนุน (Sponsor)
ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น เป..
5,077
ชีสซี่ฟราย สแน็ค เปิดต..
4,102
เริ่มแล้ว! งานแฟรนไชส์..
2,896
แรงจริง! #แฟรนไชส์ ก๋ว..
1,632
ธงไชยผัดไทย ร่วมกับ 7-..
1,000
พบบูธ “ก๋วยเตี๋ยวเรือป..
986
ข่าว SMEsมาใหม่
ข่าวอื่นในหมวด