หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    เปิดแล้ว! Go Wholesale พระราม 2 ท้าชน Makro-Lotus´s ...
1.6K
22 มกราคม 2567
เปิดแล้ว! Go Wholesale พระราม 2 ท้าชน Makro-Lotus´s ตั้งเป้า 50 สาขาใน 5 ปี 
 
ตลาดค้าส่งย่านพระราม 2 เริ่มร้อนระอุขึ้นมาทันที! เมื่อเซ็นทรัลเปิดตัว "Go Wholesale" สาขาที่ 5 หลังห้างเซ็นทรัลพระราม 2 วันที่ 19 ม.ค. 2567 ปรับปรุงสาขาเดิมของ Tops Clup ในเครือเดียวกัน มีขนาดพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร ใหญ่กว่าที่เคยเปิดมา จำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค บริการของสดตัดแต่งตามความต้องการของลูกค้ากว่า 20,000 รายการ ปัจจุบันมียอดสมาชิกกว่า 30,000 รายในระยะเวลาเพียง 2 เดือนหลังเปิดให้บริการ
 
Go Wholesale เดินเกมท้าชนคู่แข่งด้วยกลยุทธ์ "ป่าล้อมเมือง" เปิดสาขาต่างจังหวัดและรอบๆ กรุงเทพฯ ตั้งเป้าเปิดสาขา 50 แห่ง เฉลี่ยเดือนละ 1 สาขาใน 5 ปี ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ด้วยงบลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท ที่ผ่านมาเปิดสาขารวดเดียวไปแล้ว 4 สาขา เมื่อปลายปี 2566 ได้แก่ ศรีนครินทร์ เชียงใหม่ นิคมอมตะนคร และพัทยาใต้ 
 
เมื่อคู่แข่ง Go Wholesale ประกาศปักหมุดถึงหน้าบ้าน ทำเอาเจ้าถิ่นเก่า Makro สาขาบางบอนที่อยู่ใกล้กัน ไม่รอช้า รีบปรับปรุงพลิกโฉมใหม่ในรอบ 3 ทศวรรษ จัดโปรโมชันแบบจุกๆ ในวันเดียวกัน 19 ม.ค. 2567 หลังจากปรับโฉมสาขาศรีนครินทร์ เชียงใหม่ ชลบุรี ในช่วงเวลาและทำเลย่านเดียวกันที่ Go Wholesale ไปเปิดบริการ 
 
นอกจาก Makro ต้องรับมือกับคู่แข่งอย่าง Go Wholesale ในย่านพระราม 2 ยังมี Lotus´s และ Big C ต้องเตรียมตัวรับศึกครั้งนี้ด้วย ล่าสุด Lotus´s ปรับปรุงสาขาเดิมผุดโมเดลใหม่ Hybrid Wholesale ควบรวม Lotus´s MALL- Makro ไว้ในสาขาเดียวกัน เปิดให้บริการไปแล้ว 3 สาขา ที่สมุทรปราการ นครสวรรค์ และคลองครุสมุทรสาคร  
 
ต้องจับตาดูว่า ตลาดค้าส่ง-ค้าปลีกในเมืองไทยจะแข่งขันกันรุนแรงมากแค่ไหน นอกจากจะมี Go Wholesale, Makro, Lotus´s Mall แล้ว ยังมี CJx ที่ได้เปิดให้บริการไปแล้ว 4 สาขา นับตั้งแต่เปิดสาขาแรก 23 ธ.ค. 2566
 
#GoWholesale #Makro #Lotus´s #CJx #BigC #เซ็นทรัล #ค้าปลีก #ค้าส่ง #แฟรนไชส์ #ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์
 
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ