หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
8.9K
เอชพี
SMEs
องค์กร เอชพี 
Organization HP
รายละเอียด
คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และเครื่องใช้สำนักงาน ภายใต้แบรนด์ “เอชพี” เป็นผลิตภัณฑ์จาก Hewlett-Packard Development Company ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1939 โดย Bill Hewlett และ Dave Packard
Bill Hewlett และ Dave Packard สองหนุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ใช้โรงรถในเมืองพาโลอัลโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นสถานที่เริ่มต้นทำกิจการของ HP ในวันนี้ ด้วยเงินลงทุนครั้งแรกเพียง 500 ดอลลาร์ กับการทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือวัด
 
Hewlett-Packard หรือ HP เป็นหนึ่งในบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศขนาดใหญ่ของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ และการจัดการภาพดิจิตอล
 
ในปี 1968 HP เป็นผู้คิดค้นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นรายแรกของโลกในชื่อ Hewlett-Packard 9100A แต่ด้วยเหตุผลทางการตลาดทำให้ HP เรียกผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นว่า เครื่องคิดเลขตั้งโต๊ะ (Desktop Calculator) เพราะคอมพิวเตอร์ของ HP ไม่เหมือนคอมพิวเตอร์ของ IBM ที่กำลังแพร่หลายในขณะนั้น ต่อมาได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญอีกหลายชนิด เช่น เครื่องคิดเลขพกพาที่ติดโปรแกรมได้ HP กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของการก่อตั้งซิลิคอนวัลเลย์
 
สิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญของ HP ในยุคปี 1984 คือ พรินเตอร์อิงค์เจ็ท เลเซอร์พรินเตอร์ รวมถึงสแกนเนอร์ และในยุคปี 1990 HP ได้เริ่มขยายตลาดมาทางด้านคอมพิวเตอร์มากขึ้น และมีเหตุการณ์ที่สำคัญเกิดขึ้น คือการเข้าซื้อกิจการของ Compaq ในปี 2002
 
การรวมเข้ากับ Compaq Computer Corporation ยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ส่งผลให้องค์กรเกิดการขยายตัว ทำให้มีจำนวนพนักงานที่มากขึ้นถึงกว่า 140,000 คนทั่วโลก และมีธุรกิจอยู่ใน 178 ประเทศทั่วโลก
 
HP ก้าวเข้าสู่ตลาด Asia Pacific ในช่วงปี 1963 โดยจัดตั้งสำนักงานสาขาแรกขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น และขยายโรงงานไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกันถึง 12 แห่ง รวมทั้งในประเทศไทย
 
ปัจจุบันมีกลุ่มธุรกิจ 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย Enterprise Systems Group (ESG), Imaging and Printing Group (IPG), HP Services (HPS), Personal Systems Group (PSG) และมีผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ มือถือ เครื่องพิมพ์งานสำหรับสำนักงาน และบ้าน รวมถึงอุปกรณ์เพื่อการคำนวณอื่นๆ อีกหลายรายการ
 
ผลพวงจากการรวมกับ Compaq ทำให้วันนี้ HP กลายเป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์ของโลก ด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 15% และในประเทศไทยมีส่วนแบ่งในตลาดเลเซอร์พรินเตอร์แบบขาว-ดำถึงกว่า 60-70%
 
ที่ตั้ง -
โทรศัพท์ -
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/hpdeals
Facebook 
www.facebook.com/HPhome
ข้อมูล ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 8,883 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ