หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
10K
5
105
สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร
SMEs
องค์กร สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร 
Organization Food Franchise Institute (FFI)
รายละเอียด สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร FFI หรือ Food Franchise Institute หรือ จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอาหาร ระดับแนวหน้าของประเทศไทย ล้วนมาจากธุรกิจแฟรนไชส์อินเตอร์ทั้งนั้นมารวมกัน  เพื่อถ่ายทอดความรู้ต่างๆ ของการประกอบธุรกิจร้านอาหารที่ถูกต้องแก่ผู้ประกอบการของไทย  พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรด้านวิชาการกับซีพีออลล์ มหาวิทยาลัยหอการไทย และด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์กับรายการโฮมแอนด์ฟู้ด ผ่านรายการ “แฟรนไชส์เรื่องง่ายๆ”
 
นายสุภัค หมื่นนิกร  ในฐานะผู้ก่อตั้งสถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร กล่าวแนะนำจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งสถาบันฯ ว่า “ด้วยประสบการณ์ของตัวผมที่ทำธุรกิจ EZ’S ให้เป็นแฟรนไชส์ โดยเริ่มศึกษาระบบแฟรนไชส์จากประเทศสิงคโปร์และ IFA ที่สหรัฐอเมริกา  และร่วมเป็นกรรมการชุดก่อตั้ง ขมรมแฟรนไชส์แห่งประเทศไทย กับหนังสือพิมพ์คู่แข่ง  จากนั้นก็เป็นผู้ก่อตั้ง สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และเอสเอ็มอีไทย จนในปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นกรรมการกิติมศักดิ์ 2 สมาคม ,เป็นผู้ร่วมร่างหลักสูตร B2B ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และวิทยากรมาแล้วกว่า 13รุ่น หรือคิดเป็นจำนวนผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรมมาแล้วกว่า  700 คน
 
สำหรับแรงบันดาลใจในการก่อตั้งสถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร หรือสถาบัน FFI  สืบเนื่องจากที่ผมทำงานอุทิศตนด้านการเผยแพร่ความรู้วิชาการด้านแฟรนไชส์ทั่วๆไป กว่า 15 ปีมาแล้ว เห็นองค์กรแฟรนไชส์ในต่างประเทศเขาทำกันก็อยากจะทำตรงนี้ให้เป็นจริง  ประกอบกับที่ตัวเองมีประสบการณ์และเน็ทเวิรค์ในแวดวงแฟรนไชส์ธุรกิจอาหารโดยตรง รวมถึงขณะนี้ตลาด AEC กำลังจะเปิดกว้าง ระบบจากต่างประเทศกำลังจะบุกไทยแล้ว เช่น ญี่ปุ่น ไตหวัน เป็นตัน โดยเฉพาะจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เวียดนาม ลาว เริ่มบุกไทยแล้ว ธุรกิจเรายังขยายไปต่างประเทศได้น้อยมาก 
 
และจากสถานการณ์ธุรกิจอาหารของไทยในปัจจุบันที่มีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท มีผู้ประกอบการกว่า 70,000 รายในประเทศ และอีกกว่า 10,000 สาขาในต่างประเทศ  พัฒนาการบริหาร การจัดการได้อย่างมากไม่เกิน 30 สาขาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจอาหารแบบ SME ในบ้านเรา ต้องพัฒนาเป็น Chain Restaurant เหมือนคนอเมริกา ทานแฮมเบอร์เกอร์ ,พิซซ่า ไก่ทอด เป็นอาหารหลัก คนไทยเก่งทำร้านอาหารทุกชาติ โดยเฉพาะข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว เราต้องพัฒนาถึงรากหญ้าให้ขยายสู่ตลาดสากลให้ได้
 
จากที่เห็นในปัจจุบัน ธุรกิจอาหารบ้านเรา เน้นสอนปรุงอาหาร แต่งอาหารให้สวยงาม แต่ยังไม่มีสถานที่ใดที่สอน การบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหาร ในวันนี้ ผมได้รวบรวมมือสร้างธุรกิจผู้มากด้วยประสบการณ์ตัวจริงเสียงจริง ที่สร้างธุรกิจอาหารจากไม่กี่แห่ง มาเป็นหลายร้อยสาขา ซึ่งแต่ละท่านได้มีความมุ่งมั่นและมีเจตนารมณ์ร่วมกับที่จะมาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์เหล่านี้เพื่อคนทำธุรกิจอาหารของไทย ได้เจริญรุดหน้าเทียบเท่ากับธุรกิจอาหารจากต่างประเทศ เราจึงตัดสินใจมารวมตัวกันก่อตั้งเป็นสถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหารในครั้งนี้ครับ” 
 
คุณสุภัค กล่าวเพิ่มเติมต่อว่า “สำหรับการก่อตั้งสถาบันในครั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์หลายอย่างให้กับสังคมไทย อาทิ การสร้างผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารของไทยให้เป็น Chain Restaurant ที่เข้มแข็ง และสองสร้างธุรกิจร้านอาหารของไทยให้นำแฟรนไชส์ เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ”
 
สถาบันฯ มีกิจกรรมที่ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรหลักๆ 3 หน่วยงาน  คือ 
1.ความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในการจัดทำหลักสูตรสร้างสรรค์ความรู้ในการสร้างธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้หัวข้อ  “เถ้าแก่ธุรกิจอาหารแบบยั่งยืน”  เป็นเวลา 5 วัน เริ่มต้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคมนี้  หลักสูตรนี้จะตอบโจทย์ให้กับผู้เรียนว่า  ถ้าจะต้องการเริ่มต้นสร้างร้านอาหารสัก 2-3 แห่ง เขาจะต้องมีความรู้เรื่องอะไรบ้างแบบมืออาชีพ ที่สมบูรณ์ในทุกๆเรื่อง นับตั้งแต่การวิเคราะห์ทำเล การทำการตลาด การหาคน ฝึกคนและสร้างอนาคตให้การบริหารหน้าร้านสู่ความเป็นเลิศ รวมถึงงานสนับสนุนต่างๆ
 
2.สำนักบริหารเครือข่ายทางธุรกิจ  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)  โดยโครงการ Advanced Retail Management (ARM) ที่คณะวิทยากรจากสถาบันได้รับเกียรติในการบรรยายให้ความรู้ในงานสัมมนาหัวข้อ "กลยุทธ์เด็ด...พิชิตความสำเร็จ จัดการธุรกิจอาหารสู่ระดับเวิร์ลคลาส"  ในวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ ที่โรงแรมสวิสโซเทล นายเลิศ ปาร์ค ซึ่งความน่าสนใจของงานนี้จะอยู่ที่ วิทยากร  ที่ไม่ค่อยออกเวทีสักเท่าไหร่  อย่างคุณกุลวัฒน์ หรือคนในวงการเรียกว่า “พี่แมน” ผู้บริหารไมเนอร์กว่า 20 ปี ผู้บุกเบิกธุรกิจไมเนอร์ขยายแฟรนไชส์สู่ต่างประเทศ  คุณมนตรี ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ป เป็นอดีต CFO ที่รับผิดชอบทั้งการเงิน ,Supply Chain และ IT  ,อาจารย์สิทธิชัย ที่คนในวงการแฟรนไชส์ยกย่องว่าเป็นอาจารย์ใหญ่ของวงการนี้ และผมเอง ที่จะไปเล่าการก่อตั้งธุรกิจร้านอาหารพร้อมชำแหละตัวอย่าง กรณีศึกษาจริงที่สำเร็จและผิดพลาดของ EZ’S อีกด้วย
 
และอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจของสถาบันคือ มีรายการทีวีของตนเองทางช่องทรูวิชั่น 71หรือ ช่อง 39    (Home&Food)  ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.00-22.00 น. ในรายการ “แฟรนไชส์...เรื่องง่ายๆ”  วาไรตี้ธุรกิจ จะนำผู้บริหารผู้สร้างแบรนด์ตัวจริง มาสัมภาษณ์แบบเจาะลึก นับตั้งแต่การคัดวัตถุดิบ, การจัดเมนู ,การบริหารร้านสาขา รวมถึง เคล็ดลับในการบริหารแบบเจาะลึกในหลายแง่มุมที่ท่านอาจไม่เคยรู้   แบรนด์ที่เรานำเสนอนั้น ล้วนเป็นแบรนด์ที่เรารู้จักทั้งสิ้น เช่น โชคดีติ่มซำ ร้านอาหารเกาหลีคิมจู  ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน กาแฟสดชาวดอย เชสเตอร์กริลล์ แบล็คแคนยอน แด๊ดดี้โด ชาบูชิ บุฟเฟ่ต์, มอร์เก้น บายอีซี่ส์ และอีกหลากหลายแบรนด์ โดยมีผมเป็นผู้ดำเนินรายการหลัก ที่พูดคุยสนุกสนานแบบเป็นกันเอง  และแบบเจาะลึกถึงกึ๋นอย่างแน่นอน”   
 
วิสัยทัศน์ของทางสถาบันฯ “เรามุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ที่ดีที่สุดของประเทศไทย เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารไทย” 
ชื่อผู้ติดต่อ สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร
ที่ตั้ง 60/1 ลาดพร้าว 94 พลับพลา, กรุงเทพมหานคร
โทรศัพท์ 02-5381925
โทรสาร -
อีเมล์ info@ffi.co.th
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/FFITHAILAND
Facebook 
www.facebook.com/foodfranchiseinstitute
 พันธมิตรปีที่ 8 | ข้อมูล ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2559
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 105 คะแนน
มีผู้เข้าชม 10,086 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 5 คน
หน่วยงาน ผ่านการรับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ