หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    ทำเลทองนอกห้างแข่งเดือด! 6 ปั้มน้ำมัน อ้าแขนรับร้านอ...
2.2K
2 สิงหาคม 2564
ทำเลทองนอกห้างแข่งเดือด! 6 ปั้มน้ำมัน อ้าแขนรับร้านอาหารทำ Cloud Kitchen
 
โควิด-19 ส่งผลให้ทำเลในห้างสรรพสินค้าไม่ใช่ทางเลือกอันดับ 1 อีกต่อไป ทำเลนอกห้าง โดยเฉพาะปั้มน้ำมันคือทำเลทอง ที่เจ้าของร้านอาหาร พากันจับจอง เนื่องจาก Delivery สะดวก เข้าถึงง่าย จัดทำครัวกลาง (Cloud Kitchen) ได้เป็นอย่างดี
 
คาลเท็กซ์ ขยายการเติบโตตามกลยุทธ์ SMART
 
ปั้มน้ำมันใหม่ๆ ของคาลเท็กซ์ถูกดีไซน์ให้ใช้ก๊าซปรุงอาหารได้ ช่วงครึ่งปีแรก 64 มีร้านค้า 68 ร้าน ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ประมาณ 30% ขยายการเติบโตตามกลยุทธ์ SMART ผนึกพันธมิตรทั้ง KFC, Starbucks, Burger King, Taco Bell, Mister Donut, A&W Food Truck และ เขียง
 
ปตท. ชูจุดเด่นค่าเช่าถูก ครึ่งปีแรกโต 20% 
 
สถานีบริการ PTT Station ถูกออกแบบตามแนวคิด Living Community ใช้พื้นที่เป็น Delivery Hub ได้ ด้วยจุดเด่นทำเลที่ตั้งครอบคลุมทั่วประเทศ ค่าเช่าถูกกว่าห้าง ครึ่งปีแรก 64 ธุรกิจร้านอาหารในปั้มน้ำมันเติบโต 20% มีแบรนด์รายใหม่เปิดร้านเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
 
เอสโซ่ เปิดพื้นที่หนุนรายย่อย
 
สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ อีกทางเลือกหนึ่งทำเลทอง ร้านอาหารเปิดร้านได้ 24 ชม. ครึ่งปีแรก บริษัทฯ บรรลุข้อ ตกลงกับพันธมิตรใหม่หลายราย เปิดให้บริการในปั้มน้ำมัน ภายในปี 64 และกำลังเจรจารายอื่นๆ เพิ่ม เตรียมเปิดพื้นที่ ช่วยร้านรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากห้างปิด
 
พีทีจี ช่วยส่วนลดค่าเช่า SMEs
 
สถานีบริการน้ำมันพีทีจี ออกแคมเปญส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ ในปั้มน้ำมัน ช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้า SMEs ผ่านช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ รวมถึง ให้ส่วนลดพิเศษลูกค้าในพื้นที่เสี่ยง 13 จังหวัด ปัจจุบันพีทีจีมีปั้มน้ำมันครอบคลุมกว่า 1,901 แห่งทั่วประเทศ
 
เชลล์ วางเป้าหมายร้านอาหารในปั้ม เพิ่มขึ้น 50%
 
สถานีบริการน้ำมันเชลล์ ได้รับการตอบรับ จากร้านอาหารเปิดให้บริการในปั้มมากขึ้น ตั้งเป้าปี 64 มีร้านอาหาร 50% หนุนร้านอาหาร SMEs เข้ามาเปิด อนุญาตทำ Cloud Kitchen ล่าสุดมี Bonchon และ Fu Fu Shabu เข้ามาเปิดบริการ
 
บางจาก ชิมลางไดรฟ์ทรู
 
สถานีบริการน้ำมันบางจาก ปรับบางสาขา ให้บริการแบบ Drive-Thru สร้างความสนใจ จากพันธมิตร ทั้ง food และ nonfood เพิ่มขึ้น ที่ผ่านมาร่วมกับ "ฟู้ดแพชชั่น" ตั้งจุดส่งอาหาร เดลิเวอรี่ในปั้มน้ำมันบางจาก 15 จุด
 
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ
 
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ