หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
8.3K
2
1
เชลล์
SMEs
NEWS
องค์กร เชลล์ 
Organization SHELL
รายละเอียด
Shell นับเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านพลังงานและปิโตรเคมีแบบครบวงจรระดับโลก ซึ่งทำธุรกิจเริ่มตั้งแต่สำรวจและขุดเจาะพลังงาน, ทำสถานีบริการน้ำมัน, ธุรกิจเคมีภัณฑ์, น้ำมันหล่อลื่นรถยนต์, น้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม และ Shell Auto Serv
Shell มีบทบาทอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม และอุตสาหกรรมเคมี ในประเทศไทย นับตั้งแต่การสำรวจ และผลิตปิโตรเลียม การกลั่น จนกระทั่งถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมัน และเคมีภัณฑ์ต่างๆ
            
Shell เริ่มเข้ามามีบทบาทในราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่เมื่อครั้งเรือเอส เอส มิวเร็กซ์ ซึ่งเป็นเรือที่สร้างขึ้น เพื่อบรรทุกน้ำมันโดยเฉพาะ บรรทุกน้ำมันก๊าดเข้ามาจอดเทียบท่าที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2435 นับเป็นการนำเข้าน้ำมันก๊าดครั้งแรกของประเทศไทย นับจากนั้นต่อมาประมาณ 40 ปี ตลาดน้ำมันก๊าดก็ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ
 
ชาวไทยในทุกครัวเรือนต่างรู้จักน้ำมันก๊าด "ตรามงกุฎ" ของ Shell เป็นอย่างดี มีการแต่งตั้ง บริษัท เมสเซอร์ส มาร์ควอล์ด แอนด์ โค เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าของ Shell ในประเทศไทย จากนั้น บริษัท เอเซียติก ปิโตรเลียม (สยาม) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัทรอยัลดัทช์/เชลล์ ก็ได้แต่งตั้ง บริษัท บอร์เนียว จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ของเชลล์ในประเทศไทย
                 
ธุรกิจการนำเข้าน้ำมันก๊าด น้ำมันเบนซิน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม อีกนานาชนิดดำเนินไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 บริษัท เอเซียติก ปิโตรเลียม (สยาม) จำกัด มีอันต้องปิดกิจการชั่วคราว จนเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 สงบลง รัฐบาลไทยได้ติดต่อขอให้เชลล์กลับเข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยอีกครั้ง และในปี พ.ศ. 2489 บริษัท เอเซียติก ปิโตรเลียม (สยาม) จำกัด ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด โดยมีบริษัท เชลล์ โอเวอร์ซีส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นผู้ถือหุ้น 100 %
ธุรกิจของ Shell นั้น ครอบคลุมเกือบทุกธุรกิจ และบริการในภาคอุตสาหกรรม, ธุรกิจพลังงาน, ธุรกิจการขนส่ง, ธุรกิจการเดินเรือ, ธุรกิจเคมีภัณฑ์ ฯลฯ
 
ที่ตั้ง อาคารเชลล์ 10 ถนนสุนทรโกษา คลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 02-262 6000, 0-2249-0491
โทรสาร 02-249-8393
อีเมล์ enquiries-th@shell.co.th
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/shellthailand
ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 1 คะแนน
มีผู้เข้าชม 8,252 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 2 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ