หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
7.5K
1
ศูนย์ฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
SMEs
องค์กร ศูนย์ฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา 
รายละเอียด ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2526 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นศูนย์ฝึกงานและปฏิบัติงานของนิสิต ให้บริการวิชาการแก่ชุมชนและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยให้บริการด้านการวิจัยและจัดหาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อสนับสนุนการบริหารงานของมหาวิทยาลัยยิ่งสอดคล้องกับการพัฒนาอุตสาหกรรมชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกในระยะแรกศูนย์บริการคอมพิวเตอร์ อยู่ในสังกัดกองธุรการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตบางแสน

ต่อมาในปี พ.ศ. 2533 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตบางแสน ได้รับการยกฐานะเป็นมหาวิทยาลัยบูรพาด้วยภาระหน้าที่รับผิดชอบและปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น มหาวิทยาลัยบูรพาจึงมีนโยบายจัดให้มีหน่วยงานที่รับผิดชอบงาน
เกี่ยวกับการบริการคอมพิวเตอร์โดยตรง เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน งานวิจัย การให้บริการวิชาการและการบริหารงานของมหาวิทยาลัย รวมถึงหน่วยงานนี้จะช่วยลดปัญหาความซ้ำซ้อนทั้งทางด้านบุคลากรและอุปกรณ์ทางคอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัยและเพื่อให้งานบริการคอมพิวเตอร์ดำเนินไปตามนโยบายของมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพ คล่องตัว และบรรลุตามเป้าหมาย มหาวิทยาลัยจึงกำหนด"โครงการจัดตั้งสำนักคอมพิวเตอร์"เป็นหน่วยงานเทียบเท่าคณะบรรจุไว้ในแผนพัฒนา ฯ ระยะที่ 7

เมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2535 มหาวิทยาลัยจึงได้มีประกาศเป็นทางการในราชกิจจานุเบกษายกฐานะ "โครงการจัดตั้งสำนักคอมพิวเตอร์" ให้เป็น "สำนักคอมพิวเตอร์" โดยมีสถานภาพเทียบเท่าคณะ โดยมีพันธกิจ ดังนี้
  1. ให้บริการคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน งานวิจัยงานบริหารและงานบริการ วิชาการของมหาวิทยาลัย
  2. ให้บริการวิชาการให้แก่หน่วยงานภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
  3. พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน งานวิจัย งานบริหารและงานบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
  4. พัฒนาสื่อการเรียนการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย
  5. สร้างองค์ความรู้ นวัตกรรม งานวิจัยเชิงสถาบัน ตลอดจนพัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยและถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ชุมชนและสังคม

ที่ตั้ง 169 ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 20131
โทรศัพท์ 038-102-222 ต่อ 2761
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 7,522 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ