หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    คอร์สแฟรนไชส์อันดับ 1 รุ่นที่ 4 FRANCHISE JUMP UP เป...
1.6K
22 พฤษภาคม 2567
คอร์สแฟรนไชส์อันดับ 1 รุ่นที่ 4 FRANCHISE JUMP UP เปลี่ยนธุรกิจสู่ระบบแฟรนไชส์
 
จบไปอีกรุ่น! กับคอร์สแฟรนไชส์ จัมป์ อัพ (Franchise Jump Up) รุ่นที่ 4 ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 พฤษภาคม 2567 สถานที่คือ KX-Knowledge Exchange (ติด BTS กรุงธนบุรี) ธีมหลักในรุ่นนี้ เน้นการเรียนเพื่อสร้างระบบแฟรนไชส์อย่างถูกต้อง หรือใครที่ทำแฟรนไชส์อยู่แล้ว หลักสูตรนี้ก็จะช่วยเพิ่มยอดขาย + ขยายสาขาได้มากขึ้น
 
เพราะต้องยอมรับก่อนว่าแฟรนไชส์ไทยบางแบรนด์ ที่เริ่มจากการสร้างขึ้นมาเอง มักขาดความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริง ทำให้วางแผนไม่ถูกต้อง ซึ่งทำให้มีโอกาสเจ๊งสูง ภายใน 3 ปีแรกของการดำเนินธุรกิจ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือการปูพื้นฐาน สร้างความรู้ และนำไปใช้ได้จริงในทันที! 
 
ซึ่งผู้ที่มาอบรมในครั้งนี้ก็มาจากหลากหลายธุรกิจทั่วประเทศ เช่น มิสเตอร์โดนัท ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของ CRG , ชิกกี้ชิก , หรือแฟรนไชส์ที่กำลังดังอย่าลูกชิ้นแม่ประณาม ก็เข้าร่วมอบรมในคอร์สนี้ด้วยเช่นกัน และยังมีอีกหลายแบรนด์หลายธุรกิจ ที่ผู้ประกอบการทุกคนตั้งใจอยากได้ความรู้เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจตัวเองให้เติบโตแบบก้าวกระโดด และก็ดูเหมือนว่างานนี้จะไม่ผิดหวัง เพราะเนื้อหาในการอบรมครั้งนี้คือดีมาก ตรงประเด็นที่ทุกคนอยากรู้ ตรงไหนไม่เข้าใจคือถามตอบกันทันที ทำให้บรรยากาศคึกคักและครึกครื้นอย่างมาก
 
ซึ่งการเรียนในวันแรกเน้นการให้ความรู้ในเรื่องหลักการระบบแฟรนไชส์ , การสำรวจและวิเคราะห์ธุรกิจว่าขายแฟรนไชส์ได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีการ Workshop ว่าธุรกิจของเราเป็นแฟรนไชส์ประเภทไหน ผู้ที่เข้าอบรมก็ได้ลงมือทำจริง ปฏิบัติจริง บางคนมีประสบการณ์ในธุรกิจมานาน ก็มีคำถาม มีมุมมองที่น่าสนใจ ก็เอาแชร์เอามาถาม เป็นประโยชน์ที่ทำให้ได้ความรู้แก่ผู้เรียนมากขึ้นด้วย
 
ในช่วงบ่ายเป็นเนื้อหาการสร้างร้านต้นแบบ และเทคนิคการหาทำเล การคิดราคาวัตถุดิบ และไฮไลท์ในภาคบ่ายวันแรกนี่คือเนื้อหาที่เกี่ยวกับหลักการคิดค่าแฟรนไชส์ , กฎหมายสัญญาแฟรนไชส์ที่ควรรู้ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนทำธุรกิจแฟรนไชส์ส่วนใหญ่มองข้ามและคิดว่าไม่สำคัญ ในคอร์สนี้ได้อธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจน ผู้เข้าอบรมต่างมีความสนใจอย่างมาก ตรงไหนไม่เข้าใจ จะถามผู้สอนทันที และทุกคำถามที่สงสัยก็มีประโยชน์ต่อผู้ร่วมเรียนคนอื่นอย่างมาก
 
ในช่วงของการพักรับประทานอาหารกลางวันทางทีมงานไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ก็จัดเมนูอร่อยสไตล์บุฟเฟต์ให้ผู้เข้าอบรมได้เลือกรับประทานกันอย่างเต็มอิ่ม มาครบทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน รวมถึงเมนูในตอนเบรกทั้งภาคเช้าและบ่ายที่มีทั้งเครื่องดื่ม + ของว่าง ซึ่งได้คัดสรรความอร่อยมาเป็นอย่างดี ที่สำคัญรับประทานได้แบบไม่อั้น อิ่มกันให้จุกๆ ไปเลย
 
ส่วนในวันที่ 2 เนื้อหาการอบรมเน้นที่เทคนิคการบริหารร้านสาขาตนเองและแฟรนไชส์ ซึ่งก็มีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่สอนให้แบบไม่มีกั๊ก นอกจานี้ทุกคนยังได้เรียนเทคนิคการเขียนคู่มือปฎิบัติงาน Operation Manual รวมถึงมี Workshop : การสร้าง Campaign Marketing ที่ทุกคนดูจะมุ่งมั่นตั้งใจ และพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างไอเดียที่ดีที่สุดออกมา
 
และแน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดคือกิจกรรมการเสวนาซึ่งครั้งนี้มาในหัวข้อ “ปั้นแฟรนไชส์ ขยายสาขา พัฒนาร้านค้าอย่างมีระบบ” ที่ได้เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ชื่อดังมาร่วมให้ความรู้คือคุณอ็อฟ เจ้าของแฟรนไชส์มารุชา ที่ตอนนี้มีสาขากว่า 1,800 แห่ง รวมถึงพี่แหม่ว เจ้าของแบรนด์ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส ที่ทั้งคู่มาให้ความรู้ในเรื่องการบริหารร้านสาขาให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ
 
งานนี้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของแบรนด์แฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จ รู้เทคนิคว่าทำอย่างไรถึงจะขยายสาขาแฟรนไชส์ได้รวดเร็ว และทำอย่างไรให้ทุกสาขามีคุณภาพเท่าเทียมกันได้ทั้งหมด และต้องขอบอกเลยว่ากิจกรรมเสวนานี่คนเข้าอบรมชอบมาก อยากให้มีเวลาในกิจกรรมนี้เพิ่มมากขึ้น เพราะมีหลายคำถามที่อยากรู้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการนำเอาไปปรับใช้กับธุรกิจ
 
และหลังจากที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรอย่างครบถ้วน จึงได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านซึ่งใบประกาศนียบัตรดังกล่าวเป็นเครื่องหมายการันตีว่าผู้เข้าอบรมได้รับความรู้และพร้อมที่จะนำไปใช้ปฏิบัติกับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้เสียงตอบรับจากผู้เข้าอบรมต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคอร์สอบรม Franchise Jump Up ทำให้มองเห็นภาพรวมของธุรกิจตัวเองว่ายังต้องพัฒนาสิ่งใดเพื่อเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ รวมถึงได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้เช่นระบบหลังบ้าน และการบริหารจัดการต่างๆซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบแฟรนไชส์ที่มีความสำคัญอย่างมาก
 
เสียงส่วนใหญ่ก็ฟันธงเลยว่าหากมีการจัดคอร์สแฟรนไชส์ จัมป์ อัพ (Franchise Jump Up) ในครั้งต่อไปจะแนะนำให้คนรู้จักได้เข้าร่วมอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ได้จากคอร์สนี้ไม่ใช่แค่ความรู้ แต่ยังได้รู้จักเพื่อนๆที่เป็นนักธุรกิจในอีกจำนวนมาก ซึ่งจะมีผลดีต่อการขยายธุรกิจให้เติบโตในอนาคตได้อย่างแน่นอน 
 
ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบริการจากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ที่มุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาวงการแฟรนไชส์และSMEsให้มีการเติบโต อย่างถูกต้อง อันเป็นประโยชน์โดยรวมทั้งต่อตัวเองและประเทศต่อไป  

สนใจคอร์สเรียนรุ่นถัดไป คลิก https://bit.ly/4bp8uJu
สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์
โทร. 02-1019187 , 098-6702011
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ