หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
9.2K
6
ฟูจิฟิล์ม
SMEs
องค์กร ฟูจิฟิล์ม 
Organization FUJIFILM
รายละเอียด
FUJIFILM ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2532 ในชื่อเดิมบริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นบริษัทนำเข้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านการถ่ายภาพภายใต้ตราสินค้า Fujifilm จากประเทศญี่ปุ่น
 
เดือนตุลาคม ปี 2549 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ตามนโยบายของบริษัทแม่ประเทศญี่ปุ่นที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น FUJIFILM Corporation และทำการปรับโลโก้ใหม่พร้อมกันทั่วโลกเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจ ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และการแข่งขัน
 
กว่า 73 ปี ที่ ฟูจิฟิล์ม ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2477 ฟูจิฟิล์มมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ ขณะเดียวกันฟูจิฟิล์มยังมองถึงการขยายกลุ่มธุรกิจในอนาคต และการเป็นผู้นำในกลุ่มสินค้าอื่นๆ อีกด้วย
 
โดยใช้ความชำนาญพิเศษ และความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ลงทุนวิจัยและพัฒนากลุ่มธุรกิจ สินค้าใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ทางการแพทย์ (Medical Imaging/Life Science) กลุ่มผลิตภัณฑ์กราฟิกอาร์ต อุตสาหกรรมด้านการพิมพ์ กลุ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (LCD ในจอภาพทีวี) และกลุ่มเครื่องมือ Optical
 
กลุ่มธุรกิจใหม่เหล่านี้ฟูจิฟิล์มได้ให้ความสำคัญ และพัฒนาเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาด ภายใต้    แบรนด์ที่แข็งแกร่งสู่รากฐานที่ 2 (Second Foundation) ของฟูจิฟิล์ม
 
สำหรับการปรับโลโก้ใหม่ ฟูจิฟิล์มเชื่อว่า จะสื่อให้เห็นถึงพลังที่ดูทันสมัยมากขึ้น ที่สำคัญสามารถสร้างการจดจำแบรนด์ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยโลโก้ใหม่จะมีลักษณะการออกแบบเส้นคมตัดตรงกลางโลโก้ แสดงถึงพลัง ความทันสมัย และการเป็นผู้นำ ส่วนสีแดงบนอักษร I แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังคงสีเขียวเอาไว้เพราะเป็นสีประจำของบริษัทและนั่นก็เป็น Brand Asset ที่สำคัญยิ่งของฟูจิฟิล์ม
 
ฟูจิฟิล์มมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งในกลุ่มกล้องดิจิตอล ฟิล์มสีและฟิล์มสไลด์ ฟิล์มภาพยนตร์ กล้องคอมแพ็ค แบตเตอรี่กล้อง เครื่องมินิแล็บ อุปกรณ์สิ่งพิมพ์ สื่อบันทึกข้อมูล ไปจนถึงเครื่องเอกซเรย์ระบบดิจิตอล
ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ FUJIFILM สำหรับสินค้าในกลุ่ม Consumer ในปัจจุบันจะเป็นกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย ชอบค้นหา ชอบเรียนรู้ และก้าวทันกับเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยฟูจิฟิล์มีการแบ่งกลุ่มสินค้าตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย อาทิ
 
กล้องดิจิตอล A-Series เหมาะสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพ (Entry Level) จึงมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ง่าย
กล้องดิจิตอล F-Series/Z-Series เหมาะสำหรับคน In Trend มีไลฟ์สไตล์ ตัวต้องมีดีไซน์ มีเอกลักษณ์
กล้องดิจิตอล S-Series เป็นกล้องในประดับโปรซูเมอร์ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เน้นการใช้งานแบบมืออาชีพ ตัวกล้องจึงมีรูปร่างคล้ายกล้อง SLR มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ
 
ที่ตั้ง ชั้น 8 อาคาร เอส. พี. เลขที่ 388 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพ 10400
โทรศัพท์ 02-270-6000
โทรสาร 02-270-6007
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 6 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,210 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ