หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
26K
6
53
ซีเมนต์ไทย โฮมมาร์ท
SMEs
องค์กร ซีเมนต์ไทย โฮมมาร์ท 
Organization Cement Thai Home Mart
รายละเอียด
“ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อค่ายปูนซิเมนต์ไทยมองเห็นโมเดลธุรกิจในกลุ่ม Category Killer ที่ Modern Trade เริ่มแตกตัวออกมาขายสินค้าเฉพาะทางมากขึ้น อาทิ ร้านอุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่มีแนวโน้มติดกลุ่มธุรกิจที่มีการแข่งขันกันมากที่สุดประเภทหนึ่ง
 
ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท ได้พัฒนาโมเดลธุรกิจเพื่อรุกเข้าสู่ธุรกิจวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านมาตั้งแต่ปี 2540 “กฤช” เล่าว่าเป็นผลจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงหลังวิกฤติเศรษฐกิจ ที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการเลือกสินค้ามากขึ้น ดังนั้นร้าน “ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” จึงมีแนวคิดให้คนซื้อได้รับความสะดวกและสบายตาเมื่อมาซื้อสินค้าประเภทนี้
 
ปี 2545 เป็นต้นมา จึงมีการ Re-format ร้าน “ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” เป็น 2 รูปแบบ คือ รูปแบบ “โฮมมาร์ท แมกซ์” ใช้ป้ายสีแดงเป็นสัญลักษณ์ มีพื้นที่ประมาณ 600 ตารางเมตร แต่ไม่เกิน 2,500 ตารางเมตร ขายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเคหภัณฑ์ครบวงจร จับลูกค้ารายย่อย และรูปแบบที่ “โฮมมาร์ท บิลเดอร์” มีป้ายสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ มีพื้นที่ประมาณ 150 ตารางเมตร กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ ช่างและผู้รับเหมาก่อสร้าง เน้นจุดเด่นเรื่องการส่งสินค้าที่สะดวกรวดเร็ว ชูจุดขายในการเป็นศูนย์กลางการแก้ไขปัญหาเรื่องบ้านให้ผู้บริโภค ภายใต้แนวคิด “เพื่อนที่วางใจได้”
 
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นถือเป็นการ Reform ร้านค้าปลีกในรูปแบบใหม่ที่ทำพร้อมๆ กับการพัฒนาศักยภาพของผู้แทนจำหน่าย โดยมีการจัดฝึกอบรมเป็นระยะเพื่อให้มีรูปแบบการบริหารงานที่ทันสมัย มีระบบการจัดการที่ดี นอกจากนี้ยังร่วมมือกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดคอร์สหลักสูตรพิเศษ Mini Master of Retail Management (MMRM) ให้ความรู้ธุรกิจด้านค้าปลีกสมัยใหม่แบบลงลึกแก่ผู้ประกอบการที่เป็นเครือข่ายของซิเมนต์ไทยการตลาดอีกทางหนึ่ง
 
สำหรับการสร้างแบรนด์ และการสื่อสารเพื่อไม่ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนในประเภทของร้าน จะใช้ไดเร็กต์เมล์เป็นเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้าในรัศมีบริเวณ 5 กม. เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท แม็กซ์ กับซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท บิลเดอร์ ต่างกันอย่างไร นอกจากนี้ เครื่องมือเพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายระดับ Mass รู้จักแบรนด์ “ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” ก็จะใช้การจัด Opening Event การทำโฆษณาในสื่อโทรทัศน์และวิทยุ การประชาสัมพันธ์ รวมทั้งมีการใช้รถเร่ เพื่อเจาะลูกค้าในแต่ละพื้นที่
 
สิ่งที่ถือว่าช่วยสร้าง Brand Contact ให้ “ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” ได้เป็นอย่างดีก็คือ การตกแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันมีร้าน “ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” มากกว่า 500  แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ   ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ยิ่งจะช่วยให้แบรนด์ “ซิเมนต์ไทย โฮมมาร์ท” เป็นที่จดจำในวงกว้างมากขึ้น
 
ที่ตั้ง -
โทรศัพท์ 0-2586-2222
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 53 คะแนน
มีผู้เข้าชม 26,098 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 6 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ