หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
6.2K
1
5
ศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร
SMEs
องค์กร ศูนย์บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร 
รายละเอียด งานบริการวิชาการดำเนินงานภายใต้พันธกิจด้านการพัฒนาและให้บริการวิชาการ มีหน้าที่ในการจัดฝึกอบรม สัมมนาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดกิจกรรมบริการวิชาการ บริการสืบค้นสารสนเทศ และเป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพไอที เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา และ บุคคลทั่วไป ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ในเขตภาคเหนือตอนล่างให้มีความรู้ ความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสเทคโนโลยี โดยพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย

ผลการดำเนินงานด้านการฝึกอบรม สัมมนา
           ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมางานบริการวิชาการได้ดำเนินการฝึกอบรม/สัมมนา ทั้งเชิงวิชาการและเชิงพาณิชย์ ด้วยหลักสูตรที่ได้มาตรฐานและวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากความร่วมมือกับสถาบันต่างๆ มีผู้ผ่านการอบรมกว่า 50,000 คน ดังนี้
  1. ด้านเครือข่ายความร่วมมือ งานบริการวิชาการได้ลงนามความร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐเอกชนในการจัดฝึกอบรม สัมมนา การบริการวิชาการ และศูนย์ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพไอที
  2. ด้านการพัฒนาบุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้บริการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์แก่บุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน โดยมุ่งเน้นให้ทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยสามารถใช้สารสนเทศและทรัพยากรคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
  3. พัฒนาบุคคลทั่วไป ให้บริการฝึกอบรม / สัมมนา ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในหลักสูตรต่างๆ ที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาบุคลากรของชาติให้มีความรู้และสามารถใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในรูปแบบบุคคลและองค์กร
  4. ด้านการพัฒนานิสิต ให้บริการอบรมคอมพิวเตอร์แก่นิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวรในทุกระดับชั้น ประกอบด้วยหัวข้ออันจำเป็นและเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้ ที่ปรับไปสู่ลักษณะการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Self-Centered Learning) เสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ตลอดชีวิต
  5. ด้านการพัฒนาเยาวชน งานบริการวิชาการได้จัดค่ายเยาวชนโดยให้ความรู้พื้นฐานทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ให้แก่เยาวชนในเขตภาคเหนือตอนล่างให้ทันสมัยและก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้ทางวิชาการจากการเข้าร่วมกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ และการฟังบรรยายพิเศษ รวมทั้งกิจกรรม สันทนาการเพื่อสร้างความสามัคคีและเชื่อมความสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ชีวิต การอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ อีกด้วย
  6. ด้านการจัดตั้งศูนย์สอบมาตรฐานวิชาชีพไอที บริการศูนย์ทดสอบมาตรฐานวิชาชีพไอที เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมาตรฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งในระดับผู้ปฏิบัติการ และระดับวิศวกรคอมพิวเตอร์
  7. ด้านการแข่งขันทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำหน้าที่ผลักดันให้นิสิตและบุคลากรมีเวทีแข่งขันด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในด้านต่างๆ ทั้งในระดับมหาวิทยาลัย และระดับประเทศ
  8. ด้านการบริการแหล่งสืบค้นสารสนเทศ ศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มีภารกิจในการให้บริการห้องสืบค้นสารสนเทศ เพื่อเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์ และ อำนวยความสะดวกในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อตอบสนองแนวคิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการทั้งนิสิต และบุคคลทั่วไป กว่า 700,000 คน
ที่ตั้ง มหาวิทยาลัยนเรศวร 99 หมู่ 9 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000
โทรศัพท์ 055-961-522
โทรสาร -
อีเมล์ ADS@nu.ac.th
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 5 คะแนน
มีผู้เข้าชม 6,207 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ