หน่วยงาน    ผู้จัดงานแสดงสินค้า | Organizer
9.9K
1
50
บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน)
SMEs
องค์กร บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) 
Organization Matichon Public Co., Ltd.
รายละเอียด
จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2521 ในนาม บริษัทมติชน จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน เริ่มแรก 1 ล้านบาทมีวัตถุประสงค์ เพื่อประกอบธุรกิจการพิมพ์ โดยเป็น ผู้พิมพ์หนังสือและนิตยสารต่าง ๆ และรับจ้างโฆษณา ได้รับอนุมัติเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2532 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน จำกัดต่อกรมทะเบียนการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2536 ทะเบียนเลขที่ บมจ.219 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 245 ล้านบาท
 
ภาพรวมการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัทบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน)เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการหนังสือพิมพ์และสิ่งพิมพ์อื่นๆ มีผลิตภัณฑ์หลักคือ หนังสือพิมพ์รายวัน หนังสือพิมพ์ราย 3 วัน หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ นิตยสาร และหนังสือเฉพาะกิจประเภทต่างๆ ดังรายการต่อไปนี้
 
บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) ประกอบไปด้วยบริษัทย่อยอีก 2 บริษัท คือ บริษัท ข่าวสด จำกัด (ถือหุ้น99.99%) ซึ่งประกอบกิจการออกหนังสือพิมพ์รายวัน "ข่าวสด" และออกหนังสือเฉพาะกิจ และบริษัท งานดี จำกัด(ถือหุ้น 99.5%) ซึ่งประกอบกิจการจัดจำหน่ายหนังสือในเครือ ของบริษัทฯ และของสำนักพิมพ์อื่นๆ โดยปัจจุบัน บริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) รับจ้างพิมพ์หนังสือพิมพ์ข่าวสดให้แก่บริษัท ข่าวสด จำกัด สำหรับบริษัท งานดีจำกัด นั้น เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือทุกฉบับในเครือของมติชน
 
บริษัท ข่าวสด จำกัด เป็นบริษัทย่อยของบริษัท มติชน จำกัด(มหาชน) เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการออกหนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวสด" นับเป็นหนังสือพิมพ์ที่สร้างประวัติศาสตร์ไว้ในวงการหนังสือพิมพ์เมืองไทย ที่ใช้ระยะเวลาดำเนินการเพียงไม่กี่ปีสามารถยึดครองส่วนแบ่งการตลาด มียอดจำหน่ายเป็นอันดับ 3 ของประเทศในกลุ่มหนังสือพิมพ์รายวันด้วยกัน และบริษัทข่าวสด จำกัด ยังออกหนังสือเฉพาะกิจด้วย
 
บริษัท งานดี จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ บริษัทมติชน จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบกิจการจัดจำหน่ายหนังสือในเครือของบริษัทฯ และของสำนักพิมพ์อื่นๆ ให้แก่เอเย่นต์ต่างๆทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด โดยวิธีการขนส่งทั้งทางบกและทางอากาศ บริษัทมีเอเย่นต์จัดจำหน่ายหนังสือพิมพ์ในเครือทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยการจัดจำหน่ายชนิดขายฝากแก่เอเย่นต์ที่บริษัทจะตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและรับช่วงขายต่อให้แก่ร้านค้าต่อไป
 
ที่ตั้ง 12 ถนนเทศบาลนฤมาล หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์ 02-589-0020-1
โทรสาร -
อีเมล์ article@matichon.co.th
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/MatichonOnline
ข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2564
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 50 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,879 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ