หน่วยงาน    ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน / สพร. ศพจ. ทั่วประเทศ
11K
4
12
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 9 (พิษณุโลก)
SMEs
องค์กร สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 9 (พิษณุโลก) 
รายละเอียด สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 9 พิษณุโลก เดิมชื่อสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคเหนือตอนกลางจังหวัดพิษณุโลก จัดตั้งขึ้นเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ซึ่งแถลงต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2535 โดยเฉพาะนโยบายเศรษฐกิจด้านอุตสาหกรรมที่ว่า “รัฐบาลจะมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานความเป็นอยูของประชาชนทุกสาขาอาชีพให้สูงขึ้นพร้อมกับกระจายความเจริญออกสู่ภูมิภาคและชนบท สนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรมขยายตัว  มีพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่ดีและเพียงพอ มารองรับส่งเสริมการลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีการผลิต การตลาด การจัดการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเร่งรัดพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีคุณภาพสูงและเพียงพอต่อความต้องการ สนับสนุนการกระจายการลงทุนของภาคเอกชนในภูมิภาคด้วยมาตรการส่งเสริมการลงทุนในด้านภาษีอากรเป็นพิเศษ  กําหนดเขตการให้สิทธิและประโยชน์ด้านภาษีอากร 

ในการนี้ได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 เขต เพื่อจูงใจนักลงทุนโดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจที่ 3 ให้มากที่สุด” จังหวัดพิษณุโลก  เป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่ส่งเสริมการลงทุนเขต 3  และมีบทบาทสําคัญในการเป็นศูนย์กลางทางการค้า  การศึกษา การปกครอง เป็นพื้นที่เป้าหมายของการกระจายพัฒนาเมืองและบริการพื้นฐานรวมทั้งการกระจายอุตสาหกรรมไปสู่ภูมิภาค  เป็นศูนย์กลางทางการขนส่ง  การบริการ  การท่องเที่ยว  และอุตสาหกรรมแปรรูปวัตถุดิบ มีความพร้อมด้านปัจจัยสนับสนุนการผลิตหลายอย่าง โดยเฉพาะด้านวัตถุดิบและกําลังแรงงานซึ่งมีอยู่เป็นจํานวนมาก  แต่กําลังแรงงานส่วนใหญ่ที่มีอยู่นั้น  เป็นแรงงานไร้ฝีมือ ซึ่งจําเป็นจะต้องได้รับการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานให้สูงขึ้น  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่มีอยู่เดิม 2 แห่ง  คือนครสวรรค์ และลําปาง  ไม่สามารถให้บริการการพัฒนาฝีมือแรงงานได้อย่างทั่วถึงและต้องรับผิดชอบใน เขตพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ถึง 16 จังหวัด 

สิ่งเหล่านี้ไม่ว่านโยบายรัฐบาล  ความพร้อมของจังหวัด  ความจําเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาฝีมือแรงงาน  เป็นสิ่งสําคัญที่เกื้อหนุนให้มีการจัดตั้งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานขึ้นในจังหวัดนี้ เพื่อสนองนโยบายการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค  และขยายการให้บริการการพัฒนาฝีมือแรงงานได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมในปัจจุบันและอนาคต  ซึ่งจําเป็นต้องผลิตแรงงานฝีมือเพื่อสนองความต้องการของธุรกิจและอุตสาหกรรม  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 9 พิษณุโลก  จึงถูกก่อตั้งขึ้นโดยเป็นหน่วยงานในสังกัดของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม (เปลี่ยนชื่อเป็นกระทรวงแรงงานในปัจจุบัน)  และได้ทําพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2538 โดยมีที่ตั้งอยู่ในที่สาธารณประโยชน์  หนองลาด เลขที่ 99  หมู่ 6 ตําบลมะตูม อําเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

ที่ตั้ง 99 ม.6 ต. มะตูม อ.พรหมพิราม จ. พิษณุโลก 65000
โทรศัพท์ 055-292270-5
โทรสาร 055-299277-8
อีเมล์ siwalak.netsarn@gmail.com
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/pisd.dsd/
ข้อมูล ณ วันที่ 25 เมษายน 2562
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 12 คะแนน
มีผู้เข้าชม 10,628 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 4 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ