หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
4.6K
เอ็มติส
SMEs
องค์กร เอ็มติส 
Organization mtins
รายละเอียด
เริ่มเปิดดำเนินกิจการประกันวินาศภัย ภายใต้ชื่อ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด จนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลา 50 ปี โดยเป็นสายงานหลักสายงานหนึ่งในการให้บริการรับประกันภัยครบวงจรทุกประเภท  ต่อมาได้ทำการจดทะเบียนแยกออกมาเป็น บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด  ตามข้อกำหนดในพระราชบัญญัติประกันวินาศภัยพุทธศักราช 2535 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2541 และประกอบการรับประกันภัยทุกประเภทในนามของบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2542 โดยมีคุณภูมิชาย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จนกระทั่งเปลี่ยนมือมาสู่รุ่นที่สอง โดยแต่งตั้งให้คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นกรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2548
 
เมืองไทยประกันภัยถือเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการรับประกันภัย งานต่างๆ โดยเฉพาะงานที่มีทุนประกันสูง และมีความสลับซับซ้อน ได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิค และขีดความสามารถในการรับประกันภัยระดับสูง จากบริษัทประกันชั้นนำของโลกหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Swiss Reinsurance Company ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Munich Reinsurance Company ประเทศเยอรมนี

นอกจากนี้ บริษัท ยังมีบริการเสริม (Value Added Service) เช่น บริการสำรวจภัย ( Risk Survey ) สำหรับทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัยรายใหญ่ รวมทั้งการให้คำแนะนำในการปรับปรุงสภาพความเสี่ยงภัย และช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น เครื่อง Infrared Thermography ในการ Scan เครื่องจักร หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ จากผู้เอาประกันภัย ด้วยระบบบริการที่ล้ำหน้า
 
พร้อมเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน โดยได้จัดตั้ง ศูนย์บริการลูกค้า (Customer Service Centre : CSC) ที่สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ หาดใหญ่ เชียงใหม่ และชลบุรี เพื่อให้บริการแบบ One-Stop Service ซึ่งจะให้บริการแก่ผู้เอาประกันภัยและตัวแทนได้รวดเร็วทันใจ ในขั้นตอนเดียวแบบครบวงจร ไม่ว่าจะมาติดต่อด้วยตัวเองหรือโทรศัพท์มาก็ตาม และยังได้จัดตั้งศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุผู้เอาประกันภัยรถยนต์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยได้ทันท่วงทีทั่วประเทศ และปีนี้มีแผนที่จะเปิดศูนย์บริการลูกค้าเพิ่มอีก 3 แห่ง คือ นครราชสีมา ภูเก็ต และขอนแก่น
 
อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เติบโตมาจากเมืองไทยประกันชีวิตจนเหมือนเป็น Duo Brand  ทำให้ที่ผ่านมา บริษัทสร้างแบรนด์โดย Co-Branding กับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัดด้วยการเป็นผู้สนับสนุนร่วมกันในการเข้าไปเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ ดิสนีย์ออนไอซ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาด เป็นต้น
 
สำหรับปี 2550 บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตของเบี้ยรับประกันภัยไว้ประมาณร้อยละ 12 คิดเป็นเบี้ยรับทั้งสิ้น 2,042.4 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังคงตอกย้ำการเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์แบบประกันภัยใหม่ๆ ล่าสุดได้สร้างสรรค์แบบประกันภัยส่วนบุคคลตามลักษณะของกลุ่มลูกค้าถึง 2 แบบ คือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ภาคสมัครใจซึ่งสามารถทำคู่ควบพ.ร.บ. ภายใต้ชื่อ TP-Save และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA เมืองไทย ที่มีให้เลือกกว่า 4 แบบความคุ้มครอง ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้า และประชาชนเป็นจำนวนมาก ด้วยความคุ้มครองที่คุ้มค่าในราคาที่ยุติธรรม
 
ที่ตั้ง 252 ถ.รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
โทรศัพท์ 02-665 4000, 02-290 3333
โทรสาร 02-665 4166,02-274 9511,02-276 2033
อีเมล์ info@muangthaiinsurance.com
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 28 พฤษภาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 4,640 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ