หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
26K
3
2
ลาคอส
SMEs
องค์กร ลาคอส 
Organization Lacoste
รายละเอียด
Lacoste คือ French Apparel Compay ที่ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1933 จำหน่าย High-End Clothing, Footwear, Perfume, Leather Goods, Watches, Eyewear แบรนด์ Lacoste มีชื่อเสียงโด่งดังมากกับ Tennis Shirts
คนทั่วโลกรู้จักจดจำลาคอสจากโลโก้จระเข้สีเขียว
 
แต่น้อยคนจะรู้ว่า Crocodile หรือ Alligator คือ Nickname ของ Rene Lacoste ผู้ก่อตั้งลาคอส และแชมป์เทนนิส ที่ชนะเลิศการแข่งขัน French Opens 3 ครั้ง, Wimbledons 2 ครั้ง และ U.S. Open Titles 2 ครั้ง
สินค้าของ Lacoste เริ่มต้นด้วย Polo Shirt สีขาวเพียงสีเดียว พอในปี 1951 ลาคอสจึงค่อยแนะนำ Polo Shirt หลากหลายสีสัน และนับจากนั้นบริษัทจึงกลายเป็น Clothing Company
 
ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Sports Clothing ได้เริ่มวิวัฒน์คล้าย Leisure Wear เข้าไปทุกที และ Lifestyle ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้ลาคอสเริ่มแตกไลน์สินค้ามากขึ้น ทั้ง Shoes, Bags และ Fragrances
 
ในปี 1998 Product Mix ของลาคอส 93% คือ Clothing แต่พอถึงต้นปี 2006 Clothes คิดเป็นสัดส่วน 62% อีก 38% เป็นสินค้าอื่นๆ ซึ่ง Shoes และ Bags ของลาคอสเติบโตสูงมาก รวมกันคิดเป็น 7% ของรายได้รวม 
 
ในประเทศไทย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ลาคอสเป็นฝ่ายติดต่อให้ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  เป็นเอเย่นต์ โดยเริ่มเข้าเมืองไทย ปี พ.ศ.2531 และไอ.ซี.ซี ก็เป็นเจ้าแรกในโลกที่ผลิตลาคอสส่งกลับไปขายที่ยุโรป
ลาคอส นับเป็นเสาหลักต้นหนึ่งที่ค้ำยันให้กับบริษัทไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เติบโตอย่างแข็งแกร่งมั่นคง ด้วยยอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท และมี Growth Rate ถึง 40%  
 
เนื่องจากบริษัทแม่ได้เข้ามามีบทบาทในการทำการตลาดด้วยตัวเอง ทั้งโฆษณาและประชาสัมพันธ์ในแต่ละประเทศ ประกอบกับการปฏิวัติในงานดีไซน์ที่พยายามดึงดีไซเนอร์ชื่อดังมาทำคอลเลคชั่นใหม่ๆให้ดูร่วมสมัย มีสีสัน โดยนำลายจุดและลายกราฟิกเข้ามาปรับใช้ให้เข้ากับแต่ละฤดูกาล แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ Sportwear อยู่
 
จนในที่สุดแบรนด์ “จระเข้สีเขียว” จึงถูกประกาศเป็นเสาต้นใหม่ของไอ.ซี.ซี แม้จะรับหน้าที่ผลิตและทำการตลาด แต่ไอ.ซี.ซี มีส่วนต่อความสำเร็จอยู่ไม่น้อย เพราะการทำงานตลอดระยะเวลาของไอ.ซี.ซี ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามีการพัฒนาคิดค้นนวัตกรรมใส่ในสินค้าที่ตนผลิตเพื่อเพิ่มมูลค่า และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด
 
Know-How ของไอ.ซี.ซี ที่คิดค้นขึ้นเพื่อนำมาต่อยอด-ปรับปรุง ให้เหมาะสมกับการแข่งขันในตลาดเมืองไทย เช่น นวัตกรรมผ้าไลคราที่ไอ.ซี.ซี เริ่มใส่ในเนื้อผ้า โดยผ่านการยินยอมของเจ้าของไลเซ่น จนสินค้าของไอ.ซี.ซี มีคุณภาพสร้างความแตกต่าง หรือทำการผสมไหมลงไปในเสื้อยืดลาคอส แล้วส่งออกไปจำหน่ายในยุโรป เป็นต้น
 
คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2550 ของลาคอส ประกอบด้วย เสื้อผ้า, รองเท้าถุงเท้า, น้ำหอม, เครื่องหนัง, แว่นตา, นาฬิกา, ร่ม เป็นต้น
 
ที่ตั้ง -
โทรศัพท์ -
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/LACOSTE/
Facebook 
www.facebook.com/Lacoste
Youtube 
www.youtube.com/lacoste
ข้อมูล ณ วันที่ 4 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 2 คะแนน
มีผู้เข้าชม 26,217 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 3 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ