หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
17K
3
พานาโซนิค
SMEs
องค์กร พานาโซนิค 
Organization Panasonic
รายละเอียด
พานาโซนิค ถือได้ว่าเป็นแบรนด์เครื่องใช้ฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้พานาโซนิค ผลิตโดยบริษัทมัตสุชิตะ อิเล็คทริค อินดัสเตรียล จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยคุณโคโนสุเกะ มัตสุชิตะ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2461 ณ เมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในระยะแรกเริ่มของธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายส่วนใหญ่เป็นหลอดไฟฉาย และเครื่องทำความร้อนไฟฟ้า เตารีดไฟฟ้า เครื่องรับวิทยุ จากจุดนี้เอง บริษัท จึงได้เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในเวลาต่อมา
 
เมื่อผลิตภัณฑ์ของบริษัท มีมากขึ้น  และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย บริษัทจึงได้เริ่มใช้เครื่องหมายการค้า “National” กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทตั้งแต่ปี 2466 เป็นต้นมา ซึ่งความหมายของ “National” ได้แสดงถึงความตั้งใจที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ให้แพร่หลายเป็นที่พึงพอใจแก่ผู้บริโภคทุกชนชาติทั่วโลก
 
ปี 2482 บริษัทเริ่มขายธุรกิจในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ที่ประเทศจีน สร้างโรงงานผลิตถ่านไฟฉาย ชื่อบริษัท Shanghai Plant of Matsushita Dry Battery
หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่นานเริ่มเข้าไปทำสัญญาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับบริษัท Philips ณ ประเทศเนเธอแลนด์และได้เปิดสำนักงานของบริษัทที่เมือง New York และก่อตั้งบริษัทขายแห่งแรกในต่างประเทศ คือ Matsushita Electric Corporation of America (MECA) ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
ต่อมาบริษัท National Thai เป็นโรงงานแห่งแรกที่ถูกก่อตั้งขึ้นในต่างประเทศ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ณ ประเทศไทย ทำการผลิตผลิตภัณฑ์ถ่านไฟฉาย จากจุดเริ่มต้นการขยายตัวของธุรกิจในต่างประเทศของบริษัททั้ง 2 แห่งนี้ จึงนำมาซึ่งนโยบายการลงทุนดำเนินธุรกิจในต่างประเทศในเวลาต่อมา
 
สำหรับบริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ชื่อเดิม คือ บริษัท ซิว-เนชั่นแนล เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายสินค้ายี่ห้อพานาโซนิค ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2513 โดยร่วมทุนระหว่างบริษัท ซิว จำกัด และบริษัท มัตสุชิตะ อิเล็คทริค อินดัสเตรียล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆช่น วิทยุ เครื่องเล่นจานเสียง เครื่องขยายเสียง และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการของบริษัท มัตสุชิตะ อิเล็คทริค อินดัสเตรียล จำกัด ประเทศญี่ปุ่น
นับจากปี 2547 เป็นต้นมา บริษัท มัตสุชิตะ อิเล็คทริค อินดัสเตรียล จำกัด ประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศรวมแบรนด์ Panasonic และ National เพื่อความแข็งแกร่งและเป็นหนึ่งเดียวในการทำการตลาดทั่วโลก โดยให้ National ยังคงมีขายเป็น Traditional Brand ในญี่ปุ่นเท่านั้น
 
 
ที่ตั้ง 75 ถนนเสรีไทย แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพ 10230
โทรศัพท์ 02-729-9000
โทรสาร 02-731-9976
อีเมล์ customercare@th.panasonic.com
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/panasonic
Facebook 
www.facebook.com/PanasonicThailand
ข้อมูล ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 17,016 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 3 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ