หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
17K
5
3.3K
มินิ เอนเทอร์เพรเนอร์
SMEs
DOWNLOAD
องค์กร มินิ เอนเทอร์เพรเนอร์ 
Organization Mini Entrepreneur
รายละเอียด
หลักโครงสร้างของการเริ่มต้นธุรกิจที่ดีนั้น...ก่อนที่ผู้ประกอบการที่คิดจะลงทุนทำธรุกิจท่านควรคิดวางแผนให้รอบครอบก่อนที่จะเริ่มลงทุนเพราะการทำธุรกิจที่ดีมั่นคงในระยะยาวหากท่านเพียงแค่คิดทำผลิตภัณฑ์ออกมาวางขายเอาแค่ที่พอใช้ได้หรือมีแต่ความตั้งใจและเงินลงทุนเท่านั้น บอกเลยว่าหนทางที่จะประสบความสำเร็จนั้นไม่ง่ายอย่างที่ท่านคิดและนี่ก็เป็นคำตอบที่บอกความพร้อมของท่านได้ว่า "ท่านยังไม่พร้อมที่จะมาลงทุนทำธุรกิจ" อยากให้ท่านลองทบทวนให้รอบครอบมากกว่านี้ก่อนที่จะลงทุน 
 
แง่คิดจากโครงการ อาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจ Mini Entrepreneur 
  • เนื่องจากในสภาวะปัจจุบันตามที่ทุกท่านทราบกันดีว่ามีแต่ผู้ประกอบการที่มีความคิดที่จะมาลงทุนเป็นจำนวนมากแต่สุดท้ายแล้วก็ไปไม่รอดเพราะตวามไม่พร้อมที่จะมาลงทุนตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีการวางแผนตามขั้นตอนที่ดี ไม่มีประสิทธิภาพมองกลุ่มเป้าหมายลูกค้าไม่ชัดเจน ก่อนที่จะทำผลิตภัณฑ์ออกมาจำหน่ายการขายของที่ไม่มีคุณภาพออกไปถึงลูกค้า สุดท้ายสิ่งที่ท่านลืมนึกถึงก็คือ การบริการลูกค้าที่ดี สินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น ที่ทำให้ท่านอยู่รอดได้ในระยะยาว ฉะนั้นนอกจากความรักและชอบที่จะทำธุรกิจให้ควรมองเป็นลำดับแรกและ งบประมาณ ก็มักจะถูกมองว่าเป็นลำดับที่2 ที่เป็นสิ่งสำคัญบอกได้เลยว่าไม่ใช่สำหรับในสภาวะปัจจุบันนี้
ก้าวแรกเราวัดกันที่ไอเดียรบวกกับความอึดที่ขอบอกเลยว่าต้องใช้ความอึดอีกเยอะ แต่ถ้าผ่านมันไปได้ รับรองได้เลยว่าอนาคตประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน!

เนื้อหาในหลักสูตรก็คือพื้นฐานที่ดีของการเริ่มต้นทำธุรกิจที่เจ้าของธุรกิจที่จำเป็นต้องรู้ ถึงแม้ว่าผู้ประกอบการหลายๆท่านมักมีความคิดที่ว่าจะจ้าง Outsource ตัวการช่วยทำธุรกิจไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียนในบางรายวิชาก็ได้แต่ถึงแบบนั้น ท่านก็ควรมีความรู้ที่จะเลือกใช้บริการ Outsource ของแต่ละที่ว่าควรเลือกใช้บริการแบบไหน เราควรได้อะไรจากการใช้บริการ Outsource เพราะท้ายสุด

โดยส่วนใหญ่มากกว่า80% ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มาจากการที่เลือกใช้บริการ Outsource ไม่เป็น ไม่มีความรู้ในการเลือกใช้บริการและยิ่งในช่วงแรกของการเริ่มต้นธุรกิจแล้วไม่ง่ายเลยที่จะหาใช้บริการจาก Outsource หรือด้วยความพร้อมของผู้ประกอบการเองก็ยังไม่มีความรู้พื้นฐานที่สำคัญๆที่จำเป็นต้องรู้ก่อนลงทุน

โครงการอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาธุรกิจฯ Mini Entrepreneur ถูกออกแบบเนื้อหาหลักสูตรมาจากการทดลองทำธุรกิจฯ ที่เกิดขึ้นจริงของผู้ออกแบบหลักสูตร โดยใช้ประสบการณ์ที่ทำธุรกิจจริงเริ่มต้นจาก 0 จนถึงสามารถทำธุรกิจได้จริง จากนั้นผู้ออกแบบหลักสูตรก็เริ่มเก็บรายละเอียดปัญหาต่างๆทั้งหมดของการเริ่มต้นทำธุรกิจจนถึงมีวางจำหน่าย การให้บริการยอดสั่งซื้อและการเรียกใช้บริการจากลูกค้าจริงทั้ง 2 สาขาธุรกิจ ดังนี้
  1. ธุรกิจร้านอาหารและภัตตาคาร
  2. ธุรกิจความงาม(เครื่องสำอาง สปา น้ำหอม) 
จากนั้นผู้ออกแบบหลักสูตรจึงรวมรวมปัญหาการเริ่มต้นลงทุนทำธุรกิจทั้งหมดที่สำคัญๆ ตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถทำธุรกิจได้แล้วจึงหยุดกิจการทั้งหมดแล้วนำข้อมูลทุกอย่างเขียนเป็นโครงสร้างหลักสูตรดังกล่าวฯ โดยสรุปและแยกหัวข้อปัญหาทั้งหมดเป็น 3กลุ่มที่สำคัญดังนี้ กลุ่มพื้นฐาน กลุ่มเฉพาะทางกลุ่มส่งเสริมฌฉพาะทางธุรกิจ
ชื่อผู้ติดต่อ บริษัท มินิ เอนเทอร์เพรเนอร์ จำกัด
ที่ตั้ง อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน 147 ซอยองครักษ์ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 13000
โทรศัพท์ 02-2435864,086-5330866
โทรสาร -
อีเมล์ pongthorn.sme.mini@gmail.com
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/smes.mini
 พันธมิตรปีที่ 7 | ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 3,250 คะแนน
มีผู้เข้าชม 16,657 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 5 คน
หน่วยงาน ผ่านการรับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ