ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แก้ไขด่วน!!สร้างแบรนด์ยังไงก็ไม่ปัง!!.....ทำไงดี???

ออฟไลน์ พล

  • *****
  • 1003
    • ดูรายละเอียด
    • franchiseonlinecenter
กลายเป็นกับดักที่ทำให้เหล่าผู้ประกอบการจะต้องหาทางแก้ไขด่วน!! สำหรับความเข้าใจแบบผิด ๆ ในการสร้างแบรนด์ให้ปัง  !!  ซึ่งการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดด้วยวิธีผิด ๆ อาจทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจบางคนอาจจะคิดว่าเป็นหนึ่งในวิธีการที่จะช่วยทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าหากการสร้างแบรนด์ของคุณเป็นที่ชื่นชอบ และเป็นที่นิยมของลูกค้า ย่อมที่จะทำให้ลูกค้านึกถึงก่อนเป็นอันดับแรกและทำให้เกิดการซื้อสินค้าหรือบริการของคุณก่อนเจ้าอื่น แต่คุณคิดหรือว่า..วิธีการที่คุณทำนั้นเป็นการสร้างแบรนด์แบบผิดวิธี ซึ่งอาจทำให้ไม่ประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายในอนาคตได้ มาดูหลักในการสร้างแบรนด์ให้ถูกวิธีเพื่อเพิ่มยอดขายให้ปัง!!กันดีกว่า 
   
1.ไม่ควรสร้างแบรนด์ให้เริดหรูเกินไป
การเก็บข้อมูลภายในอาจใช้ความเห็นของทุกคนว่าวัตถุประสงค์จริง ๆ ของการสร้างแบรนด์นั้นจะสื่ออะไร รวมทั้งการเก็บข้อมูลภายนอก  ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าจากลูกค้าปัจจุบัน อดีตหรืออนาคต การเก็บจาก Supplier (คนที่ผลิตหรือส่งสินค้าให้) หรือ เก็บข้อมูลจากคนกลาง (คนที่จะช่วยกระจายสินค้าให้คุณขาย) และเก็บจากคู่แข่ง  ซึ่งเจ้าของกิจการบางคนอาจจินตนาการการสร้างแบรนด์ให้เลิศหรูอลังการมากเกินไป ซึ่งการสร้างแบรนด์ที่ดี คือการคอยเก็บข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน เพื่อจะได้วางตำแหน่งของสินค้าได้อย่างถูกต้อง และอย่าลืมว่าสินค้าที่จะนำออกสู่ตลาดนั้นกลุ่มเป้าหมายคือใคร ซึ่งบางครั้งไม่จำเป็นต้องสร้างแบรนด์ให้เริดหรูเกินไปก็ได้
 
2.การสร้างแบรนด์ไม่จำเป็นต้องใช้โลโก้เป็นตัวนำ
ผู้ประกอบการมักคิดว่าการสร้างแบรนด์จะต้องใช้โลโก้เป็นตัวนำ ซึ่งการมีโลโก้ของสินค้านั้นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ เพราะสิ่งสำคัญของการสร้างเสาเข็มให้กับแบรนด์ คือ การสร้างชื่อเสียงและการสร้างกลยุทธ์ในการทำตลาดเพื่อให้ลูกค้ายอมรับในผลิตภัณฑ์ซึ่งถือเป็นเป็นรากฐานที่สำคัญของการสร้างแบรนด์  และต้องทำให้รู้สึกว่าเมื่อพูดถึงแบรนด์นี้แล้วลูกค้าจะรู้ทัน ทีว่าแบรนด์นี้คือสินค้าอะไร   
 
3.การสร้างแบรนด์ไม่ใช่การขายแต่สรรพคุณสินค้า
ถือว่าเป็นหายนะของการสร้างแบรนด์เลยก็ว่าได้ หากมีการสร้างแบรนด์ที่มักจะชูแต่สรรพคุณของสินค้ามากเกินไป ซึ่งการสร้างแบรนด์ที่แท้จริงจะต้องใช้อารมณ์มาใส่ร่วมไปกับแบรนด์ เพราะหากมัวแต่เน้นสรรพคุณมากเกินไป อาจทำให้คู่แข่งสามารถลอกเลียนแบบได้  แต่หากคุณสร้างแบรนด์โดยใช้ความรู้สึกใส่เข้าไปก็จะทำให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ได้ดี กว่า   

4.สร้างแบรนด์ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ
เจ้าของกิจการมักสร้างภาพในสิ่งที่ไม่มี โดยพยายามทำให้มีขึ้นมาเพื่อหลอกลูกค้า แน่นอนว่าจะทำให้เกิดผลเสียต่อการสร้างแบรนด์มาก  สิ่งที่ควรทำคือการนำเสนอมุมที่ดีของสินค้าออกไปเพื่อให้ลูกค้าเห็น เพราะเมื่อลูกค้าได้ทดลองใช้แล้วและดีจริง จะทำให้แบรนด์อยู่ได้ด้วยตัวของมันเอง
   
5.ไม่จำเป็นต้องลงทุนการสร้างแบรนด์
การสร้างแบรนด์ที่ถูกคือไม่ต้องใส่เงิน แต่ต้องใส่ใจให้มาก ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักยอมทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อจ้างคนมาสร้างแบรนด์  เพราะวิธีนี้จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้มากกว่า
ผู้ประกอบการ มักเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์มาโดยตลอด หากต้องการก้าวข้ามกับดักการสร้างแบรนด์แบบผิด ๆ จะต้องมีความเข้าใจแบรนด์ของตนเองให้ชัดเจน และจึงสื่อสารออกไป เพื่อให้เกิดความเข้าใจได้อย่างถูกต้อง
แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์
www.franchiseonlinecenter.com