ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


3 กลเม็ดการสร้างแบรนด์สินค้าให้ติดตลาดแบบชิลๆ

ออฟไลน์ พล

  • *****
  • 1003
    • ดูรายละเอียด
    • franchiseonlinecenter
หนึ่งในวิธีการที่จะช่วยทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานด้านค้าขาย เพื่อให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วพร้อมทั้งบรรลุวัตถุประสงค์ด้านยอดขายและกำไรก็คือ การสร้างแบรนด์สินค้าให้ติดตลาด มีผู้ประกอบการหลายคนที่จะต้องดึงเอากลยุทธ์วิธีการอื่นๆ เข้ามาเสริมด้วย เพราะจุดมุ่งหมายสูงสุดของการประกอบธุรกิจโดยเฉพาะการขายสินค้า แน่นอนว่าคงจะหนีไม่พ้นเรื่องกการเพิ่มยอดขายและผลกำไรที่ได้รับ  การสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าเป็นที่จดจำก็มีส่วนช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ในทุกบริษัทต่างก็หวังผลและนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นเป้าหมายหลักของธุรกิจ ทำให้กลายเป็นที่มาของการสร้าง สรรค์แผนธุรกิจที่หลากหลายต่อการสร้างแบรนด์ บวกกับกลยุทธ์ที่สลับซับซ้อนและแยบยลมากยิ่งขึ้น แต่การสร้างแบรนด์ก็อย่าได้หวังพึ่งการกระหน่ำยิงสปอตโฆษณาแต่เพียงอย่างเดียว เพราะยังมีอีกหลายวิธีการและองค์ประกอบหลักๆ ที่จะช่วยให้การสร้างแบรนด์สินค้าติดตลาดได้อย่างรวดเร็ว

1.คุณภาพผลิตภัณฑ์ดีจะช่วยสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดได้
หากต้องการสร้างแบรนด์ให้สินค้าติดตลาดได้อย่างรวดเร็ว สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญคือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดีเพราะสิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญเพราะผู้บริโภคที่สามารถจับต้องและใช้ผลิตภัณฑ์ได้จริง ๆ  หากในทรรศนะของผู้บริโภคมีความเห็นว่าสินค้ามีคุณภาพดีและมีคุณสมบัติดี รวมทั้งสามารถตอบสนองความต้องของลูกค้าได้จริง  ก็จะทำให้ตัวผลิตภัณฑ์ได้รับการบอกต่อแบบปากต่อปากไปสู่กลุ่มผู้บริโภครายอื่น ๆ ซึ่งเป็นวิธีการสร้างแบรนด์ทางอ้อม โดยที่เจ้าของธรกิจไม่ต้องทำอะไร แต่กลับเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดและไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ  จึงเป็นวิธีที่นักการตลาดทุกคนต่างใฝ่ฝันที่จะสร้างแบรนด์ให้ได้  เพราะเหตุนี้จึงทำให้ผู้ประกอบการหันมามุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ดีเป็นอันดับแรก โดยเริ่มจากเสริมสร้างแบรนด์ที่ดีโดยการสร้างจุดแข็งให้เหนือกว่าบริษัทคู่แข่งและค่อย ๆ ลดจุดอ่อนไปพร้อม ๆ กัน

2.สร้างแบรนด์ด้วยการสร้างคาแร็กเตอร์ให้โดดเด่น
การสร้างแบรนด์ที่ดี นอกจากคุณภาพสินค้าดีแล้ว จะต้องมีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครในตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นสิ่งเร้าอันดับต้น ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นโอกาสในกการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดได้แบบชิล ๆ เพราะผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดมักคล้ายคลึงกันไปหมด รวมทั้งแพ็คเก็จจิ้ง หรือแม้แต่ชื่อของสินค้าที่คล้ายกัน หากผู้ประกอบการสามารถฉีกแนวและสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับผลิตภัณฑ์ได้ จะเป็นการช่วยดึงความสนใจมาจากผู้บริโภคได้ทันที ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายและเป็นการสร้างแบรนด์ได้อีกด้วย หากผลิตภัณฑ์มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้ผู้บริโภคหันมาเรียกชื่อแบรนด์สินค้าแทน

3.สร้างแบรนด์จากเครื่องมือทางการตลาด
การสร้างแบรนด์ด้วยเทคนิคการตลาด สำหรับผู้ที่เริ่มกิจการมือใหม่ อาจทำโปรโมชั่นในการขายสินค้าด้วยการลด แลก แจก แถม  เป็นการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ณ จุดขายเพื่อสร้างแบรนด์ให้คนเริ่มคุ้นหูในอันดับต้น ๆ ก่อนทำการโฆษณาทาด้านอื่น ๆ  ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก  และเป็นกลไกที่ทำให้เกิดการสร้างแบรนด์ได้ติดตลาดเร็วขึ้น  เพราะกลยุทธ์ส่งเสริมการขายเหล่านี้ช่วยเรียกร้องความสนใจของผู้บริโภคได้โดยทันที หากผลิต ภัณฑ์ของผู้ประกอบการมีการจัดโปรโมชั่นให้ข้อเสนอที่ดีกว่าของคู่แข่ง จะทำให้ผู้บริโภคจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้ประกอบการได้ง่ายขึ้น ทำให้เกิดการบอกต่อในกลุ่มผู้บริโภคจนทำให้เกิดการสร้างแบรนด์สินค้าได้แบบน่าสนใจยิ่งขึ้น

โปรโมทธุรกิจ โปรโมทสินค้า >> https://www.marketingonline-service.com/
แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์
www.franchiseonlinecenter.com