ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


เรามาดูส่วนหนึ่งในความสำเร็จของเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ปกันดีกว่า

ถ้าหากพูดถึง minor food business นั้นหลาายๆ คนก็อาจจะไม่รู้จักนักถ้าหากว่าไม่ใช่ผู้ที่อยู่ในวงการของธุรกิจ แต่ถ้าหากใครก็ตามที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการของธุรกิจอาหารนั้นแน่นอนว่าพวกเขาจะต้องรู้จัก minor food group อย่างแน่นอน และที่เรากล่าวแบบนี้นั้นก็เป็นเพราะว่า minor food group นั้นเป็นมีแฟรนไชส์ร้านอาหารที่เรารู้จักกันเป็นอย่างนั่นเอง ซึ่งถ้าหากพูดถึง แฟรนไชส์ ไมเนอร์ ฟู้ด ในประเทศไทย นั้นก็ต้องยกให้ไมเนอร์ ฟู้ด อย่างแน่นอน อย่างเช่น เดอะ พิซซ่า คอมปะนี แดรี่ ควีน ซิซซ์เล่อร์ หรือสเวนเซ่นส์ เป็นต้น
โดย โครงสร้างองค์กร ไมเนอร์ ฟู้ด นี้มี วิลเลี่ยม ไฮเน็คกี้ เป็นประธานกรรมการบริษัท และถ้าหากจะพูดถึงผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทำให้ไมเนอร์ ฟู้ดกลายเป็นผู้นำด้านอาหารนั้นก็ขอยกตัวอย่างเช่น เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งในปี พ.ศ. 2544 นั้นเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ได้สร้าง เดอะ พิซซ่า คอมปะนีขึ้นมาเพื่อให้บริการพิซซ่าและพาสต้าสไตล์อิตาเลียน โดยได้ให้ความสำคัญกับทุกๆ องค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นแป้งพิซซ่า เครื่องโรยหน้า และชีส ซึ่งเขาได้ผลิตมอสซาเรลล่าชีสและเชดดาร์ชีสที่เป็นส่วนผสมสำคัญของพิซซ่าและพาสต้าได้เอง
ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์นมที่ดีที่สุดจากกว่า 2,000 ครอบครัวจากเกษตรกรโคนมในประเทศไทย ประกอบกับรสชาติที่ถูกปากและความหนักเครื่องนั้นจึงทำให้เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นแบรนด์พิซซ่ายอดนิยมในเมืองไทยขึ้นมา และเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ปนั้นยังเป็นเจ้าแรกที่รับประกันส่งฟรีภายใน 30 นาที เมื่อสั่งเดอะ พิซซ่า คอมปะนี, ชิคเก็น ทรีท, สเวนเซ่นส์ และแดรี่ ควีนอีกด้วย และในปัจจุบันนั้นไมเนอร์ กรุ๊ป ก็มีธุรกิจอยู่ใน 32 ประเทศด้วยกัน
นอกจากนี้เขาก็ยังคงมองหาการเข้าไปลงทุนในประเทศที่ยังไม่ได้เข้าไป อย่างเช่น สหราชอาณาจักรญี่ปุ่น อเมริกาใต้ ซึ่งจะมีโรงแรมเป็นธุรกิจหลักในการออกไปขยายตัว และสำหรับแนวคิดของบริษัทนั้นการสร้างผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนนั้นมันไม่เพียงแต่หมายถึงการมุ่งเติบโตรายได้และผลกำไรในระยะยาวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ทว่ามันยังรวมไปถึงการลงทุนและบริหารเงินลงทุนอย่างมีระเบียบวินัยตามแผนกลยุทธ์ 5 ปีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอีกด้วย ซึ่งทางบริษัทนั้นก็ได้มีการวางรากฐานเชิงกลยุทธ์อยู่ 3 หลัก ด้วยกัน ซึ่งก็ได้แก่
-   ารเติบโตธุรกิจผ่านเครือข่ายแบรนด์ที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง และบางส่วนจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก
-   การเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพของทรัพย์สินที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
-   การลงทุนและเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์
และนอกเหนือจากรากฐานเชิงกลยุทธ์ที่เราได้กล่าวไปนั้น ทางบริษัทก็ยังมุ่งพัฒนาความสามารถขององค์กรเพื่อรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของธุรกิจอีกด้วย โดยผ่านกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งก็ได้แก่
-   การพัฒนาศักยภาพขององค์กร
-   การพัฒนาระบบการปฏิบัติงานอันเป็นเลิศ
-   การใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อให้เกิดผลลัพธ์สูงสุด
-   การเชื่อมโยงการดำเนินงานของธุรกิจกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ด้วยเหตุนี้บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จึงถือเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารจานด่วนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย โดยมีร้านอาหารเกือบ 2,000 สาขาในประเทศไทย ภูมิภาคเอเชีย ภูมิภาคตะวันออกกลาง และทวีปออสเตรเลีย