ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


พร้อมแล้ว CX-5 SUV ตัวใหม่ ที่จะจำหน่ายในไทยกลางปี 2013

หลังจากที่ปีที่แล้ว Mazda ได้ปล่อย Skyactiv มาหลายรุ่น วางขายจริงๆแล้วไปเพียง 2 รุ่น
แต่ก็เป็นแค่รุ่น MC เอง ทำให้ดูเหมือนว่า มันไม่ได้บุกจริงๆจังๆ แต่อย่างใดเลย



แต่แล้วทันทีที่เผยโฉม Mazda CX-5 เมื่อกรกฏาปีที่แล้ว คราวนี้ก็ประกาศว่า
Skyactiv จะมาทั้งคันแน่ แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะจำหน่ายจริงทีหลัง ก็ได้เริ่มวางขายจริงๆจังๆซักที โดยตอนนี้ได้เริ่มไปแล้วทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา
ออสเตรเลีย แล้วก็ ญี่ปุ่น (ที่ขัดใจคือทำไมที่ญี่ปุ่นใช้สีแดง ไม่ใช้สีฟ้าโปรโมต)



โดยการดีไซน์นั้นไม่ต่างจากตัว Concept เท่าใดนัก โดยกระจังหน้าจะเป็นแบบตาข่ายมาเต็มๆ
ไฟหน้าทรงคล้ายๆ Captiva แต่เพรียวกว่าเยอะ และที่ออสเตรเลียและยุโรปจะมีที่ชำระล้างไฟหน้าให้
ไฟท้ายนี้ได้รับคุณสมบัติเฉพาะจาก Hyundai Santa Fe มาไม่น้อย โดยเส้นสายนั้นแรงบันดาลใจจาก
แบบฉบับ Mazda Kodo



ด้านในนั้นดูเผินๆแล้ว จะเป็นการเอา Lancer EX ปรับรายละเอียดทุกจุดให้ใช้ง่ายขึ้นด้วย
วิทยุนั้นจะมาแบบ 2DIN DVD Navi ให้เลยทุกรุ่น และแอร์ออโต้แบบแยกฝั่งด้วย
มาตรวัดจะแบ่งแบบ 3 ช่องโดยวัดรอบนั้นจำเต็มๆวงกลมด้วย (ปกติเห็นแค่ครึ่งวงกลมสำหรับหลายรุ่น)
พวงมาลัยนั้นปุ่มจะมาแบบจัดเต็มทั้งแอร์ และ Cruise Control แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีปุ่มคุมมือถือ – -’
แถมไม่มีฮีตเตอร์ใช้อีกด้วย เบรกมือนั้นคราวนี้ทุ่มหนัก ให้แบบหุ้มหนังด้วย
(โอ้วววว ตั้งแต่ Sunny Neo นี่ไม่ค่อยเห็นแล้วนะนั่น)

เบาะข้างในนั้นมาเป็นมัดกล้ามเลย วัสดุนั้นเป็นแบบผ้า ไม่ก็หนังแท้
แต่ที่ออสเตรเลียและเมกา นั้นยังมีสีสว่างให้เลือกด้วย เบาะคนขับนั้น
จะมีแบบอัตโนนิ้ว แค่เลื่อนก็ไป หรือแบบ Hard Core คือแบบก้านๆนี่แหละ
เบาะหลังนั้นมาแบบ 4/2/4 เลย แต่เบาะกลางนี่ไม่ได้ทำแบบทะลุด้วยนะ



จุดสำคัญหลักๆจนน่าตกใจคือ Skyactiv นี่เอง คราวนี้ไม่ได้มาแค่เครื่อง แต่มาทั้งตัว!!
เริ่มจากตัวถังรถนั้นที่เบาขึ้น แต่ปลอดภัยต่อชีวิตในรถ ช่วงล่างที่ไม่ทิ้งลักษณะเฉพาะไปไหน

และสุดท้ายก็คือเครื่องยนต์ ที่คราวนี้มีทั้ง ดีเซลและเบนซินให้เลืือกใช้ดังนี้

เครื่องดีเซล 2.2 ลิตร 175 แรงม้า 420 n.m แบบ Clean Diesel เหมือน X-Trail รุ่นปัจจุบันนี้
พ่วงด้วยเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ (แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีเกียร์ธรรมดา) กินน้ำมันเชื้อเพลิงแค่ 18.6 กิโลลิตร
เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร 155 แรงม้า 196 n.m (แรงบิดรถเีเซลมักจะเยอะกว่าเบนซินเสมอ)
พ่วงด้วยเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ (แต่ที่ญี่ปุ่นไม่มีเกียร์ธรรมดา) กินน้ำมันเชื้อเพลิงแค่ 16 กิโลลิตร
ความเสถียรที่อยากจะนำเสนอคือ ระบบป้องกันการชนหน้า SCBS และ RVM
โดยระบบหลักๆจะคล้ายกับ Eyesight ของ Subaru โดยมีกล้องหน้าจะคอยดูสภาพถนน
และพอรถนั้นใกล้ถึงจุดกีดขวางนั้น รถจะร้องตืี๊ดดดดดดดดด และเบรกอัตโนมัติ

และอีกจุดก็คือ กระจกมองข้างนั้นจะมีระบบ Blind เฉกเช่น Ford Focus ตัวประจุบัน
ก็คือ ในการขับขี่ 30 km/h ขึ้น เวลาอยากเปลี่ยนเลน จะมีระบบเตือนว่า รถจะมาแล้วนะ
ทำให้ไม่เกิดดราม่าเรื่องมนุษย์ปาดขึ้น และระบบอื่นๆนั้นก็มีเบรกฉุกเฉิน ระบบช่วยขึ้นเขา
กระจกตัดแสงอัตโนมัติ



สำหรับ Mazda CX-5 นั้นทีญี่ปุ่นจะจำหน่ายที่ราคา 2,050,000 – 3,190,000 เยน มีสีพิเศษอย่างแดงอ่อน
น้ำเงิน แดงเข้มให้เลือก แต่ในออสเตรเลียจะเริ่มที่ 31,493 เหรีญพร้อมมีสีน้ำเงินเข้มให้เลือก


***สำหรับไทยรอลุ้นดูเจ้า Mazda CX-5 ตัวจริงได้กลางปี 2013 สามารถติดตามข่าวพบปะพูดคุยกับเราชาว CX-5 ได้ที่ cx5 thailand