EmQuartier ที่สุดของ Shopping Complex ในประเทศไทยปีนี้! ในโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” ขึ้นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดสินค้าท่องเที่ยวของไทย 14 ประเภท อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว สปา ย่านช้อปปิ้ง และสนามกอล์ฟ เป็นต้น ซึ่งผลการโหวตปรากฏดังนี้ ประเภท Luxury Hotel ได้แก่Rayavadee Krabi, ประเภท Boutique Hotel ได้แก่ Anantara Lawana Koh Samui Resort, ประเภท City Hotel ได้แก่ Centara Grand at Central World, ประเภท Beach Hotel ได้แก่ Banyan Tree Samui, ประเภท Airline ได้แก่ Thai Airways, ประเภท Show ได้แก่ Muay Thai Live : The Legend Lives, ประเภท Attraction ได้แก่ Pattaya Floating Market, ประเภท Medical & Wellness ได้แก่ Samitivej Hospital, ประเภท Restaurant ได้แก่ Baan Rim Pa Phuket, ประเภท Spa ได้แก่ Let’s Relax Spa, ประเภท Golf Course ได้แก่ Gassan Khuntan Golf and Resort Lamphun, ประเภท Shopping Center ได้แก่ Emquartier, ประเภท Tourism activities และ Theme park ได้แก่ Vana Nava Hua Hin และประเภท Destination ได้แก่ Pattaya
ผ่านการโหวตทางเว็บไซต์
www.peopleschoiceawardsthailand.com ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม - 8 มิถุนายน 2560 เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะจากนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในวงกว้าง
โครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” เป็นการจัดประกวดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทยผ่านการโหวตของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่ง ททท. ต่อยอดการจัดงานเป็นครั้งที่ 3 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย กระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวและช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น เนื่องจากการจัดโครงการฯ ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าร่วมลงคะแนนกว่า 3.2 ล้านคนในปี 2559 ที่ผ่านมา
สำหรับในปีนี้ ททท. จะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาลงคะแนนสนับสนุนสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวที่ประทับใจผ่านเว็บไซต์
www.peoplechoiceawardsthailand.com ในวันที่ 26 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2560 เพื่อหาผู้ชนะเลิศใน 14 ประเภท ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมบูติก โรงแรมในเมือง โรงแรมชายทะเล สายการบิน การแสดง บริการด้านสุขภาพและความงาม ร้านอาหาร สปา สนามกอล์ฟ แหล่งช้อปปิ้ง กิจกรรมและธีมปาร์ค แหล่งท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทาง โดยผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดแต่ละประเภทจะได้รับโล่รางวัล จากพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และผู้เข้ารอบ 10 อันดับของทุกประเภท จะได้รับประกาศนียบัตรสินค้าท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมจากคนจีน 10 อันดับแรก จากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้ง ผู้ร่วมโหวตยังได้สิทธิ์ลุ้นแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศไทย 1 รางวัล บัตรโดยสารเครื่องบิน 5 รางวัล และรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมายอีกกว่า 100 รางวัล
นอกจากนี้ ททท. ยังได้วางแผนประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านเครือข่ายสื่อออนไลน์ในเครือบริษัท Tencent อาทิ Wechat (ผู้ใช้งาน 570 ล้านคน/วัน) QZone (ผู้ใช้งาน 330 ล้านคน/วัน) QQmessenger (ผู้ใช้งาน 850 ล้านคน/วัน) และ Tencent News (ผู้ใช้งาน 27 ล้านคน/วัน) เพื่อสร้างการรับรู้ต่อกิจกรรมฯ และขยายผลด้านการเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวหลังการประกาศรางวัลด้วย
ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวจีนถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวไทยทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ มีค่าใช้จ่ายจากการเดินทางประมาณ 50,620 บาท/คน/ทริป โดยตลอดปี 2559 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย จำนวน 8.8 ล้านคน (+10.28%) สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 4.45 แสนล้านบาท (+14.63 %) และ ททท. จึงคาดหวังว่า โครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” จะช่วยดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวจีน และผลักดันให้ตลอดปี 2560 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 9.2 ล้านคน (+3.85%) สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 4.78 แสนล้านบาท (+9.12%) ได้อย่างแน่นอน
ขอบคุณบทความจาก
http://www.emquartier.co.th