อย่างเหมาะสม3. ในการจัดหาอุปกรณ์ จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยให้มากแหล่งสุดและมีความเหมาะสมสมกับอายุของผู้เล่น4. ควรส่งเสริมการเล่นให้สอดคล้องกับความสนใจของเด็ก เพราะงานเล่นที่มีขึ้นจากความสมัครใจ จะทำให้เด็กได้แสดงออกของความสามารถหาได้อย่างเต็มที่5. การเล่นที่เหมาะสมควรมีความสอดเกี่ยวตามลำดับขั้นของพัฒนาการทางการเล่นของเด็ก6. ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็กหาได้แสดงให้เห็นความรอบรู้ทำนองเต็มถิ่นในขณะเล่น
ของเล่นเด็ก ของเล่นเด็ก
ให้ลูกได้สถาปนาแต่แรกเกิด วิธีการงานเลือกจ่ายเงินก็สมควรคำนึงถึงองค์ต่อเรือหลัก เช่น ความปลอดภัย ทั้งขนาดแหล่งไม่เล็กเกินไป กระทั่งเข้าปากได้หรือสีที่ต้องไม่ใช้สีที่เป็นวิกฤติสร้างเด็ก รวมถึงต้องดูเรื่องสอดคล้องกับพัฒนาการยินยอมวัยของเด็กด้วยซ้ำ ตัวเลขอายุที่เจาะจงอยู่ข้างกล่อง อาจหาญเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยเหลือชี้ชี้นำในการทอนสินใจแด่พ่อคุณแม่ผู้ปกถือสิทธิ์ได้ลักษณะการเล่นที่เป็นส่งค้ำพัฒนาการของเด็ก1. จัดสิ่งแวดประชิด อุปกรณ์ของเล่น ของเล่นเด็ก
และเวลาในการเล่นให้กับเด็ก หาได้เล่นอย่างอิสระเสรีไล่ตามความได้คิดพร้อมทั้งจินตนาการของเด็ก2. จัดเวลาให้เด็กได้เล่นไปในเครื่องเคราแวดประชิดที่พร้อมและที่ส่งเสริมการเล่น ของเล่นเด็ก
ใช่ไหมการเล่นที่ปลุกเร้าให้เกิดงานพลิกแปลงของอารมณ์มากขึ้น14. ในเด็กเจ็บป่วย เหมาะสมเลือก ของเล่นเด็ก
ถือเป็นสิ่งแวดประชิดเอ็ดที่มีบทบาทในการปลุกเร้าพัฒนาการสติปัญญา ของเล่นเด็ก
ในยุคสมัย 50 ปีแห่งผ่านมา ครันวิจัยทางปัญญาได้รับหาทางคว้าของแวดตีกระหนาบเกี่ยวข้องทำให้ผู้มีชีวิตมีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกันและเน้นถึงเครื่องเคราแวดล้อมพร้อมทั้งการฝึกที่ทำให้เกิดการพลิกแปลงขึ้นในปัญญา โดยเฉพาะการแลกโครงประดิษฐ์ของสมอง เปลี่ยนมาตงค์เคมีในความคิดและเปลี่ยนการทำงานของสมอง ของเล่นเด็ก
ควรแจกคำชี้นำนำกรุณาเกินตราบใดเด็กต้องการเท่านั้นและสมควรสังเกตอยู่ห่างๆ7. ควรให้ความสนใจกระตือรือร้นซักไซ้ซักถาม พร้อมด้วยมีอะไหล่ร่วมแสดงความยินดีกับเด็กเมื่อเด็กต้องการ8. ไม่จำเป็นต้องจัดหาของเล่นให้มากเกินไป เพราะว่าจะทำมอบเด็กเลือกไม่ถูกระทั่งจะเล่นไหนทำให้เกิดความสับสน9. เมื่อเด็กมีความสามารถในงานเล่นมากขึ้น ควรจัดสิ่งแวดล้อมและอุปกรณ์การเล่นแห่งส่งเสริมการเล่นที่ซึมวางทับกันมากรุ่ง ซึ่งจะทำสละเด็กไม่เบื่อ เกิดความชวนสู้ทาย ทำให้งานวิวัฒน์ทักษะแตกต่าง ๆ ในการเล่นเติมให้มากขึ้น10. กระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กรู้จะเปรี้ยงแสวงหาและสืบค้นด้วยตนเอง รวมตลอดให้เด็กทราบจะ แก้ไขปัญหาในสถานการณ์การเล่นรูปแบบแตกต่างๆ11. ในขณะเล่นควรให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความรู้สึกสึก ซึ่งจะดูได้จากสีหน้าและหน่วยก้านตา เพราะงานเล่นจะช่วยให้เด็กแสดงออกทางอารมณ์12. เปล่าควรคาดหวังในการเล่นของเด็กว่าจะต้องบรรลุตามจุดมุ่งคาดที่วางไว้13. ในเด็กที่มีข้อสงสัยลู่อารมณ์ ผู้ปกครองไม่ควรให้เด็กเล่น ของเล่นเด็ก
ที่เหมาะกับสภาพร่างกาย จิตใจ พร้อมกับความสามารถในการเล่นของเด็กในขณะนั้น ของเล่นเด็ก
นี้มีบทพระบาทควบคู่ไปกับการเล่นซึ่งหมายความว่าพื้นฐานของความฉลาดประเภทสร้างสรรค์ การเล่นของเล่นแต่ละวัยจะมีพัฒนาการที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับของเล่นก็จะต้องมีการเลือกสรรให้คั่นจับยอมรุ่นของเด็กด้วยเช่นอย่างเดียวกันพ่อแม่ควรเลือกซื้อ ของเล่นเด็ก