ด้วยกระทรวงพาณิชย์ กำหนดจัด
งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์, Special, 2008 (Made in Thailand, Special, 2008) ระหว่างวันที่ 8-17 สิงหาคม 2551 รวม 10 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร 3-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อลดภาระค่าครองชีพและปลุกกระแส ให้คนไทยนิยมใช้สินค้าไทย สินค้าแบรนด์เนมที่ผลิตในประเทศ เพื่อเผยแพร่และสร้างโอกาสให้แก่ผู้ซื้อ ทั้งในและต่างประเทศได้เข้าถึงสินค้าและธุรกิจบริการ ซึ่งผลิตโดยฝีมือคนไทยที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศระดับส่งออก อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้มีการเจรจาและทำธุรกิจระหว่างกันในงานแสดงสินค้าดังกล่าว
ในการนี้ สำนักบริการส่งออก 2 ใคร่ขอเรียนเชิญผู้ผลิต/ผู้ค้าสินค้าไทย และธุรกิจบริการต่าง ๆ สามารถสมัครเข้าแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์, Special, 2008 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2551
โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กลุ่มงานสินค้าทั่วไป
โทรศัพท์ 0 2512 0093 –15 ต่อ 311, 511, 519, 631, 249, 254
โทรสาร 0 2512 2234, 0 2513 1565
E-mail: mit@depthai.go.th1. ชื่อโครงการ : งานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ (Special)
(Made in Thailand, Special, 2008)
2. ระยะเวลา : วันที่ 8 – 17 สิงหาคม 2551 รวม 10 วัน เวลา 10.00-21.00 น.
3. สถานที่/ พื้นที่จัดงาน : ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และอาคาร 3-6 พื้นที่ประมาณ 83,500 ตารางเมตร
4. ผู้จัดงาน : กระทรวงพาณิชย์
5. วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อลดภาระค่าครองชีพและปลุกกระแสให้คนไทยนิยมใช้สินค้าไทย สินค้าแบรนด์เนมที่ผลิต
ในประเทศ
2. ส่งเสริมการส่งออกไปตลาดใหม่โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน ตะวันออกกลาง แอฟริกา
และยุโรปตะวันออก
6. ประเภทสินค้าจัดแสดง : - โครงการพิเศษ : ธงฟ้าราคาประหยัด
- อาหารและเครื่องดื่ม
- เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน
- เสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนัง อัญมณี และเครื่องประดับ
- ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม
- เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
- ยานยนต์ จักรยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์
- ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น
- ธุรกิจบริการ โรงแรม ท่องเที่ยว
7. ผู้เข้าร่วมงาน : ผู้ผลิต ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่งและผู้เกี่ยวข้องทุกอุตสาหกรรมและธุรกิจบริการในประเทศไทย
จำนวนประมาณ 2,500 บริษัท 4,200 คูหา
8. ผู้เข้าชมงาน : ในประเทศ : ผู้ซื้อ และ ประชาชนทั่วไป
ต่างประเทศ : ผู้ซื้อ และนักธุรกิจจากต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ซื้อ Cash & Carry จากประเทศ
เพื่อนบ้านแถบอาเซียน แอฟริกา ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง
9. Special Promotion : - สินค้าคุณภาพส่งออก สินค้าแบรนด์เนมราคาพิเศษ
- สินค้าธงฟ้า ราคาประหยัด
- Cash & Carry มีบริการจัดส่งสินค้าถึงที่สะดวก รวดเร็ว (ทั้งในและต่างประเทศ)
- ข้อเสนอพิเศษ ช่วง “วันแม่”
- พบกับดารา นักร้องยอดนิยม
10. นิทรรศการ : โครงการผู้ให้บริการออกแบบสู่อุตสาหกรรม Design Circle พื้นที่ 160 ตารางเมตร
หลักเกณฑ์การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Made in Thailand, Special, 20081. คุณสมบัติของผู้สมัคร มีดังนี้
เป็นนิติบุคคล / ร้านค้า ที่จดทะเบียนการค้าในประเทศไทย
เป็นสมาชิกของหน่วยงาน/สมาคมการค้าต่าง ๆ
เป็นผู้ผลิต/ผู้ส่งออกสินค้า/บริการของไทย หรือเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า/บริการที่ผลิต-
ในประเทศไทย
เป็นผู้ผลิตสินค้า Brand Name ที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย
ทั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องจำหน่ายสินค้าในราคาถูก เหมาะสมกับค่าครองชีพในปัจจุบัน
2. อัตราการเข้าร่วมงาน
ค่าพื้นที่เปล่าอัตรา 5,000 บาท ต่อ 1 คูหา (1 คูหา = 9 ตารางเมตร : 3 x 3 ตารางเมตร)
ชำระโดยตรงกับกรมฯ ในวันที่ส่งใบสมัคร
ผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการใช้คูหามาตรฐานจะต้องใช้แบบที่กรมฯ กำหนดให้เท่านั้น
ผู้เข้าร่วมงานที่ต้องการออกแบบตกแต่งคูหาเอง จะต้องส่งแบบให้กรมฯ พิจารณาก่อน
3. เอกสารประกอบการสมัคร มีดังนี้
ใบสมัครฉบับจริง
สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หรือ สำเนาหนังสือจดทะเบียนพาณิชย์
แคตตาล็อก โบร์ชัวร์ หรือภาพถ่ายสินค้า
สำเนาใบประกาศการได้รับรางวัลคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ระดับ 3-5 ดาว (ถ้ามี)
สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกของกรมฯ (EL / TDC / Pre-EL / Pre-TDC / OTOP 3-5 ดาว)
ไม่ต้องส่งเอกสารข้อ 3.2
4. การคัดเลือกผู้เข้าร่วมงาน ฯ
ส่งใบสมัครพร้อมจ่ายเงินเต็มจำนวนทันที สมัครก่อนได้รับการพิจารณาก่อน
กรณีผู้สมัครเกินจำนวนคูหาที่จัดสรร จะมีคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก
***************************