ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ต้องการทราบว่า ร้านกาแฟ Starbuck Franchise

ต้องการทราบว่า ร้านกาแฟ Starbuck Franchise
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2009, 01:57:02 AM »
สนใจ ร้านกาแฟ Starbuck Franchise

ออฟไลน์ ThaiFranchise

  • รวมธุรกิจไทย!
  • *****
  • 1163
  • จุดนัดพบของคนทำธุรกิจแฟรนไชส์
    • ดูรายละเอียด
    • ศูนย์รวมข้อมูลแฟรนไชส์ใหญ่สุดในไทย
Re: ต้องการทราบว่า ร้านกาแฟ Starbuck Franchise
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2009, 05:33:50 AM »
ประวัติคร่าวๆ ของสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย เป็นอย่างนี้นะครับ
(เผื่อท่านอื่น จะได้ทราบที่มาที่ไปด้วยนะครับ)

ร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ณ. ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โดยบริษัท คอฟฟี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด อันเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด และ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาเป็นผู้ริเริ่มแนะนำสตาร์บัคส์ให้แก่ลูกค้าชาวไทย

ในเดือนกรกฎาคม 2543 บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด ได้เข้ามาถือสิทธิ์กิจการทั้งหมดของบริษัทคอฟฟี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด อันเป็นผลทำให้สตาร์บัคส์ในประเทศไทยดำเนินงานโดยบริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย จำกัด นับจากนั้นเป็นต้นมา  

ในเดือนมกราคม 2545 บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด เมืองซีแอตเติล มลรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มอบหมายให้ Mr.Andrew Nathan มาดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการของ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย  และในปี 2549 Mr. Felix D. Michael ได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการต่อจาก Mr. Andrew

เพราะฉะนั้น การบริหารจัดการ ร้านสตาร์บัคส์ ทั้งหมด 115 สาขาในประเทศไทยตอนนี้ จะขึ้นตรงกับ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย จำกัด เท่านั้นนะครับ และทางบริษัทฯ ไม่มีนโยบายขายแฟรนไชส์ด้วยครับ

ถ้าท่านได้เคยฟังโฮเวิร์ด ชูลส์ แห่งสตาร์บัคส์ ชูลส์เคยบอกไว้ว่า สตาร์บัคส์ไม่ขายแฟรนไชส์ เพราะชูลส์ไม่เชื่อว่าการแฟรนไชส์จะรักษามาตรฐานเหมือนสาขาของตนเองได้ นั่นเป็นเพราะ กลยุทธ์ของสตาร์บัคส์ก็คือการเลือกคนที่มีแรงปรารถนาในการให้บริการลูกค้า และมีสาขาของตนเองมากพอ การมีสาขาของตนเองเท่านั้นจึงจะรักษามาตรฐานได้ ซึ่งเป็นจุดตั้งต้นของการสร้างแบรนด์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2009, 05:39:36 AM โดย ThaiFranchiseStudio »
ThaiFranchiseCenter.com | รวมธุรกิจไทย!