ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


จัดการพื้นที่เก็บเอกสารทางบัญชี ต้องเลือกชั้นวางอย่างไร?

เอกสารหนักแค่ไหน ทำไมจึงต้องมีชั้นวางของสำหรับเก็บเอกสาร

เอกสารทางบัญชี เช่น ใบกำกับภาษี, ใบเสร็จ, สมุดบัญชี, งบการเงิน ฯลฯ เป็นเอกสารที่กฎหมายไทยกำหนดให้บริษัทต้องเก็บไว้เพื่อใช้สำหรับตรวจสอบภาษี หรือเป็นหลักฐานอ้างอิงอย่างน้อย 5–10 ปี หลายบริษัทจึงเก็บเอกสารเหล่านี้แยกตามปีไว้ในกล่องกระดาษ ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจที่มีรายการซื้อ-ขายเยอะ ๆ เอกสารรวม ๆ กันวางเต็มชั้นวางของแล้วน้ำหนักอาจหลายร้อยกิโลกรัมไปจนถึงเป็นตันได้เลย

ความสำคัญของการเลือกชั้นวางของสำหรับเก็บเอกสารบัญชีที่เหมาะสม

การเลือกชั้นเก็บเอกสารบัญชีจึงไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม หรือราคาประหยัด แต่ต้องพิจารณาถึงความทนทาน ความปลอดภัย และสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า เพราะหากพื้นที่เก็บของเต็มบางบริษัทอาจเลือกเช่าคลังเล็กๆ เพื่อเก็บเอกสาร

ชั้นวางเอกสารที่ดีควรสามารถรับน้ำหนักได้มาก ไม่โก่งงอ ไม่พังง่าย รองรับการใช้งานระยะยาว และหากสามารถปรับความสูงระดับชั้นให้เหมาะกับการใช้งาน ก็จะช่วยให้การจัดการเอกสารในอนาคตง่ายขึ้นมาก

5 ข้อที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อชั้นวางของสำหรับเก็บเอกสารบัญชี

เพื่อให้คุณเลือกชั้นเก็บเอกสารที่ทั้งคุ้มค่า แข็งแรง และใช้งานได้จริง สามารถพิจารณาจาก 5 ข้อสำคัญที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

1. เช็คขนาด และน้ำหนักกล่องเอกสาร

เช็คขนาดกล่องเอกสาร และน้ำหนักของแต่ละกล่อง เพื่อนำมาคำนวนว่าในแต่ละชั้นสามารถวางกล่องได้กี่ใบ และมีน้ำหนักต่อชั้นเท่าไร เพื่อเลือกชั้นวางที่เหมาะสม


2. โครงสร้างของชั้นวางต้องที่แข็งแรง

ชั้นวางควรผลิตด้วยเหล็กคุณภาพสูง อาจสังเกตุจากความหนาของเหล็ก ความมั่นคงของชั้นวาง ข้อต่อต่างๆ รอยเชื่อม รวมถึงเนื้อเหล็กต้องมีการเคลือบสีเพื่อป้องกันสนิม ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้สามารถสอบถามจากผู้ขายได้

3. ขนาดชั้นต้องเหมาะกับกล่องเอกสาร

ลองคำนวนขนาดของชั้นวางที่ต้องการจากขนาดกล่องเอกสาร ควรเลือกชั้นวางของที่มีขนาดพอเหมาะ และควรปรับสูงระหว่างชั้นสามารถปรับได้ตามขนาดกล่องเอกสาร

4. ดีไซน์ที่ช่วยให้หยิบใช้งานง่าย

ควรเลือกชั้นวางที่สามารถหยิบใช้งานได้ง่าย เพื่อให้สามารถค้นหา และจัดระเบียบกล่องเอกสารได้สะดวก

5. ต้องใช้งานได้คุ้มค่าในระยะยาว

การเลือกชั้นวางไม่ควรพิจารณาที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว แต่ควรดูถึงความน่าเชื่อถือของผู้ขาย ประสบการณ์ การรับประกัน และบริการหลังการขายด้วย

ซึ่งในปัจจุบันหลายบริษัทนิยมใช้แร็คที่ใช้ในอุตสาหกรรม มาเป็นชั้นวางเอกสาร วางของใช้ในสำนักงาน ชั้นวางโชว์สินค้าต่าง ๆ กันมากขึ้น เนื่องจากแร็คประเภทนี้มีโครงสร้างที่แข็งแรง สำหรับน้ำหนักได้มากตั้งแต่ 200 กิโลกรัมต่อชั้น ไปจนถึงหลายตันต่อชั้น รวมถึงยังใช้งานได้ง่าย และปรับระยะความสูงระหว่างชั้นได้ง่าย