ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


งานใหญ่ “วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ๒๕๕๒”

ออฟไลน์ ThaiFranchise

  • รวมธุรกิจไทย!
  • *****
  • 1237
  • จุดนัดพบของคนทำธุรกิจแฟรนไชส์
    • ดูรายละเอียด
    • ศูนย์รวมข้อมูลแฟรนไชส์ใหญ่สุดในไทย
งานใหญ่ “วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ๒๕๕๒”


สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ร่วมกับ แผนงานคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (คคส.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนราชการ วิสาหกิจ และองค์กรเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค เตรียมจัดงาน “วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ๒๕๕๒” อย่างยิ่งใหญ่ ในระหว่างวันที่ 29-30 เมษายน 2552 ณ ห้องบอลรูมและโซนเอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายนิโรธ  เจริญประกอบ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า “คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค” ได้มีมติเห็นชอบการจัดงานวันคุ้มครองผู้บริโภค ประจำปี 2552 โดยให้บูรณาการการจัดงานของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้เกิดภาพรวมการจัดงานที่มีความยิ่งใหญ่สมเป็น “วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย 2552” ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 30 ปี ในการบังคับใช้พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522
การจัดงาน “วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย 2552” มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงลงพระปรมาภิไทยในพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2522 คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้กำหนดให้ วันที่ 30 เมษายน ของทุกปี
เป็นวันคุ้มครองผู้บริโภค และให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์การคุ้มครองผู้บริโภคทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการอย่างรอบคอบ กระตุ้นให้ผู้บริโภครู้จักบริโภคอย่างพอเพียงและปลอดภัย และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการบริโภคให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยบูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ภาคผู้ประกอบการ องค์กรเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคทุกภาคส่วน เพื่อรณรงค์การรักษาสิทธิผู้บริโภค

การจัดงานในปีนี้ ได้กำหนดจัดขึ้น 2 วัน คือ ในวันที่ 29 และ 30 เมษายน 2552 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริเวณโซนเอและห้องบอลรูม โดยปีนี้เป็นปีที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ทั้งภาคองค์กรเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคมากที่สุด อาทิ สำนักงานกองทุนสนับสนุน
การสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กรมการปกครอง กรมอนามัย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมที่ดิน สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดี กรมประมง กรมประศุสัตว์ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และสมาคมพิทักษ์ประโยชน์ผู้บริโภค เป็นต้น


โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้มุ่งเน้นการสร้างความตระหนักให้กับประชาชนได้รับรู้ถึงสิทธิ
ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ โดยผู้เข้าร่วมงาน
จะได้รับทั้งความรู้และความบันเทิงจากกิจกรรมที่ทุกหน่วยงานได้พยายามจัดมาเป็นพิเศษในงานนี้ ตลอดจนได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับความคุ้มครองมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้รับทราบช่องทางการเข้าถึงภาครัฐเพื่อร้องทุกข์ไขข้อข้องใจต่างๆ นอกเหนือจากการใช้บริการ สายด่วน สคบ. 1166 และชมการแสดงจากศิลปินคณะเดอะแฟมิลี่ ในคอนเสิร์ต “30 ปี สคบ.” การแสดงละครหุ่นสายเสมาชุด “เทวดาอารักษ์” และลุ้นรับของรางวัลจากการจัดกิจกรรมภายในงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน แบ่งเป็น 4 ส่วนหลัก ได้แก่

1. นิทรรศการ (Showcase)
จัดแสดงภายใต้แนวคิด “รับรู้สิทธิ ชีวิตปลอดภัย” โดยมีการแสดง เรื่อง บ้านปลอดภัย โรงเรียนปลอดภัย ร้านอาหารปลอดภัย สินค้าปลอดภัย และจะทำบุญอย่างไรให้ได้บุญ รวมทั้งกิจกรรม
เสริมทักษะความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และร่วมแข่งขันตอบปัญหาเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย

2. ส่วนบริการ
จัดให้มีการบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน (Smart Card) โดยกรมการปกครอง และการจัดจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพในราคาเป็นธรรม และขอรับคำปรึกษา แนะนำข้อกฎหมายเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้ภายในงาน

3. ส่วนการเสวนา / การอภิปรายบนเวที
การอภิปรายที่ให้สาระความรู้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการบริโภคสินค้าและบริการให้ได้รับความปลอดภัยเป็นธรรม และการเข้าร่วมกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งพบกับพิธีกรรายการ
“ผู้หญิงถึงผู้หญิง” จาก ช่อง 3

4. ส่วนพิธีการ   ได้แก่ การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ บุคคล / หน่วยงาน ที่ทำคุณประโยชน์ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและสื่อมวลชนที่สนับสนุนการคุ้มครองผู้บริโภค และการมอบประกาศเกียรติคุณ พร้อมตราสัญญลักษณ์แก่ ผู้ประกอบธุรกิจที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย

อย่าพลาด ! 29-30 เมษายนนี้ พบกันที่ โซนเอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ติดต่อฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์ได้ที่
- จริยา /ภัควดี /ศิริญญา 02-143-0408-10 , 02-141-3469-74
- สุดารัตน์ 02-720-4821-4 , 086-341-2973
ThaiFranchiseCenter.com | รวมธุรกิจไทย!