Carousel Ads คืออะไร?Carousel ads คือ รูปแบบโฆษณาออนไลน์ที่อนุญาตให้ผู้ลงโฆษณาสามารถแสดงเนื้อหาและรูปภาพหลาย ๆ ชิ้นภายในโฆษณาเดียวกันได้ ซึ่งส่งผลดีต่อการโฆษณาสินค้าหลาย ๆ รูปแบบ เหมาะสำหรับโปรโมตสินค้าหลายรายการในครั้งเดียว ได้รับความนิยมในแพลตฟอร์มอย่าง Facebook, Instagram, Line OA และ Twitter ทั่วโลก
แพลตฟอร์มใดบ้างที่รองรับ Carousel Ads1.Facebook โฆษณาได้สูงสุด 10 ภาพหรือวิดีโอ (ขนาดภาพ 1:1)
2.Instagram โฆษณาใน Feed ได้สูงสุด 10 ภาพ ใน Stories ได้ 3 ภาพ (ขนาดภาพ 1:1 หรือ 9:16)
3.Line OA โฆษณาได้สูงสุด 10 ภาพ บน Line Timeline และ Line Today
4.Twitter โฆษณาได้สูงสุด 6 รายการ (ขนาดภาพ 1:1 หรือ 1.91:1)
ข้อดีของ Carousel Ads1.แสดงสินค้าได้หลายรายการ เพิ่มโอกาสให้ผู้ชมเห็นสินค้าหรือบริการที่หลากหลาย
2.เล่าเรื่องด้วยภาพ ใช้ภาพหรือวิดีโอหลายชิ้นเพื่อสื่อสารให้ดึงดูดความสนใจ
3.เพิ่มการมีส่วนร่วม ผู้ชมสามารถเลื่อนดูโฆษณาได้ ช่วยกระตุ้นความสนใจและจำนวนการคลิกมากขึ้น
4.วิเคราะห์และปรับปรุงได้ง่าย ดูผลลัพธ์และปรับเนื้อหาแต่ละรูปได้ง่าย
วิธีสร้าง Carousel Ads ให้น่าสนใจ ทำอย่างไร ?1. กำหนดวัตถุประสงค์ ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น เพิ่มยอดขายหรือเล่าเรื่องราว
2. เลือกแพลตฟอร์ม เลือกช่องทางที่เหมาะสม เช่น Facebook หรือ Instagram
3. เตรียมเนื้อหา ออกแบบภาพและเนื้อหาที่ชัดเจน ดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย
4. ออกแบบให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ปรับแต่งการแสดงผลให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย
บทสรุปCarousel Ads เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและกระตุ้นยอดขายได้ดีบนโซเชียลมีเดีย ทุกธุรกิจนิยมใช้หันและได้ผลเป็นจำนวนมาก หากสนใจเริ่มต้นทำโฆษณาต้องการผู้เชี่ยวชาญแนะนำ สามารถปรึกษา Asia Search Solution เพื่อสร้างแคมเปญที่ตอบโจทย์ความต้องการ และ เพิ่มศักยภาพในการทำโฆษณาให้สูงขึ้นตามเป้าหมายขององค์กรคุณ