ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ส่องถนนหนทางบ้าน ปิ่นเกล้า ย่านเมืองเก่าที่ดูเหมือนใหม่ตลอดเวลา

หากจะถามว่าถนนที่มีความสาหัสของทำเลทาวน์โฮม ปิ่นเกล้าคือที่ไหน คงต้องยกให้บริเวณแยกอรุณอัมรินทร์มุ่งหน้าโรงพยาบาลศิริราช เป็นจุดที่มีความสาหัสมากที่สุด เรียกว่าการจราจรติดขัดหนาแน่น ขนาดที่ต้องลงจากรถเพื่อต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างกันเลยทีเดียว จึงเป็นที่มาของโครงการในพระราชดำริ อย่างโครงการขยายสะพานอรุณอัมรินทร์ และโครงการสร้างทางยกระดับข้ามแยกศิริราช

เพื่อจุดประสงค์ต้องการลดความหนาแน่นของถนนอรุณอัมรินทร์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนสุทธาวาส ซึ่งเรามีความคืบหน้ามาฝากดังนี้

ทางยกระดับข้ามแยกศิริราช มีขนาด 2 เลน เริ่มต้นที่กรมอู่ทหารเรือ มาข้ามแยกศิริราชเพื่อเชื่อมต่อกับสะพานอรุณอัมรินทร์ ข้ามคลองบางกอกน้อย ตรงสู่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งช่วงปากซอยอิสรภาพ 44 จะมีช่องทางเชื่อมต่อเป็นทางเดินลอยฟ้า ใช้สำหรับเดินทางไปสู่อาคาร OPD ชั้น 2 ของโรงพยาบาลศิริราช

งานขยายสะพานอรุณอัมรินทร์ เป็นการขยายช่องทางจราจรจาก 4 เลน เป็น 6 เลน ซึ่งปัจจุบันเปิดให้ใช้งานแล้ว อีกทั้งยังมีส่วนต่อขยาย พร้อมช่องทางขึ้น-ลงสะพาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเดินทางให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนโครงการบ้านจัดสรรที่ได้ประโยชน์ที่สุดในการพัฒนาเส้นทางนี้ ได้แก่ โครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า เพราะโครงการนี้ชูจุดเด่นที่อยู่ห่างจากโรงพยาบาลศิริราชเพียง 4 กิโลเมตร หากใช้ทางยกระดับเพื่อเชื่อมต่อสะพานอรุณอัมรินทร์จะสามารถอำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการใช้เดินทางไปสู่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าได้มากขึ้น

โครงการรถไฟฟ้าเชื่อมต่อบ้าน ปิ่นเกล้ากับใจกลางเมือง

โครงการรถไฟฟ้าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยทำให้ทำเลบ้าน ปิ่นเกล้ากับใจกลางเมืองมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น ปัจจุบันต้องบอกว่าไม่ได้แค่ 1 แต่มีถึง 2 โครงการด้วยกัน ซึ่งจะกลายเป็น 3 โครงการในอนาคต ชาวปิ่นเกล้าใกล้ตรงไหนเลือกขึ้นตรงนั้นได้เลย

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เส้นทางบางซื่อ-ท่าพระ

เริ่มต้นจากสถานีเตาปูน ผ่านสถานีบางโพ และสถานีบางอ้อ ข้ามมาสู่สถานีบางพลัด ตรงไปสู่สถานีสิรินธร, สถานีบางยี่ขัน, สถานีบางขุนนนท์, สถานีสามแยกไฟฉาย, สถานีจรัญสนิทวงศ์ 13 และสิ้นสุดเส้นทางที่สถานีท่าพระ

รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน เส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน

เริ่มต้นจากสถานีกลางบางซื่อ มาที่สถานีบางซ่อน, สถานีสะพานพระราม 6, สถานีบางกรวย-กฟผ., สถานีบางบำหรุ และสิ้นสุดเส้นทางที่สถานีตลิ่งชัน

รถไฟฟ้าสายสีส้ม เส้นทางตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี

เป็นโครงการในอนาคต เริ่มต้นจากสถานีตลิ่งชัน ไปจนสุดเส้นทางที่สถานีมีนบุรี โดยโครงการนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศ-มีนบุรี จะมีกำหนดเสร็จสิ้นและอาจจะเปิดใช้บริการก่อน ส่วนช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ยังอยู่ในขั้นตอนการวางแผนก่อสร้าง

ซึ่งความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัยในย่านแนวรางรถไฟฟ้า ต้องยกให้โครงการสิริ เพลส จรัญฯ-ปิ่นเกล้า โครงการบ้านเดี่ยว 2566 จากแสนสิริ ที่มีราคาเปิดตัวเพียง 3.79-5 ล้านบาท แต่ได้ทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน สถานีบางบำหรุเพียง 2.5 กิโลเมตร ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีตลิ่งชันเพียง 6.4 กิโลเมตร และใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีบางอ้อประมาณ 6.5 กิโลเมตร

ย้ายขนส่งสายใต้ใหม่ ไปสู่โครงการมิกซ์ยูสที่สายใต้เก่า

อีกหนึ่งโครงการในอนาคตที่มีการวางแผนและรูปแบบเอาไว้แล้ว ซึ่งมีความเป็นได้สูงที่ชาวบ้าน ปิ่นเกล้าจะได้มีโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่อยู่ใกล้บ้าน โดยแผนการนี้เริ่มต้นจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ถนนบรมราชชนนี) โดยบริษัท ขนส่ง จำกัด กระทรวงคมนาคม จะหมดสัมปทานกับภาคเอกชนในการใช้พื้นที่สายใต้ใหม่ในปี 2568 ทาง บขส. จึงได้ให้มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ทำการวิเคราะห์ทำเล ถึงความสามารถในพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ปิ่นเกล้า) หรือสายใต้เก่า ให้กลับมาใช้งานอีกครั้งภายในรูปแบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

โดยผลการวิเคราะห์พบว่า ทำเลของสายใต้เก่ามีความเหมาะสม และมีศักยภาพมากเพียงพอ ซึ่งการกลับมาสู่บ้านเก่าครั้งนี้จะมาในรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูสบนเนื้อที่กว่า 15 ไร่ ที่มีชื่อว่า “Green Net ปิ่นเกล้า” ที่ประกอบไปด้วย

อาคารขนส่งผู้โดยสารสายใต้

อาคารที่ได้รับการเสนอแนวทางให้เป็นสถานีอัจฉริยะ หรือ Smart Station ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 1 ของอาคาร ส่วนชั้น 2 และ 3 ได้จัดสรรให้เป็นห้างสรรพสินค้าและศูนย์อาหาร

โครงการที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียม

คาดว่าจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีความสูง 35 ชั้น โดยมีการวางแนวทางว่าจะมีลักษณะให้ถือครองแบบระยะยาว

อาคารฟื้นฟูสุขภาพ

มีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นสถานีพักฟื้นของผู้ป่วยจากโรงพยาบาลที่อยู่โดยรอบ โดยในอาคารจะมีบุคลากรทางแพทย์ จากโรงพยาบาลชั้นนำมาคอยให้คำปรึกษาและดูแลใกล้ชิด

โครงการนี้ยังคงเป็นแนวทางการศึกษาของมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ที่นำเสนอต่อ บขส. อยู่ ซึ่งต้องรอความคืบหน้าต่อไป และถ้าหากโครงการนี้ได้รับการอนุมัติ ปิ่นเกล้าจะกลายเป็นย่านที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง และผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านต่าง ๆ จะได้รับประโยชน์จากการเข้าไปใช้บริการ ซึ่งใครจะคิดว่าสายใต้ใหม่จะกลับไปสู่สายใต้เก่าได้ และเป็นการกลับไปที่ดีกว่าเดิม เป็นการสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจภายในทำเลได้เป็นอย่างดีว่า ยังคงมีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาไปสู่โครงการใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

ถนนหลักและทางพิเศษ ที่ครองใจชาวบ้าน ปิ่นเกล้า

นอกจากความสะดวกที่กล่าวมานี้ ทำเลบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้ายังมีถนนหลักให้ใช้งาน ซึ่งแต่ละเส้นทางก็ได้รับการพัฒนาและบริหารจัดการจนมีสภาพคล่อง เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของทำเล และชาวปิ่นเกล้าก็นิยมการใช้ถนนเป็นเส้นทางหลัก โดยเส้นทางดังกล่าวคือ ถนนบรมราชชนนี สำหรับใช้เชื่อมต่อกับถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า ขึ้นสู่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าข้ามฝั่งไปสู่เขตพระนคร เส้นทางต่อมาคือถนนจรัญสนิทวงศ์ มีเส้นทางตัดกับถนนบรมราชชนนีบริเวณแยกคู่ขนานบรมราชชนนี ตรงไปสู่ถนนพระราม 8 ส่วนทางพิเศษในทำเลนี้คือทางพิเศษศรีรัช เส้นทางเดียวแต่เชื่อมโยงได้ทั่วไทย

ทำเลบ้านแฝด ปิ่นเกล้ามีความสมบูรณ์แบบที่ตอบรับทุกรูปแบบการอยู่อาศัย ซึ่งความเจริญและการเชื่อมต่อกันของถนนแต่ละเส้น รวมไปถึงการมาถึงของโครงการรถไฟฟ้า ช่วยให้ชาวปิ่นเกล้ามีตัวเลือกสำหรับการเดินทางมากขึ้น ลดความหนาแน่นบนผิวจราจร อีกทั้งยังสามารถเลือกเข้าถึงแหล่งอำนวยความสะดวกได้ง่าย โดยคุณสามารถเข้าไปลงทะเบียน และขอรับข้อเสนอพิเศษได้ที่เว็บไซต์ www.sansiri.com/thai/

ที่มาข้อมูล

https://www.sansiri.com/location/pinklao/

https://www.sansiri.com/โซน/ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑล

http://www.spyestates.com/เจาะประเด็น/ปิ่นเกล้า-ทำเลน่าอยู่/

https://www.mangozero.com/7-interesting-things-in-pinklao/