ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แนะนำ 10 เหตุผลที่จะทำให้การซื้อระบบ CRM ของคุณล่มไม่เป็นท่า

แนะนำ 10 เหตุผลที่จะทำให้การซื้อระบบ CRM ของคุณล่มไม่เป็นท่า



ระบบ CRM เป็นระบบที่องค์กรต้องทั้งลงทุนในการซื้อระบบ อีกทั้งยังต้องลงแรงในการคัดเลือกระบบและทดลองเดโม่ ไหนจะระยะเวลาที่ต้องทุ่มเทให้กับการเฟ้นหาระบบที่เหมาะสมกับองค์กรที่สุด เพราะเราเข้าใจว่าวิธีการเลือกระบบ CRM หรือไม่ว่าจะเป็นระบบอะไรก็ตาม ที่นำมาใช้นั้นมีความสำคัญกับองค์กรเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นวันนี้จึงมาแนะนำลิสต์ของกระบวนการที่อันตรายและส่งผลเสียแน่ๆ หากคุณนำวิธีเหล่านั้นมาใช้ในการเลือกระบบ และอย่าลืมคอยกลับมาอ่านลิสต์เหล่านี้หรือจำให้ขึ้นใจว่าอย่าเอามารวมในการตัดสินใจเป็นอันขาด แนะนำว่าทบทวนทุกครั้งก่อนจะเลือกใช้ระบบ CRM หรือระบบอะไรก็ตาม

1. การวางแผนการดำเนินงานดีไม่พอ
ถึงแม้การนำระบบ CRM เข้ามาช่วยในอำนวยความสะดวกในโปรเจกต์ของบริษัท แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการวางแผนดำเนินงานที่ดี ก็มีส่วนสำคัญมากๆ ทั้งในแง่ของกำไรและการจัดการองค์กร ดังนั้นหากบริษัทไหนที่ขาดการวางแผนระยะยาวหรือการตัดสินใจที่เฉียบคม การนำ CRM มาใช้ก็คงไม่เป็นไรผลดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นการดำเนินงานทั้งหมดจำเป็นที่จะต้องพิจารณาแนวทางและกระบวนการต่างๆ โดยเราแนะนำว่าให้วางแผนโดย

กำหนดขอบเขตและอำนาจบริหารที่ชัดเจน รวมไปถึงจูนวิสัยทัศน์ขององค์กรให้ตรงกัน
ระบุทีมงานในโปรเจกต์ต่างๆ ให้มีบทบาทและหน้าที่อย่างชัดเจน
วางแผนโครงการโดยละเอียด ตั้งแต่กระบวนการไปจนถึงเอกสารต่างๆ
การใช้โปรแกรมการจัดการการเปลี่ยนแปลง (CMP) และกระบวนต่างๆ เพื่อควบคุมการเปลี่ยนแปลง
ใช้เครื่องมือและกระบวนการต่างๆ เพื่อระบุและลดความเสี่ยงลง
2. จัดการโปรเจกต์ไม่ดีพอ
การจัดการโครงการที่ดีไม่พอ อาจจะส่งผลเสียอย่างมหาศาลให้แก่บริษัท ทั้งการที่อาจจะไม่สามารถรักษาลูกค้าไว้ได้ หรือกระทั่งอาจจะทำให้บริษัทเราล่มไม่เป็นท่าเลย ดังนั้นเราจะพูดถึงปัจจัยที่ทำให้การจัดการโครงการให้สำเร็จ

การวางแผนโครงการผ่านกระบวนการคิดอย่างรอบคอบ
การได้รับการสนับสนุนจากคณะบริหาร
การสร้างแรงจูงใจอย่างต่อเนื่องให้แก่สมาชิกในทีม
มุ่งเน้นไปที่แก้ไขปัญหาที่กำลังเผชิญ รวมไปถึงปัญหาที่ค้างคาอยู่ด้วย
ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ จะช่วยส่งเสริมวิธีการของเราที่ผ่านกระบวนการคิดอย่างเป็นระเบียบ เพื่อช่วยเพิ่มความสำเร็จของโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่

3. ข้อมูลเก่าไม่มีคุณภาพ
ข้อมูลที่เราได้รับมาของแอปพลิเคชั่นก่อนหน้านี้ มักจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่พบได้ทั่วไป ดังนั้นแนะนำว่าให้ตรวจสอบคุณภาพของข้อมูลเก่าดู ก่อนที่จะโยกย้ายข้อมูลทั้งหมดไปไว้ในระบบ CRM ตัวใหม่ เพราะหากเราโยกข้อมูลที่คุณภาพต่ำไปไว้ใน CRM ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ได้ดีไปกว่าเดิมหรอก แถมยังต้องมานั่งเสียเวลาล้างข้อมูลใหม่ เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะเกลาข้อมูลเก่าก่อนส่งแปลงไปให้ระบบ CRM ล่ะ ถ้าไม่อยากเสียเวลา

อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/10-reasons-why-crm-fails/