ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


เปิดเหตุผลในการใช้บริการรับทำ Social Listening ได้ผลลัพธ์ที่คุ้มกว่า!

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าหรือธุรกิจต่างๆ น่าจะพอคุ้นหรือเคยได้ยินคำว่า ‘Social Listening’ กันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าบริการนี้คืออะไร? และการใช้บริการบริษัทรับทำ Social Listening จะตอบโจทย์และคุ้มค่ากว่าอย่างไร? บทความนี้มีคำตอบมาฝากผู้ประกอบการทุกคน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย


Social Listening คืออะไร?
Social Listening สามารถแปลตรงตัวอย่าง ‘การฟังเสียงของสังคม’ ได้แล้ว หรือถ้าให้แปลให้เข้าใจมากกว่านั้น คือ ‘การฟังเสียงของผู้บริโภคบนสื่อสังคมออนไลน์’ นั่นเอง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมทุกอย่าง ทั้งในด้านพฤิตกรรมการบริโภค รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นต่างๆ และการกดแชร์ กดติดตาม หรือแท็กเพื่อนคนอื่นๆ บนโลกโซเชียล เกี่ยวกับการให้บริการธุรกิจนั้นๆ นั่นเองเรามาดูกันว่าตัวอย่างข้อมูลที่ธุรกิจหรือร้านค้าทั้งหลายสามารถนำมาวิเคราะห์และใช้ในการทำ Social Listening นั้นมีอะไรบ้าง

-ชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า ประเภทของธุรกิจ
-สินค้าและบริการ
-Influencer และ KOL (Key Opinion Leader)
-ชื่อบริษัท แบรนด์ หรือธุรกิจที่เป็นคู่แข่ง
-เทรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและสินค้าที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน

รวมประโยชน์ดีๆ ของการทำ Social Listening
1.ช่วยสร้าง Brand Awareness ให้กับธุรกิจ ผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์และสินค้าของคุณเพิ่มมากขึ้น
2.เพื่อเป็นการรับรู้และเข้าใจความคิดเห็นและ Feedback ของลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าและการให้บริการของผลิตภัณฑ์นั้นๆ
3.เพื่อรับฟังหรือค้นหา Keyword เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น

ทำไมควรใช้บริการรับทำ Social Listening จากบริษัทผู้เชี่ยวชาญ?

-มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการรับทำ Social Listening ที่พร้อมช่วยคุณวางแผน Online Marketing ที่สามารถนำพฤติกรรมของผู้บริโภคมาวิเคราะห์ เพื่อนำไปวางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมไปถึงการหาโอกาสใหม่ๆ สร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย รวมไปถึงการเลือกช่องทางที่เหมาะสม
-เพื่อช่วยคุณหาไอเดียหรือนวัตกรรมใหม่ๆ เนื่องจากผู้บริโภคบากงลุ่มมักจะใช้ช่องทางอย่างโซเชียลมีเดียในการระบายหรือแสดงความคิดเห็น เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยนำปัญหาหรือความคิดเห็นเหล่านั้นมาคิดค้นโซลูชันหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะตอบโจทย์กับผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับประโยชน์ดีๆ ของการทำ Social Listening และการใช้บริการรับทำ รับทำ Social Listening ที่เรานำมาฝากกัน รับรองว่ากลยุทธ์ทางการตลาดนี้นอกจากจะได้ข้อมูลมาวิเคราะห์ทางการตลาดแล้ว ยังถือเป็นการกระตุ้นรายได้ให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย