ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แนะนำระบบ CRM จะมีบทบาทอย่างไรต่อธุรกิจ B2B ทั้งในด้านการขายและแผนการตลาด

แนะนำระบบ CRM จะมีบทบาทอย่างไรต่อธุรกิจ B2B ทั้งในด้านการขายและแผนการตลาด


ระบบ CRM

ในทางธุรกิจและการบริหารด้านการตลาด กลยุทธ์ คือจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้ตามแผนงาน หรือประสบผลสำเร็จมีรายได้และผลกำไรตามเป้าหมายภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้ ระบบ CRM คือ กลยุทธ์ด้านการตลาดในการกำหนดเป้าหมายที่แน่ชัดของธุรกิจ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว นอกจากนั้นระบบ CRM ยังมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจ B2B ทั้งในด้านการขายและแผนการตลาด

ระบบ CRM คืออะไร
ระบบ CRM หรือ Customer Relationship Management คือ การบริหารความสัมพันธ์ขององค์กรกับลูกค้า โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ ความพึงพอใจของลูกค้าหรือผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า และยังเป็นระบบที่ช่วยให้การติดต่อพูดคุยเป็นไปโดยสะดวกและราบรื่น องค์กรสามารถบริหารจัดการ รวมทั้งนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าหรือบุคคลที่มีศักยภาพในการเป็นลูกค้าได้อย่างถูกที่ถูกเวลา

ความสำคัญของ CRM ต่อองค์กรธุรกิจ
ระบบ CRM เป็นเสมือนศาสตร์หรือกลยุทธ์การบริหารจัดการความสัมพันธ์ ระหว่างองค์กรธุรกิจกับลูกค้า และยังเป็นเครื่องมือที่นอกจากถูกออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด นำมาซึ่งความภักดีของลูกค้า สามารถทำให้องค์กรมีรายได้เพิ่มขึ้น และมีโอกาสที่จะทำกำไรในระยะยาวอย่างต่อเนื่องแล้ว หัวใจสำคัญของระบบ CRM ต่อองค์กรธุรกิจ ได้แก่การใช้เก็บข้อมูลลูกค้าที่มาซื้อสินค้าหรือใช้บริการ โดยข้อมูลที่จัดเก็บได้สามารถนำไปใช้ประโยชน์กับองค์กรธุรกิจได้หลายด้าน ดังนี้

การทำงานในองค์กร โดยเฉพาะด้านบริหารการตลาดมีความเป็นระเบียบระบบมากขึ้น ซึ่งส่งผลลัพธ์โดยตรงต่อการเพิ่มยอดขายหรือสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
ข้อมูลจากระบบ CRM ทำให้การเจรจาติดต่อซื้อขายง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เช่น กรณีมีลูกค้าติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้าหรือบริการของเข้ามา ทีมงานฝ่ายขายสามารถกดสถานะบันทึกไว้ได้ในระบบ CRM ว่าการติดต่อพูดคุยถึงไหน หรือมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง
ช่วยให้องค์กรธุรกิจ วางแผนการส่งเสริมสนับสนุนหลังการขายได้ง่าย จากข้อมูลของลูกค้าที่บันทึกไว้ในระบบ CRM
นำข้อมูลไปวางแผนการตลาดและกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจได้ง่ายและตรงประเด็นมากที่สุด
สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว เพราะข้อมูลจากระบบ CRM จะช่วยให้การตามงาน ตรวจสอบ หรือบริการลูกค้าสะดวกขึ้น

อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/why-crm-is-important-for-b2b-sales-and-marketing/