ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุด

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุด
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 08:15:43 AM »
ยามาฮ่าเปิดตัวเทคโนโลยี EV สกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าเต็มระบบ เชิญชวนสื่อมวลชนทั้งโลกร่วมการลงข่าวใน Global Press Conference YAMAHA E01

21 เดือนเมษายน 2565 เมืองอิวาตะ ญี่ปุ่น บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้จัดแจงแถลงข่าวรถเครื่อง ยามาฮ่า “E01” พร้อมทั่วทั้งโลกผ่านระบบ Zoom Application ถึงการเตรียมความพร้อม สำหรับการส่งสกู๊ตเตอร์กำลังไฟฟ้าเต็มระบบ ลงสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ทั้งโลก โดยมีใจความลับการแพร่ข่าวในคราวนี้ว่า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า   

                   

ยามาฮ่าไม่หยุดสำหรับในการสร้างสรรค์และก็ปรับปรุงสิ่งใหม่ใหม่ๆที่จะตอบสนองให้กับผู้ใช้ โดยทางบริษัท ได้มีการปรับปรุงมอเตอร์ไซค์กำลังไฟฟ้ามานับตั้งแต่ปี 1991 เพื่อเป็นโอกาสของพลังงานที่สะอาด ไม่เป็นอันตรายแก่สภาพแวดล้อม และก็ออมการใช้จ่ายสำหรับการใช้พลังงานเชื้อเพลิงอย่างสิ้นเปลือง

ยามาฮ่า “E01” ได้กระทำการเปิดตัวคราวแรกในปี 2019 ด้านในงาน เมืองโตเกียวมอเตอร์โชว์ ญี่ปุ่นในฐานะยานยนต์กระแสไฟฟ้าต้นแบบ ที่วางแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Plugged Yamaha to new era” พร้อมคุณลักษณะเด่นของระบบชาร์แบตเตอรี่เข้าแบตเตอรี่ที่เร็วทันใจ แล้วก็เป็นยานยนต์กระแสไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ ยามาฮ่าก็เลยได้ปรับปรุงทุกส่วนประกอบของยามาฮ่า E01 ด้วยวิชาความรู้แล้วก็ความชำนาญด้านการออกแบบแล้วก็วิศวกรรม อีกทั้งในด้านความสามารถ แบตเตอรี่ ระบบการชาร์จแบต ออกแบบด้านนอก แล้วก็ฟังก์ชันการใช้แรงงานต่างๆเพื่อเป็นสกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าที่เพอร์เฟ็คที่สุด



ยามาฮ่า “E01” ให้กะแสไฟฟ้าที่ 8.1 กิโลวัตต์ หรือเท่ากันกับรถจักรยนต์การเผาไหม้ขนาด 125 ซีซี นำมาซึ่งการทำให้เกิดเรื่องที่ดีสำหรับในการใช้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆโดยสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 104 กม.* ต่อการชาร์แบตเตอรี่ 1 ครั้ง (ความเร็วคงเดิม 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และก็สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

แบตเตอรี่และก็ระบบการชาร์จแบต ยามาฮ่า “E01” ถูกปรับปรุงรวมทั้งเลือกใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ปริมาตรสูง 4.9 กิโลวัตต์/ชั่วโมง ที่ยามาฮ่าปรับปรุงขึ้น สำหรับรถมอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำให้สามารถชาร์จแบตได้ผ่านเครื่องชาร์จแบบเร็ว ที่ระดับแบตเตอรี่ 0% ถึง 90% ได้ข้างใน 1 ชั่วโมง โดยการออกแบบตัวเชื่อมต่อสายชาร์แบตเตอรี่ไว้ที่ตำแหน่งข้างหน้าของตัวรถยนต์ ทำให้สามารถชาร์จได้โดยง่าย เมื่อหยุดรถยนต์ ทั้งยังยังมีระบบระเบียบชาร์แบตเตอรี่ถึง 3 แบบให้เลือกใช้ เพื่อความสบายสบาย



ของผู้ใช้งาน และก็รองรับการขับขี่ในทุกเหตุการณ์ ตัวอย่างเช่น

1.เครื่องชาร์จแบบเร็ว - เหมาะกับการต่อว่าดตั้งโดยผู้ให้บริการแบ่งเช่ารถยนต์ หรือ ตัวแทนขายฯ สามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 90% ได้ข้างใน 1 ชั่วโมง
2.เครื่องชาร์จแบบธรรมดา - เหมาะกับการต่อว่าดตั้งในบ้านสามารถชาร์จ จาก 0% ถึง 100% ภายในระยะเวลา 5 ชั่วโมง ที่แรงกดดันกระแสไฟฟ้า 200V (เข้ากันได้กับเต้ารับ 200 – 240V ในประเทศต่างๆ)
3.เครื่องชาร์จแบบนำพา - นำพาสบายด้วยขนาดที่พอดิบพอดีกับช่องเก็บของใต้เบาะนั่งสามารถชาร์จจาก 0% ถึง 100% ได้ด้านใน 14 ชั่วโมง ที่แรงกดดันกระแสไฟฟ้า 100V (200 –240V ในประเทศต่างๆ)


ยามาฮ่า “E01” ความสามารถการขับขี่ด้วยมาตรฐานของยามาฮ่า เพื่อได้ความสามารถการขับขี่ที่บริบูรณ์ตามแบบฉบับของยามาฮ่า ก็เลยได้ปรับปรุงทุกส่วนประกอบขึ้นเองทั้งหมดทั้งปวง ประสานกับความชำนิชำนาญพิเศษด้านเทคโนโลยีการออกแบบและก็วิศวกรรมไร้ขีดจำกัดลิขสิทธิ์เฉพาะของยามาฮ่า ตั้งแต่มอเตอร์กระแสไฟฟ้าความสามารถสูงที่ปรับปรุงจากยามาฮ่าเอง มีน้ำหนักค่อย กระชับ รวมทั้งการตั้งค่าแรงบิดเพื่อใช้งานง่ายที่สุด แรงบิดสูงสุดถูกตั้งไว้ที่รอบต่ำตั้งแต่ 0 - 2,000 รอบ/นาที ที่ 30.2 นิวตันเมตร รวมทั้งกำลังสูงสุด 8.1 กิโลวัตต์ที่ 5,000 รอบ/นาที ทำให้มีกำลังในรอบที่กว้าง ทำให้ไม่ยุ่งยากต่อการใช้งานในภาวะการจราจรที่ขัดข้องในเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วต่ำ

ยามาฮ่า “E01” สามารถสตาร์ทแล้วก็ออกสตาร์ทได้อย่างเร็ว เมื่อทำเปิดคันเร่ง รวมทั้งมากับโหมดถอยหลัง ที่ช่วยทำให้คนขับขี่เข้าออกจากที่หยุดรถยนต์แล้วก็บังคับแนวทางของรถยนต์ได้ง่ายเพิ่มขึ้น ทั้งระบบรูปแบบการทำงานของมอเตอร์กระแสไฟฟ้าของยามาฮ่า “E01” นั้นเงียบ ลื่นไหล ไม่มีเสียงดังรบกวน แล้วก็การกระตุกกระเทือนต่ำ จากกลไกของมอเตอร์กระแสไฟฟ้าที่สร้างแรงหมุนได้โดยตรง ประกอบกับการใช้ยางที่มีเสียงก่อกวนต่ำ เพื่อคนขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่เหมาะสมที่สุด



ยามาฮ่า “E01” มาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 ระดับ เพื่อความเหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมขณะใช้งาน รวมทั้งไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่ไม่เหมือนกัน เช่น

- PWR (โหมดเพาเวอร์): สำหรับในการขับรถที่ดึงกำลังสูงสุดของมอเตอร์ออกมา เหมาะกับการขี่ขึ้นเนิน รวมทั้งการรีบแซง อื่นๆอีกมากมาย
- STD (โหมดมาตรฐาน): สำหรับในการขับรถทั่วๆไปในตอนความเร็ว 30 - 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
- ECO (โหมดอีวัว): สำหรับในการขับรถระยะไกล เพื่อจำกัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่แล้วก็ควบคุมความเร็วสูงสุด อยู่ที่ราวๆ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ยามาฮ่า “E01” ได้รับการออกแบบภายใต้แนวความคิดที่คิดถึงคนขับขี่เป็นศูนย์กลาง อีกทั้งรถยนต์แล้วก็คนควรมีการเชื่อมต่อเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกัน งานดีไซน์ก็เลยเรียบง่าย ประสานกับความทันสมัยรวมทั้งทรงประสิทธิภาพ ต่างจากสกู๊ตเตอร์กระแสไฟฟ้าทั่วๆไป รูปลักษณ์ออกแบบโดยรวมในการพัฒนา EV มาจากแนวความคิด Jin-Ki Kanno ของยามาฮ่า ที่นำเอาแนวความคิดจาก MOTOROiD*2 มาใส่ไว้ด้านในรถยนต์คันนี้ โดยองค์ประกอบเฟรมจะสะท้อนถึงเทคโนโลยีสำหรับการวางแบบมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ต พื้นที่ข้างหน้าถูกวางแบบมาให้สะท้อนความเป็นยานยนต์กระแสไฟฟ้าได้อย่างแจ่มแจ้ง ตั้งแต่การจัดวางตำแหน่งไฟ จนกระทั่งที่ทิ่มสายชาร์จ ช่วยเพิ่มความสะดุดตาให้วางแบบมีความล้ำ โดยไฟทุกตำแหน่ง ทั้งยังไฟหน้า ไฟเลี้ยว ไฟท้าย และก็ไฟเบรก เป็นไฟ Full แอลอีดี ทั้งสิ้น ประสานกับสีดำแล้วก็สีขาวมุกพิเศษของตัวถัง ยิ่งเสริมให้ ยามาฮ่า “E01” มองมีสไตล์ หรูหรา แล้วก็นำสมัย

ในส่วนของมิเตอร์จอ ได้รับการออกแบบให้แสดงผลลัพธ์แบบดิจิตอล แบบมัลติฟังก์ชั่นที่แสดงทั้งยังอัตราความเร็ว ปริมาตรแบตเตอรี่ สถานะการชาร์จแบต นาฬิกา อุณหภูมิของอากาศ และก็อื่นๆ

เว้นแต่ออกแบบอันล้ำยุค อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้พัฒนา ยามาฮ่า E01 ให้ความเอาใจใส่เป็น ฟังก์ชันการใช้แรงงานที่มอบความสบายสบายให้คนขับขี่ โดยยามาฮ่า E01 จะถูกควบคุมด้วยระบบสมาร์ทคีย์ ทำให้คนขับขี่สามารถเปิดสวิตซ์สำหรับการใช้งานได้ง่ายๆ เพียงหมุนปุ่มโดยไม่ต้องทิ่มกุญแจ

นอกนั้นรถยนต์รุ่นนี้ยังจัดตั้งหน่วยควบคุมการติดต่อสื่อสาร ด้วยระบบ 3G/LTE eSIM และก็ GPS โดยหน่วยควบคุมจะอัปโหลดข้อมูลรถยนต์ (ตำแหน่ง ภาวะการทำงาน) ไปยังเว็บไซต์เซิร์ฟเวอร์ ข้อมูลซึ่งสามารถสำรวจได้ เช่น บันทึกการใช้แรงงานรถยนต์ ประจุแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ แล้วก็ตำแหน่งที่รถยนต์หยุด แล้วก็อื่นๆ

ยามาฮ่า จะใช้ข้อมูลที่สะสมได้จากทดลองความน่าจะเป็นไปได้และก็มองแนวทางของตลาดของ ยามาฮ่า “E01” ไว้เป็นตำแหน่งอ้างอิงสำหรับในการตั้งข้อสมมติฐานสิ่งที่จำเป็นในอนาคตของคนขับขี่ เพื่อเกื้อหนุนการพัฒนามอเตอร์ไซค์กระแสไฟฟ้า ให้สอดคล้องกับสิ่งที่มีความต้องการของสังคมแล้วก็เพื่อการพัฒนาสินค้าถัดไป