“หัวใจสำคัญของ SEO คือการทำให้เว็บไซต์ของแบรนด์ติดอันดับต้นๆในการค้นหาบนหน้าแสดงผลค้นหา (SERPs - Search Engine Result Pages) เพิ่มโอกาสที่จะทำให้ผู้คนรู้จัก Brand ผ่านการเข้าชมเว็บไซต์ รวมถึงเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย” ซึ่งการทั้งหมดนี้จะเรียกง่ายๆว่า
ทำ seo ให้เว็บไซต์ นั่นเอง
3 กลยุทธ์หลักในการทำ SEO
1. Technical Setup
โดยปกติแล้ว Search Engine จะใช้วิธีการสแกนเพื่อทำความเข้าใจหัวข้อและระบุ Keywords บนหน้าเพจของเว็บไซต์ หลังจากนั้นจะทำการเพิ่มหน้าเพจนั้นๆลงในฐานข้อมูลของดนื้อหาทั้งหมดที่พบบนเว็บ หรือที่เรียกว่า Index ด้วยวิธีนี้อัลกอริทึมจะสามารถพิจารณาแสดงเว็บไซต์ของคุณในหน้าแสดงผลค้นหา โดย Search Engine จะวิเคราะห์ข้อมูลจากแค่เนื้อหา และไม่ได้สนใจการจัดรูปแบบ สี รูปภาพของเว็บไซต์เลย
2. ContentContent นั้นมีรูปแบบมากมาย ไม่ใช่แค่เป็นข้อความตัวหนังสือ แต่ยังรวมไปถึงรูปภาพ วีดีโอ คำแนะนำสินค้า หรือรายชื่อธุรกิจ เป็นต้น สำหรับ SEO นั้น
Content คือสิ่งที่ช่วยให้ผู้คนมองเห็นแบรนด์มากขึ้น เพราะ Search Engine Bot นั้นจะดูจากหัวข้อ Content และส่วนประกอบอื่นในการประเมินคุณภาพ โดยพวกเขาจะจับคู่คำค้นหากับหน้าเพจที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ในการเพิ่มประสิทธิภาพของ Content นั้นควรเริ่มต้นที่ Keyword
SEO ไม่ได้โฟกัสแค่การดึงดูดผู้คนเข้ามาชมเว็บไซต์ แต่ต้องการดึงดูดผู้คนที่ต้องการสินค้าของแบรนด์และกลายเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นไปได้เมื่อเว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหน้าแสดงผลค้นหาและมี Keyword ตรงกับที่พวกเขาค้นหา ดังนั้น SEO ต้องเริ่มจากการค้นหาว่ากลุ่มลูกค้าใช้คำค้นหาแบบไหนใน Search Engine
กลยุทธ์การทำ On-page SEO ที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า Search Engine จะเข้าใจหัวข้อ Keywords และสามารถจับคู่คำค้นหาที่เกี่ยวข้องได้ โดยเริ่มจาก
3. ลิงก์ (Links)นอกจากที่ Search Engine Bot จะพิจารณาเลือกการจัดอันดับจากความเกี่ยวข้องของคำค้นหาและ Content แล้วนั้น พวกเขายังเลือกจากความเป็นที่นิยมอีกด้วย ซึ่งลิงก์คือสิ่งที่มีส่วนรับผิดชอบต่อความเป็นที่นิยมของเว็บไซต์
สนใจปรึกษา agency ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาด digital ติดต่อได้ที่
https://www.bepgroup.space/