ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


เลือกเครื่องถ่ายเอกสาร A3 ยังไงให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

เคยนับกันบ้างหรือไม่ว่าในแต่ละเดือนๆ องค์กรของคุณต้องถ่ายเอกสารด้วยกระดาษ A3 ด้วยรึเปล่า? แน่นอนว่ากระดาษ A3 เป็นกระดาษที่มีขนาดใหญ่กว่ากระดาษ A4 ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย และด้วยความสามารถของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้แบรนด์แต่ละแบรนด์มีการพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและการใช้งานที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องถ่ายเอกสาร A3 ที่แม้ว่าจะมีการใช้งานที่น้อยกว่าเครื่องถ่ายเอกสาร A4 แต่เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมและตอบโจทย์กว่า ก็ทำให้ เครื่องถ่ายเอกสาร A3 ได้รับความนิยมในองค์กรที่มีการใช้งานด้วยเช่นกัน

ขอบคุณรูปจาก konicaminolta.co.th

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเทคนิควิธีเลือกเครื่องถ่ายเอกสาร A3 เพื่อให้ตอบโจทย์ความคุ้มค่าและการใช้งานมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกัน

ความเร็วในการถ่ายเอกสาร
เรื่องของความเร็วในการถ่ายเอกสารของเครื่องถ่ายเอกสาร A3 นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะว่าความเร็วนั้นจะช่วยให้การทำงานของคุณรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อย่างกรณีที่ในองค์กรหนึ่งมีการถ่ายเอกสาร 1000 แผ่นต่อวัน แต่เลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารที่มีความเร็วแค่ 25 แผ่นต่อนาที กว่างานจะเสร็จสักชิ้นหนึ่งก็ต้องรอแล้วรออีกกว่างานจะเสร็จ แถมยังใช้เยอะขนาดนั้น ก็ยังทำให้เครื่องถ่ายเอกสารพังเร็วมากกว่าเดิมด้วย เพราะว่ามันจะมีความร้อนสะสมภายในเครื่องระหว่างการทำงานอีกด้วย แต่ถ้าเกิดเลือกเครื่องถ่ายเอกสารที่มีความเร็วในการถ่ายเอกสารตอบโจทย์กับการทำงาน ก็จะช่วยให้ความร้อนสะสมน้อยลง และช่วยในการประหยัดไฟได้ด้วยเช่นกัน

ต้นทุนในการถ่ายเอกสารต่อแผ่นจะต้องไม่สูง
ต้นทุนในการถ่ายเอกสารนั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องถ่ายเอกสาร A3 หรือ A4 ก็ตาม ควรที่จะต้องมีต้นทุนเฉลี่ยไม่ควรแพงเกิน 25 สตางค์ โดยคำนวณจากการใช้หมึก 5% ของหน้ากระดาษ และนอกจากหมึกแล้ว ก็ยังต้องคำนวณเกี่ยวกับอุปกรณ์สิ้นเปลืองต่างๆ ที่ต้องใช้งานควบคู่กันไป ทั้งลูกกลิ้น ชุดผงแม่เหล็ก ชุดความร้อนต่างๆ และเมื่อคำนวณต้นทุนของการถ่ายเอกสารแล้ว ก็ควรอยู่ไม่เกิน 25 สตางค์ต่อแผ่น

เลือกแบรนด์เครื่องถ่ายเอกสาร A3 ที่มีศูนย์บริการในพื้นที่
นอกจากรายละเอียดอื่นๆ แล้ว สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือเรื่องของศูนย์บริการในพื้นที่ การเลือกแบรนด์เครื่องถ่ายเอกสารเพื่อนำมาใช้งาน ก็ควรที่จะต้องพิจารณาเรื่องศูนย์บริการด้วย เพราะว่าเครื่องถ่ายเอกสารจำเป็นจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลอย่างสม่ำเสมอ ต้องมีการซ่อมแซม บำรุงรักษา และกรณีที่ต้องการส่งซ่อม จะมีเครื่องสำรองให้ใช้หรือไม่ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและช่วยให้การทำงานภายในองค์กรเป็นไปอย่างราบรื่นมากที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2021, 03:54:51 AM โดย มิยอน พาร์ค »