ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ข้อห้ามที่ผู้รับทำ SEO ควรเลิกทำ !! นี่ปี 2021 แล้ว


ทุกธุรกิจย่อมมีการแข่งขัน นั่นรวมถึงผู้ให้บริการรับทำ SEO ด้วยเหมือนกัน ต้องมีการปรับตัวให้ทันกระแสสังคมอยู่ตลอด มิเช่นนั้นอาจโดนคู่แข่งแซงหน้าเอาได้ แล้วยิ่งพฤติกรรมของมนุษย์เจ็นใหม่ ๆ ที่แสนยากจะคาดเดาด้วยอีก ทำเอาปวดหัวกุมขมับกันระนาว ในวันนี้เราจะพาไปดูข้อห้ามที่บริษัทรับทำ SEO ควรระวัง ในปี 2021 นี้ แม้การทำงานจะยังคงรูปแบบเดิม แต่วิธีการนั้นต่างออกไปอย่างเห็นได้ชัด จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

1.ทำ Content เดิม ๆ ซ้ำ ๆ
เมื่อปีก่อน ๆ วิธีนี้เป็นที่นิยมมากในการทำ SEO เพราะสามารถสร้างทราฟฟิคดึงคนเข้ามาในเว็บไซต์ได้มาก แต่ในตอนนี้เครื่องมือวิเคราะห์ของ Google จะเลือกแต่คอนเทนต์ที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น หากพบเนื้อหาที่ซ้ำกันจะถูกมองว่าไม่มีคุณภาพ และส่งผลถึงการไต่อันดับที่แย่ลงเอาได้
 
2.ยัด Keyword เพิ่ม Backlink
เพื่อเป้าหมายในการติดอันดับเว็บไซต์บน Google หน้าแรก จึงมีการเพิ่มคีย์เวิร์ดลงในบทความเยอะ ๆ แปะลิงค์มาก ๆ โดยเฉพาะการเขียนบทความเพื่อขายสินค้าหรือบริการ ซึ่งสมัยก่อนอาจทำได้ แต่ในตอนนี้ Google มีการพัฒนาไปมาก และหากทำอย่างนั้น Google จะมองว่าคุณกำลังทำการ Spam ขาดความน่าเชื่อถือ ส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ของคุณโดยตรง
 
3.บริษัทรับทำ SEO ไม่ควรมองข้าม “Mobile SEO”
คนสมัยนี้ใช้สมาร์ทโฟนกันตลอดเวลาอยู่แล้วแทบจะ 24 ชั่วโมง และอาจมากกว่าคอมพิวเตอร์เสียด้วยซ้ำในแต่ละวัน ซึ่ง Mobile SEO หรือ Mobile Search Engine Optimization คือ กระบวนการปรับแต่งเว็บไซต์ เพื่อรองรับผู้ใช้งานผ่านอุปกรณ์พวกสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โดยมีเป้าหมายให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่ม Organic Traffic หรือยอดเข้าชมเว็บไซต์จากผลของการค้นหาทำให้เพิ่มโอกาสที่เว็บไซต์จะติด google หน้าแรก ได้อีกด้วย 
 
4.เทคนิค Keyword Specific Page และ Short Tail Keyword
สำหรับการสร้างหน้าแยกบนเว็บไซต์ที่ทำมาสำหรับคีย์เวิร์ดแต่ละคำโดยเฉพาะนั้น ได้ตายไปแล้วในปี 2021 นี้ หรือจะวิธีการเลือกคีย์เวิร์ดสั้น ๆ ก็ด้วย เนื่องจาก Google ในสมัยนี้มีระบบที่เข้มงวดและซับซ้อนกว่าแต่ก่อน ซึ่งจะสังเกตได้ว่าผู้รับทำ SEO ในสมัยนี้ ให้ความสำคัญกับคีย์เวิร์ดคำยาวกันมากขึ้น โดยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ของการค้นหาบน Google ก็มาจาก Long Tail Keyword นี่แหละ
 
อย่างที่รู้กันว่าการทำ SEO คือ การที่ผู้รับทำ SEO ต้องเข้าใจเครื่องมือและกลไกของ Google ให้ดีเสียก่อน ซึ่งตัวมันเองจะมีพัฒนาการอยู่ตลอด เพื่อให้เว็บไซต์ของเราสามารถอยู่หน้าบน ๆ ของการค้นหาได้ สุดท้ายก็อยู่ที่ว่าเราจะตามมันทันไหม และจะนำมาใช้ประโยชน์ได้มากแค่ไหนนั่นเอง