ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


โฆษณา Youtube สิ่งที่ควรรู้ก่อนเสียเงินไปแบบฟรีๆ


โฆษณา Youtube สิ่งที่ควรรู้ก่อนเสียเงินไปแบบฟรีๆ
ถ้าพูดถึงเว็บไซต์สำหรับดูวิดีโอ แชร์วิดีโอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลงเพราะๆ หนังเรื่องโปรด หรือ คลิปที่ชอบ ก็คงหนีไม่พ้นเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างYoutube เป็นแน่ จริงๆแล้วYoutubeเริ่มต้นในปี 2005 ซึ่งมาจากไอเดียที่คิดอยากจะสร้างเว็บไซต์สำหรับฝากไฟล์วิดีโอ และ แชร์วิดีโอต่างๆ ที่ง่ายต่อการอัพโหลดลงบนโลกอินเทอร์เน็ต หลังจากนั้นYoutube ก็เติบโตอย่างรวดเร็วมาเรื่อยๆ จนในปี2016 ก็สามารถก้าวไปเป็นเว็บไซต์อันดับ 2 ที่มีคนเข้าไปดูมากที่สุดในโลก และ ในปัจจุบันyoutube ก็ถูกGoogleซื้อไปเป็นที่เรียบร้อย โดยทำงานผ่าน Google Adsword นอกจากจะเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมที่สามารถดูวิดีโอ หรือ แชร์วิดีโอได้แล้ว ยังสามารถทำการตลาดได้อีกด้วย โฆษณา Youtube นับเป็นอีกการทำการตลาดที่นิยมทำกันมาก แต่หลายๆคนมักจะเสียเงินไปแบบฟรีๆ ก่อนที่จะเสียเงินไปแบบศูนย์เปล่าไปอ่านบทความกันเลย
 
 
Highlight Ads Youtube ที่ต้องรู้!!!
-รู้ให้ชัดก่อนที่คุณจะเสียค่าโฆษณาYoutubeไปแบบฟรีๆ
-ชนิดของโฆษณาYoutube
 
รู้ให้ชัดก่อนที่คุณจะเสียค่า โฆษณาYoutube ไปแบบฟรีๆ
ยูทูปเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอย่างมากในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน ช่วงวัยใด หรือ มีคนสนใจอะไร ก็เข้ามาใช้งานยูทูปนั้นทำให้ยูทูปในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว พฤติกรรมการใช้ยูทูปของคนไทยในปีที่ผ่านๆมา มีอัตราการรับชมที่เพิ่มขึ้นถึง 20% และ จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ไม่ใช่แค่เพียงการรับชมวิดีโอเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการผลิตวิดีโอซึ่งในประเทศไทยมีจำนวน channel มากกว่า 450 ช่อง อีกทั้งยังมีการทำการโฆษณา(Ads)อีกด้วย แต่การทำวิดีโอๆซักวิดีโอนึง ก็ล้วนแต่ต้องใช้ต้นทุนในการทำ ถ้าทำไม่ถูกคุณก็อาจจะเสียเงินเหล่านั้นไปแบบฟรีๆ ซึ่งการจะทำให้การทำโฆษณาประสบผลสำเร็จบนยูทูป ก็ควรคำนึงถึง 3 สิ่งดังต่อไปนี้ ที่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การโฆษณาของคุณได้ผลดี และ ไม่เสียเงินไปแบบเปล่าประโยชน์
-กลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ การทำการตลาดให้ตรงกับ Target ที่เหมาะสมกับสินค้า หรือ บริการของเรา จะทำให้เงินที่คุณจ่ายไปในการทำโฆษณาไม่เสียเปล่า
-วิดีโอสุดครีเอทีฟ เพราะสื่อเป็นตัวดึงดูดความสนใจที่ดี นั้นทำให้วิดีโอที่จะมาใช้ในการทำการตลาดจะต้องออกมาสร้างสรรค์ และ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของเรา ไม่อย่างนั้นถึงแม้สิ่งที่เราต้องการจะสื่อจะตรงกับเป้าหมายแค่ไหน ก็ไม่ดึงดูดให้เป้าหมายเข้ามาหาเรา
-แผนการตลาดสุดเจ๋ง ไม่ใช่ว่าจะทำแบบไหนก็ได้ แต่เราควรจะมีแผนการตลาดที่จะช่วยวางแผนว่า กลุ่มเป้าหมายของคุณเหมาะกับแบบไหน หรือ ทำอย่างไรถึงจะตอบโจทย์เป้าหมายของคุณมากที่สุด
 

ชนิดของ โฆษณาYoutube
โฆษณาบนยูทูปที่เรามักจะคุ้นตากัน มีมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีความเหมาะสม และ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แตกต่างกัน จะลงโฆษณาตรงจุดไหนถึงจะโดนใจผู้บริโภค มารู้จักแต่ละชนิดของโฆษณาบนยูทูปกันดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง
 
Display Ads

เป็นรูปแบบ โฆษณา Youtube ที่เรามักจะเห็นบ่อยครั้ง โดยจะโชว์ Banner ในตามหน้าต่างๆของ Youtube เว้นแต่ในส่วนของหน้า Home ที่จะไม่โชว์  โฆษณามักจะอยู่ในรูปแบบของภาพด้านขวามือของวิดีโอที่เรากำลังรับชมอยู่ และ อยู่ด้านบนของวิดีโอที่แนะนำนั้นเอง
การทำงานของ Display Ads : จะมีการเล่นวิดีโอรวมถึงการวนกลับมาเล่นใหม่ทั้งหมดไม่เกิน 30 วินาทีแล้วจึงจะหยุดการทำงานของโฆษณา
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads : 300 X 250 หรือ 300 X 60 pixal
เหมาะสำหรับ : ใช้ในการโปรโมทสินค้าเพื่อดึงดูดสายตาของลูกค้า และ ให้ลูกค้าการเข้าถึงแบรนด์มากยิ่งขึ้น
การคิดเงิน : ค่าโฆษณาจะคิดก็ต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกเข้าไปที่โฆษณา
 
Overlay In-video Ads

เป็นรูปแบบการโฆษณาที่มีลักษณะคล้ายกับ Banner ที่จะแสดงภาพ หรือ ข้อความทับซ้อนไปบนวิดีโอที่กำลังรับชมอยู่โดยสังเกตด้านล่างเมื่อทำการดูวิดีโอ โดยโฆษณาจะเล่นก็ต่อเมื่อวิดีโอเล่นไปถึงช่วงที่ทำการใส่โฆษณาเข้าไป
การทำงานของ Overlay in-video Ads : จะปรากฎโฆษณาตามการตั้งค่าช่วงที่ต้องการใช้แสดง โดยสามารถกดปิดโฆษณาได้ทุกเมื่อ
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads : 480 X 70 pixal
เหมาะสำหรับ : สินค้าและบริการเป็นที่รู้จัก และ คนเห็นสินค้าผ่านตามากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดแรงดึงดูดเพื่อนำไปสู่การซื้อสินค้า
การคิดเงิน : ค่าโฆษณาจะคิดก็ต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกเข้าไปที่โฆษณา
 
TrueView In-stream Ads

เป็นโฆษณาในรูปแบบของการแสดงโฆษณาคั่น ได้แก่ ก่อนเล่นวิดีโอ ระหว่างเล่นวิดีโอ และ หลังเล่นวิดีโอ นั้นเอง โดยเราจะสามารถกดข้ามได้ ซึ่งก็มักจะอยู่ในรูปแบบของวิดีโอเป็นส่วนใหญ่
การทำงานของ TrueView In-streams Ads : จะแสดงโฆษณาก่อน/กลาง/หลังทำการรับชมวิดีโอ โดยสามารถทำการข้ามวิดีโอได้เมื่อผ่านไปแล้ว 5 นาที
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop , TV Screen , Game consoles และ Mobile
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads : วิดีโอความยาวเกิน 12 วินาที แต่ไม่เกิน 3 นาที
เหมาะสำหรับ : ต้องการดึงดูดความสนใจ และ กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจสินค้าเพิ่มโอกาสในการขาย และ ช่วยคัดคนที่มีความสนใจดูจบจบวิดีโอได้
การคิดเงิน : เป็นแบบ CPV (Cost Per View) คือ จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนดูโฆษณาเกิน 30 นาที และ แบบ CPM (Cost Per Thousand Impression) คือ จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง
 
TrueView In-display Ads

โฆษณาในรูปแบบของวิดีโอที่จะไปปรากฎอยู่ด้านข้าง หรือ ด้านล่างของวิดีโอที่กำลังรับชม โดยเป็นโฆษณาที่เราสามารถตั้งค่าการแสดงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้เห็นโฆษณาได้ โดยสามารถทำการข้ามวิดีโอได้เมื่อผ่านไปแล้ว 5 นาที
การทำงานของ TrueView In-display Ads : เมื่อมีผู้ที่คลิกโฆษณา ทางระบบจะทำการพาไปยังหน้าของช่องยูทูปเพื่อชมวิดีโอนั้นๆ
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop และ Mobile
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads : วิดีโอที่ขนาดไม่เกิน 1 GB
เหมาะสำหรับ : กระตุ้นความสนใจของลูกค้าให้อยากเข้ามาชมโฆษณา เนื่องจากสามารถตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้
การคิดเงิน : ค่าโฆษณาจะคิดก็ต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกเข้าไปที่โฆษณา
 
TrueView In-search Ads

รูปแบบของโฆษณาที่จะแสดงผลคล้ายๆกับผลการค้นหาบน Google โดยวิดีโอโฆษณาที่ต้องการแสดงจะไปติดอยู่ที่ Top Rank ของการค้นหาจากผู้ใช้งานนั้นเอง โดยสามารถทำการข้ามวิดีโอได้เมื่อผ่านไปแล้ว 5 นาที
การทำงานของ TrueView In-search Ads : โฆษณาจะไปปรากฎอยู่อันดับบนๆของการค้นหา
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop และ Mobile
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads :  ข้อความไม่เกิน 25 ตัวอักษร และ คำบรรยายไม่เกิน 2 บรรทัด
เหมาะสำหรับ : กระตุ้นให้มีคนเข้าไปดูวิดีโอมากยิ่งขึ้น เนื่องจากวิดีโอที่อยู่ในอันดับบนๆ จะดึงดูดสายตาได้ดีกว่าวิดีโอข้างล่าง
การคิดเงิน : ค่าโฆษณาจะคิดก็ต่อเมื่อมีลูกค้าคลิกเข้าไปที่โฆษณา
 
Non-Skippable In-stream Ads

รูปแบบของโฆษณาที่คล้ายกับตัวของ TrueView In-stream โดยจะแสดงวิดีโอ ก่อน/คั่นกลาง/หลัง ชมวิดีโอหลัก แต่จะแตกต่างกันตรงที่รูปแบบนี้จะไม่สามารถกดข้ามได้เลย แต่ต้องทำการรับชมโฆษณาจนจบก่อนถึงจะสามารถดูวิดีโอหลักได้
การทำงานของ Non-Skippable In-stream Ads : โฆษณาคั่นระหว่างก่อน/คั่นกลาง/หลัง ชมวิดีโอหลัก โดยโฆษณาจะจบใน 15 วินาที
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop และ Mobile
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads :  วิดีโอความยาว 15-20 วินาที
เหมาะสำหรับ : สร้างความถี่ในการเข้าถึงสินค้า เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์สินค้า และ สามารถแสดงเรื่องราวของสินค้าได้ละเอียด
การคิดเงิน : แบบ CPM (Cost Per Thousand Impression) คือ จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง
 
Bumper Ads

อีกหนึ่งรูปแบบของวิดีโอที่ไม่สามารกดข้ามได้ แต่ระยะเวลาของโฆษณาจะสั้นกว่าแบบ Non-Skippable In-stream Ads ซึ่งต้องทำการรับชมโฆษณาให้จบเสียก่อนถึงจะสามารถชมวิดีโอหลักต่อไปได้
การทำงานของ Bumper Ads : โฆษณาที่จะแสดงคั่นก่อน/คั่นกลาง/หลัง ชมวิดีโอหลัก โดยโฆษณาจะมีความยาว 6 วินาที
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop , TV Screen และ Mobile
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads :  วิดีโอความยาว 6 วินาที
เหมาะสำหรับ : เพิ่มการรับรู้ของลูกค้าให้เห็นสินค้าบ่อยขึ้น ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และ สามารถนำคอนเทนต์เก่ามาใช้ใหม่ได้
การคิดเงิน : แบบ CPM (Cost Per Thousand Impression) คือ จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง
 
Mastheads

โฆษณารูปแบบของ Banner หรือ วิดีโอแบบไร้เสียง ที่จะแสดงอยู่บนหน้า Homepage ของ Youtube โดยจะเป็นแปนเนอร์ขนาดใหญ่ที่จะอยู่ด้านบนของหน้าโฮม
การทำงานของ Mastheads : จะแสดงโฆษณาเป็นระยะเวลา 30 วินาที
แพลตฟอร์มที่รองรับ : Desktop , TV Screen และ Mobile
ขนาดที่ต้องการในการทำ Ads :  970 X 250 pixal
เหมาะสำหรับ : โปรโมทสินค้าใหม่ให้เตะตา และ เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์
การคิดเงิน : แบบ CPM (Cost Per Thousand Impression) คือ จะคิดค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง
สามารถอ่าน บทความช่องทางการทำ Digital Marketing เพิ่มเติมได้ที่นี่

ทำการตลาดยิง Adsกับเราดีอย่างไร
เราเป็นบริษัททางด้าน Digital Marketing โดยเฉพาะ ที่ให้บริการในด้านของการทำ SEM SEO รวมทั้ง การยิงAds และ รูปแบบการทำการตลาดรูปแบบอื่นๆ อีกทั้งเรายังช่วยในเรื่องการวิเคราะห์และทำความเข้าใจธุรกิจตลอดจนการวางแผน และ ออกแบบรูปแบบการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณพร้อมทีม Support ที่ช่วยดูเหลือธุรกิจของคุณ ให้สามารถทำยอดขาย และ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
 
"เราพร้อมดูแลใส่ใจธุรกิจของคุณ ให้เหมือนกับว่าเป็นธุรกิจของเราเอง"

 
สามารถติดต่อ สอบถาม bemyfriend ช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Facebook : Bemyfriend.agency