ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ส่องบริษัทไมโล - เนสท์เล่กับก้าวย่างที่มั่นคงสู่ยอดขายกว่า 92 พันล้านเหรียญ

ประวัติไมโล - ประวัติเนสท์เล่
           เนสท์เล่เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่ของโลกก่อตั้งขึ้นมานานกว่า 150 ปี โดย Henri Nestlé ผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์จากนมและซีเรียล เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดแรกซึ่งช่วยชีวิตเด็กเป็นจำนวนมากที่ไม่สามารถดื่มนมแม่ได้ในช่วงนั้นและถือเป็นจุดกำเนิดสำคัญของบริษัทด้านผลิตภัณฑ์อาหารรายใหญ่ของโลกแห่งนี้ โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเวเวย์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

           ไมโล ( milo ) เป็นผลิตภัณฑ์อาหารจากเนสท์เล่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เครื่องดื่มไมโล ช็อกโกแลตชนิดนี้ถูกคิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1934 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดย โทมัส เมน นักวิจัยของบริษัทเนสท์เล่ที่มุ่งมั่นคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางสารอาหารอย่างครบถ้วนสำหรับเด็ก ๆ ซึ่งในขณะนั้นกำลังประสบปัญหา “ขาดอาหาร” เป็นจำนวนมากเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่มีปัญหาอย่างหนักและอยู่ในสภาพที่ถดถอย

           เครื่องดื่มไมโล มีรสชาติที่กลมกล่อมถูกใจเด็ก ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ของไมโล (เพิ่มเติม: https://www.milo.co.th/goodness-of-milo) ขณะเดียวกันก็มีคุณค่าทางโภชนาการและให้พลังงานแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดีจึงเป็นที่นิยมบริโภคมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันเครื่องดื่มชนิดนี้ก็ยังยืนหนึ่งในกลุ่มเครื่องดื่มช็อกโกแลต โดยพบว่าแต่ละวันจะมีผู้บริโภคดื่ม ไมโล ไม่ต่ำกว่า 31 ล้านแก้วหรือเฉลี่ย 307 แก้วต่อวินาทีเลยทีเดียว แม้แต่ โทมัส เมน ผู้คิดค้นเครื่องดื่มชนิดนี้ก็ยังชื่นชอบและหลงใหลกับรสชาติเป็นอย่างมากและดื่ม milo ต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันจนถึงอายุ 91 ปีเลยทีเดียว
 
           นอกจากรสชาติที่ถูกใจผู้บริโภคและคุณค่าทางโภชนาการที่อยู่ในเครื่องดื่มชนิดนี้แล้ว บริษัท ไมโล ยังพยายามค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันไม่ได้มีเพียง ไมโล ชนิดผง เท่านั้นหากแต่ยังมีไมโลกระป๋องจาก Milo แบบ 3 in 1 และมีสูตรให้เลือกอย่างหลากหลาย

           ปัจจุบัน บริษัท ไมโล โดยเนสท์เล่นำผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยงออกมาสู่ตลาดมากกว่า 2,000 แบรนด์ อาทิ แบรนด์ระดับสากลอย่างเนสกาแฟ เนสเปรสโซ่ แม็กกี้ หรือที่เป็นแบรนด์ท้องถิ่นอย่างตราหมีและมิเนเร่ เป็นต้น โดยมีสาขาของบริษัทตั้งอยู่ใน 190 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 308,000 คน มียอดขายที่สูงถึง 92.21 พันล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยมูลค่าการตลาดถึง 235 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในประเทศไทยมีโรงงานของเนสท์เล่อยู่ถึง 7 แห่งและมีพนักงานรวมทั้งสิ้นกว่า 3,300 คน

           ความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตและมุ่งให้สุขภาพที่ดีแก่ผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารอย่างต่อเนื่องทำให้เนสท์เล่ยังคงครองใจผู้คนทั่วโลกและยืนหนึ่งในกลุ่มบริษัทด้านผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มได้ตลอดมา 

ที่มาข้อมูล
-   https://www.nestle.co.th/th/aboutus/history
-   https://www.marketingoops.com/news/biz-news/nestle-milo/