ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


คำศัพท์พื้นฐานเกี่ยวกับบริการ SMS ที่สำคัญในการทำ SMS Marketing

ใครเคยได้ยินคำว่า SMS Marketing บ้าง? ต้องบอกเลยว่า SMS Marketing ไม่ใช่เรื่องใหม่เลยในการทำการตลาด เพราะเป็นวิธีการตลาดที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน เพียงแต่ทุกวันนี้นั้นมีบริการ SMSที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์การทำการตลาดได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยเก็บข้อมูลการใช้งานและพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อนำมาใช้วิเคราะห์รูปแบบการทำการตลาดในครั้งต่อ ๆ ไปได้อีกด้วย แต่ถ้าคิดจะเริ่มทำ SMS Marketing ทั้งที ก็ต้องเริ่มจากการศึกษาศัพท์พื้นฐานกันก่อนจะเลือกใช้บริการ SMSกัน จะมีคำว่าอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!


SMS Service คือบริการส่ง SMS
   บริการส่ง SMS นี้นี่แหละที่จะมามีบทบาทสำคัญในการช่วยแบรนด์เพื่อทำ SMS Marketing สำหรับหลาย ๆ แบรนด์หรือธุรกิจที่ไม่ต้องการยุ่งยาก ก็สามารถมองหาผู้ที่ให้บริการส่ง SMS เพื่อเข้ามาช่วยทำในส่วนนี้ได้ หรือเลือกซื้อ/ใช้ระบบส่ง SMS มาใช้เองก็ได้ ปกติทุกวันนี้จะเน้นการส่ง SMS จาก Website ไปยังโทรศัพท์มือถือหลายเครื่องพร้อม ๆ กันด้วยการจัดการแค่ครั้งเดียว (เรียกอีกอย่างว่า Bulk SMS)

Personalized SMS คือข้อความที่ส่งถึงบุคคลเฉพาะเจาะจง
   หลาย ๆ ครั้งการส่งข้อความแบบเฉพาะบุคคลนั้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็นสุด ๆ กับการทำการตลาดของแบรนด์เลยทีเดียว ปกติแล้วการใช้วิธีส่ง SMS แบบเฉพาะบุคคลนี้มักจะทำเพื่อแจ้งค่าบริการ แจ้งคะแนนสะสม หรือแจ้งสิทธิพิเศษอื่น ๆ สำหรับบุคคลนั้นเพียงคนเดียว บริการส่ง SMS ต่าง ๆ อาจจะแนะนำให้ใช้การส่งข้อความแบบนี้เป็นส่วนมาก เพราะได้ผลดีกว่าแบบอื่น ๆ และยังทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจโดยรวมมากกว่าอีกด้วย

SMS API (SMS Application Programming Interface) คือการส่งข้อความแจ้งเตือนที่ทำงานร่วมกับบริการอื่น ๆ
SMS API นั้นจะมีตัวอย่างเช่น การส่งข้อความแจ้งเตือนเมื่อมีเงินเข้า-ออกจากบัญชีนั่นเอง โดยการใช้ SMS API นั้น แน่นอนว่าถูกนำมาใช้เป็นจำนวนมากในการแจ้งเตือนด้านธุรกรรมการเงิน และยังถูกนำมาใช้เป็นจำนวนมากในการจัดส่งสินค้าจากระบบ E-commerce อีกด้วย

Short Code คือรหัสสั้น เพื่อการใช้งานต่าง ๆ
   รหัสเหล่านี้จะมีความยาวอยู่ที่ 5-7 หลัก ส่วนมากการส่ง SMS แบบนี้จะถูกนำมาใช้ในการโหวตต่าง ๆ นั่นเอง

   สุดท้ายนี้ต้องบอกว่าหากคุณกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับผู้ให้บริการส่ง SMS อยู่ล่ะก็ เราแนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ SMS Marketing ไปก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยกับผู้ให้บริการ รวมถึงกำหนดความต้องการ จุดประสงค์ และสิ่งที่คาดหวังจากการ SMS Marketing ด้วยก็จะช่วยทำให้การทำงานเป็นไปได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ให้บริการ SMS นั้นสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตลาดด้วย SMS กับแบรนด์ของคุณได้อย่างตรงจุดอีกด้วย