ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


วงการบุหรี่ไฟฟ้าเข้าเเล้วออกยาก จุดพีคที่ครองใจนักสูบสายควัน

วงการบุหรี่ไฟฟ้าเข้าเเล้วออกยาก จุดพีคที่ครองใจนักสูบสายควัน
เมื่อกล่าวถึงกระเเสของบุหรี่ไฟฟ้าในขณะนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ผู้ผลิตเเละผู้จัดจำหน่ายเเฮปปี้กันเป็นอย่างมากด้วยยอดขายที่ก้าวกระโดด บุหรี่ไฟฟ้าได้รับกระเเสตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มวัยรุ่น เเละกลุ่มวัยทำงาน เมื่อพูดถึงสินค้าที่มีการซื้อซ้ำมากที่สุดในวงการบุหรี่ ข้อมูลทางสถิติออกมาว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าอันดับหนึ่ง รองลงมาเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อกล่าวถึงจุดพีคที่สุดที่ทำให้บุหรี่ไฟฟ้ากลายเป็นสินค้าที่ครองใจสายควันก็คือเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์สายสูบอย่างลงตัว

บุหรี่ไฟฟ้า กับฉายาสูบเเล้วอารมณ์ดี
สำหรับใครที่อยากอารมณ์ดีให้ลองมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าดู โดยสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าจะมีสารนิโคตินอยู่ภายในตัวเครื่อง สิ่งนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผู้สูบรู้สึกผ่อนคลาย เเต่เมื่อไรที่สารนิโคตินในร่างกายลดลงจะมีผลทำให้อารมณ์ของผู้สูบเเปรปรวน อาจจะรู้สึกอึดอัด ไม่ผ่อนคลายขึ้น เเต่ทั้งนี้ต้องมีความเข้าใจอย่างเเท้จริงก่อนว่าความเข้มข้นของปริมาณสารนิโคตินที่ได้รับในเเต่ละวันควรมีปริมาณไม่เกิน 1 ถึง 2 มิลลิกรัมเท่านั้น ซึ่งสำหรับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่บรรจุในบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถบรรจุความเข้มข้นของนิโคตินได้ถึง 8-20 มิลลิกรัม โดยสรุปเเล้วสำหรับปริมาณความเข้มข้นของนิโคตินปริมาณ 2 มิลลิกรัมก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ร่างกายสามารถรับได้เเล้ว ถ้ามีปริมาณสูงมากกว่านี้อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้ อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อร่างกายทันที เเต่อาจจะมีผลในระยะยาวได้

นวัตกรรมบุหรี่ไฟฟ้าที่ครองใจผู้สูบ
ก่อนที่จะกำเนิดมาเป็นบุหรี่ไฟฟ้าให้ผู้สูบได้ใช้ในปัจจุบัน มีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาการใช้งานของบุหรี่มวน ซึ่งมีความยุ่งยากในการใช้งาน รวมทั้งผู้สูบเริ่มมีความรู้สึกเบื่อจำเจ ทางผู้ผลิตจึงเริ่มมีการทำการวิจัยเเละพัฒนาผลิตภัณฑ์เกิดขึ้น โดยได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า ได้เริ่มมีนำเเบตเตอรี่เข้ามา อีกทั้งนวัตกรรมในการเเปลงของนิโคตินในรูปเเบบของเหลว กลายเป็นไอระเหย นั่นก็คือควันที่มีกลิ่นเย้ายวนให้กับผู้สูบ ซึ่งการนำเสนอจุดเด่นในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าครบ จบในเครื่องเดียว นวัตกรรมการทำงานของคอยล์ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของการส่งต่อฟีลสูบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปเเบบฟีลสูบเเบบ Mouth to Lung (MTL), Direct to Lung (DTL) เเละ DIY
H2: ข้อเเตกต่างของบุหรี่ไฟฟ้าเเต่ละรูปเเบบ
ความเเตกต่างของฟีลการสูบที่หลากหลายของผู้สูบ ทำให้มีการเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าเเต่ละรูปเเบบที่เเตกต่างกัน ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าเเต่ละประเภทก็จะมีรูปเเบบการใช้งานที่เเตกต่างกันออกไป ในที่นี้จะกล่าวถึงความเเตกต่างของรูปเเบบที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือ Mod เเละ Mechanical Mod

Mod
เป็นรูปเเบบของบุหรี่ไฟฟ้าที่มีการเปิดประสบการณ์ของการเลือกฟีลสูบในสไตล์ที่ชอบอย่างลงตัว โดยในเรื่องของการปรับรูปเเบบของขนาดบุหรี่ไฟฟ้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มีการเพิ่มประสิทธิภาพของความจุของเเบตเตอรี่ให้สามารถตอบโจทย์เรื่องของการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยความจุของเเบตเตอรี่ที่เพิ่มสูงสุดถึง 5,000 mAh ความถี่ของการใช้งานได้เต็มวันหรือมากกว่านั้น ผสมผสานกับเเรงดันไฟฟ้าเเปรผันซึ่งเป็นโหมดเก่า มีการเพิ่มศักยภาพของการติดตั้งอะตอมไมเซอร์ได้เกือบทุกตัว ตั้งเเต่ Clearomisers, dripper จนกระทั่งหัวเเท็งก์ การนำนวัตกรรมของอะตอมบุหรี่ไฟฟ้า rda ที่สามารถสร้างใหม่ได้ ซึ่งส่งผลดีกับการทำงานของคอยล์ กับ Coil’s wick อีกทั้งในเรื่องของการควบคุมอุณหภูมิตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า สามารถตั้งค่าในส่วนดังกล่าวได้ ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ช่วยเรื่องของการยืดอายุการใช้งานของเครื่องมากขึ้น

Mechanical Mod
จัดว่าเป็นนวัตกรรมของบุหรี่ไฟฟ้าที่นำเรื่องของกลไกการทำงานที่ลดลงเข้ามาประยุกต์ใช้อย่างเต็มรูปเเบบ โดยจะไม่มีเรื่องของวงจรควบคุมอีกต่อไป เเต่เป็นการเชื่อมต่อผ่านชิปที่มีการประมวลผลไปยังคอยล์โดนตรง ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่ายกว่า โดยจะเป็นอันตรายต่อผู้สูบในลำดับต่อไป

จุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดพีคของอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้า
จุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมบุหรี่ไฟฟ้า จากข้อมูลทางสถิติ ในปัจจุบันกลุ่มวัยรุ่น เเละกลุ่มวัยทำงานถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของตลาดบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มของผู้ที่มีกำลังซื้อเป็นอย่างมาก โดยคิดเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักเรียน นักศึกษาประมาณ 70% เเละกลุ่มวัยทำงานคิดเป็น 30% โดยเมื่อเทียบจาก AOV ของผู้ซื้อเเล้ว กลุ่มผู้ซื้อจะซื้อประมาณหลักพันเลยทีเดียว โดยพฤติกรรมของลูกค้าที่ซื้อบุหรี่ไฟฟ้าจะเป็นลูกค้าที่ซื้อซ้ำอีกด้วย ซึ่งวัดผลได้เลยว่าเป็นสินค้าที่ไม่ต้องมีการสร้างการรับรู้มากมาย โดยสำหรับยี่ห้อที่เลือกซื้อก็จะเป็นยี่ห้อที่มีการโปรโมทค่อนข้างมาก มีการรีวิวสินค้า มีเรตติ้งจำนวนมาก
H2: ถ้าไม่อยากเปลี่ยนบุหรี่ไฟฟ้าบ่อยต้องทำสิ่งนี้
เริ่มต้นง่าย ๆ กับการดูเเลรักษาเรื่องของความสะอาด จากการเช็คบริเวณปากสูบทุกครั้งหลังจากที่มีการใช้งาน เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีการสัมผัสกับปากของผู้สูบโดยตรง ชยับมาที่การรักษาส่วนประกอบภายในของตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า เมื่อผู้สูบมีการเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าลงไป ต้องมีการเติมในปริมาณที่เกือบเต็มหัวเเท็งก์ เเละปิดจุกให้เรียบร้อย จากนั้นเช็ดให้สะอาด จุดบริเวณนี้เป็นบริเวณที่เกิดการรั่วซึมได้ง่าย ซึ่งผู้ใช้งานต้องมีการเช็คระดับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เหลืออยู่เสมอ ไม่ให้เหลือน้อยเกินไป อาจจะทำให้เกิดการไหม้บริเวณคอยล์ได้ เเละส่งผลให้ตัวเครื่องพังได้