ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


Rebranding คืออะไร เคล็ดลับผลิกโฉมแบรนด์เก่าแบบ ศรีจันทร์



ในยุคที่ธุรกิจแข่งขันกันสูงและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การรีแบรนด์ (Rebranding) เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น ทันสมัย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ในบทความนี้ เราจะอธิบายว่า การรีแบรนด์คืออะไร ควรทำเมื่อไร พร้อมยกตัวอย่างการรีแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ



Rebranding คืออะไร


Rebranding คือ กลยุทธ์การตลาดที่ปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์และตัวตนของแบรนด์ เพื่อให้แบรนด์สอดคล้องกับยุคสมัยและความต้องการของผู้บริโภค โดดเด่น ดูทันสมัย จดจำได้ง่าย และแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดเดียวกัน

การรีแบรนด์ ทำยังไง

การรีแบรนด์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การเปลี่ยนชื่อหรือโลโก้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบอื่น ๆ ของแบรนด์ เช่น


  • จุดยืนหรือวิสัยทัศน์ของแบรนด์
  • วัฒนธรรมองค์กร
  • ธีมสี
  • สโลแกน
  • น้ำเสียงและความรู้สึกที่แบรนด์ใช้ในการสื่อสาร
  • รูปแบบของการสื่อสารการตลาด
  • การออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์

Rebranding ควรทำเมื่อไหร่

การรีแบรนด์เป็นกระบวนการที่ช่วยให้ธุรกิจไปต่อได้ แบรนด์ควรรีแบรนด์เมื่อเห็นว่าแบรนด์มีปัญหาหรือต้องการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ เช่น

  • แบรนด์ไม่ทันสมัยแล้ว
  • กลุ่มเป้าหมายไม่ชัดเจน
  • จุดขายของแบรนด์ไม่ชัดเจน
  • แบรนด์ไม่แตกต่างจากคู่แข่ง
  • ภาพลักษณ์ของแบรนด์ติดลบ

การรีแบรนด์ ตัวอย่าง ของแบรนด์ดังอย่าง ศรีจันทร์

อย่างที่กล่าวไปแล้ว การรีแบรนด์เป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับแบรนด์ทุกแบรนด์ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ ในที่นี้เราจะยก ตัวอย่างการรีแบรนด์ของแบรนด์ดังอย่าง ศรีจันทร์



ศรีจันทร์ (Srichand)

ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางไทยที่มีอายุกว่า 60 ปี ได้ทำการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในปี 2557 โดยปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ โดยเฉพาะผู้หญิงรุ่นใหม่

การรีแบรนด์ครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้รายได้ของศรีจันทร์เพิ่มขึ้นจาก 200 ล้านบาทในปีก่อนหน้า เป็น 300 ล้านบาทในปี 2558

สรุป

มาถึงตรงนี้ ทุกคนน่าจะเข้าใจแล้วว่า Rebranding คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร และทำไมแบรนด์ใหญ่ ๆ ถึงต้องทำอย่างเลี่ยงไม่ได้

หากคุณสนใจสร้างแบรนด์ หรืออยากทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก ก็สามารถใช้บริการ THE TEPCO เอเจนซีการตลาดครบวงจรของเราได้ เราเชี่ยวชาญเรื่องการสร้างแบรนด์ การทำการตลาด และการสร้างรายได้ให้กับแบรนด์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3SlB3B6
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2023, 10:56:20 AM โดย ศรรักษ์ สุตตา »