การตลาดโซเชียลมีเดีย / ข้อมูลเชิงลึกด้านวัฒนธรรม
ยินดีต้อนรับสู่บทความที่ 2/3 ที่เน้นการเจาะลึกลงไปในโซเชียลมีเดียประเทศไทย บทความนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญที่แบรนด์ต้องเข้าใจถึงวิธีที่คนไทยใช้และพึ่งพาแพลตฟอร์มทางโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้เรายังสำรวจสื่อสังคมออนไลน์ที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยอีกด้วย ในตลาดที่มีผู้แข่งขันจำนวนมากสิ่งสำคัญนั้นคือ ต้องเตือนตัวเองให้ถอยออกมาและจำไว้ว่าสิ่งใดคือแก่นของความสำเร็จของแคมเปญของคุณ กลุ่มเป้าหมายของคุณและความต้องการของเขา แบรนด์จะประสบความสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อมีความเข้าใจอย่างแท้จริงเกี่ยวกับตลาดและกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น
โอกาสใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นมีอยู่มากมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประเทศไทยมีความโดดเด่นในฐานะผู้เล่นมากที่สุดในภูมิภาคจากมุมมองทางด้านการตลาด มาค้นพบความเป็นไปได้ที่ซ่อนอยู่ในแวดวงโซเชียลมีเดียของประเทศไทย
การเจาะลึกผู้ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทย
มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทย 55 ล้านคนในเดือนมกราคม 2564 คิดเป็น 78.7% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว 3 ล้านคน!
ตามรายงานของ DataReportal ณ เดือนมกราคม 2564 YouTube อยู่ในอันดับต้น ๆ ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำในประเทศไทย โดยมีอัตราการใช้ที่ 94.2% , Facebook ตามมาติด ๆ ที่ 93.3% มีผู้ใช้ประมาณ 53 ล้านคน ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศโซเชียลมีเดียชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Line เป็นบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีของญี่ปุ่นก็แพร่หลายในประเทศไทยเช่นกัน อัตราการใช้ในช่วงตัวเลขสูงอยู่ที่ 86.2%
จำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดียในประเทศไทยคาดว่าจะสูงถึง 62 ล้านคนภายในปี 2568
Outcomes: แบรนด์ควรตระหนักถึงอิทธิพลของโซเชียลมีเดียในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย พื่นที่โซเชียลมีเดียของประเทศไทยนั้นน่าดึงดูดใจ และแบรนด์ต่าง ๆ ควรเข้าใจอย่างชัดเจนถึงวิธีการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ เมื่อใช้งานกับแคมเปญ ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์ม YouTube และ Facebook จะเป็นประโยชน์อย่างสูงในการเข้าถึง แต่ในขณะที่แพลตฟอร์ม Line และ Twitter มีศักยภาพสูงในตลาด
https://www.pimclick.com