ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ข้อควรทำเมื่อแอป SCB EASY เข้าไม่ได้

ข้อควรทำเมื่อแอป SCB EASY เข้าไม่ได้
« เมื่อ: มกราคม 10, 2021, 06:02:51 AM »
ข้อควรทำเมื่อแอป SCB EASY เข้าไม่ได้
   เราเป็นเจ้าของกิจการ ขายอุปกรณ์ก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด เป็นกิจการของครอบครัว ที่ถือว่าค่อนข้างใหญ่ที่สุดในตัวอำเภอเมืองเลยก็ว่าได้ ทำให้ต้องมีลูกน้องและคนงาน 20-30 คน แต่ละเดือนเรามีค่าใช้จ่ายสำหรับกิจการ ที่ต้องทำเป็นประจำทุก ๆ เดือนคือ เงินเดือนลูกน้องเรา เราจะโอนเงินเข้าบัญชีลูกน้องแต่ละคนเอง ผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY แต่ก่อนก็ไม่ค่อยเจอปัญหา แต่หลัง ๆ มาเรารู้สึกว่าแอป SCB EASY ล่มบ่อย คือเราเจอว่าแอป SCB EASY เข้าไม่ได้ ทำให้เราจ่ายเงินเดือนลูกน้องไม่ได้ เลยใช้แอปพลิเคชั่นของอีกธนาคารนึง ก็เจอปัญหาเหมือนกัน แต่ธนาคารนี้เข้าแอปได้ โอนเงินได้ เงินถูกตัดออกจากบัญชีเรียบร้อย แต่บัญชีของลูกน้องเราไม่มียอดเงินเข้า บอกเลยว่านาทีนั้นเราตกใจมากเพราะเงินเดือนลูกน้องเราทุกคนรวมกันแล้วก็เป็นเงินหลักแสน เงินโดนตัดจากบัญชีของเราไปแล้ว แต่เงินไม่เข้าบัญชีลูกน้องเรา ตอนนั้นตามเรื่องกันวุ่นวายและปวดหัวมาก กว่าจะเคลียร์ได้และได้เงินก้อนที่ตัดไปกลับมาก็ต้องใช้เวลา 2- 3 วัน ในจังหวะที่เราตามเงินที่โดนตัดไปจากแอปของธนาคารอื่น เราแอบเห็นว่า มีลูกค้าของร้านกำลังทำธุรกรรมในแอป SCB EASY อยู่ เราเลยถามว่า SCB EASY ล่ม ทำไมเขาเข้าแอปได้ ลูกค้าก็บอกเราว่า ช่วงเช้าแอป SCB EASY ล่ม จริง SCB EASY เข้าไม่ได้ เลย แต่ตอนนี้เข้าได้ปกติแล้ว เราก็เลยเข้าไปโอนเงินเดือนให้ลูกน้องผ่านแอปของ SCB EASY ใหม่อีกรอบ ปรากฏว่าเข้าได้ปกติ โอนเงินเข้าบัญชีลูกน้องได้แล้วด้วย ตอนนี้เรารู้แล้วว่าถ้าเจอปัญหาแอป SCB EASY เข้าไม่ได้ ให้เว้นระยะสักพัก 10-20 นาทีแล้วค่อยเข้าทำรายการใหม่    หลัง ๆ มาเราจะเข้าทำรายการช่วงเวลาระหว่างวันที่ไม่ใช่ในช่วงวันสิ้นเดือน เช่น สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน โอนค่าสินค้าให้ซัปพรายเออร์ สัปดาห์ที่ 3 เราจะไปตั้งค่าการโอนเงินเดือนลูกน้องไว้เลยล่วงหน้า เพราะเรารู้สึกว่า ในยุคนี้ใคร ๆ ก็ใช้แอปพลิเคชั่นโมบายแบงค์กิ้งกันเยอะ พอคนใช้เยอะการทำรายการผ่านแอปก็อาจจะมีสะดุดบ้าง เราเลยเลือกที่จะเลี่ยงในช่วงเวลาที่คนใช้งานเยอะมาช่วงที่คนใช้แอปกันน้อย เพื่อตัดปัญหาการเข้าแอปไม่ได้ช่วงสิ้นเดือน