ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


หลักการใช้ Influencer ในการสร้างแบรนด์ครีม

หลักการใช้ Influencer ในการสร้างแบรนด์ครีม
« เมื่อ: กันยายน 18, 2020, 10:08:08 AM »
หลักการใช้ Influencer ในการสร้างแบรนด์ครีม
ในการ สร้างแบรนด์ครีม ขึ้นมานั้นการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยinfluencerเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจและอยากแนะนำให้ทำกันมากๆเพื่อช่วยเพิ่มฐานการติดตามแบรนด์มีคนรู้จักช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเรามากถึงมากที่สุดได้และเพื่อให้เจ้าของแบรนด์ครีมทุกคนมั่นใจพร้อมเลือกใช้การสื่อสารInfluencerวันนี้เรามีหลักการใช้influencerในการสร้างแบรนด์ครีม บอกต่อว่าแล้วก็ไปดูกันเลย
ทำความรู้จักกับ Influencer กันก่อน

หลายคนอาจยังสงสัยกับinfluencerว่ามันคืออะไรinfluencerก็คือบรรดาคนหรือบุคคลที่ 3 ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายในแง่ความคิดและการตัดสินใจซื้ออย่างการที่เราสร้างแบรนด์ครีมก็จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้สนใจและติดตามครีมของเราทั้งนี้การใช้Influencerยังช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อถือเชื่อมั่นแบรนด์ครีมของเราว่าดีจริงจึงมาบอกต่อมากกว่าการเราสื่อสารเองทางเดียวอีกด้วยซึ่งinfluencerนั่นมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทได้แก่ Celebrity(Mega Influencer),Macro InfluencerและMicro Influencer

1.Celebrity (Mega Influencer)
กล่าวคือเป็นกลุ่มคนดังที่มีคนสนใจติดตามอยู่ตั้งแต่1แสนคนขึ้นไปมากสุดเกินล้านเลยทีเดียวถือว่าเป็นกลุ่มที่คนติดตามเยอะที่สุดใน 3 ประเภทอย่างกลุ่มดารา ไฮโซ หรือเซเลบิตี้
เพื่อให้การรับรู้แบรนด์ออกสู่วงกว้างเน้นไปที่การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกระจายๆไม่ใช่เจาะจงหรือเฉพาะเท่านั้น

2.Macro Influencer
เป็นกลุ่มคนดังรองลงมามีคนสนใจติดตามอยู่ที่แสนคนขึ้นไปแต่เป็นคนที่มีผู้คนสนใจแบบเฉพาะกลุ่มลงมาเช่น ความงาม ความสวย สุขภาพ เทคโนโลยี สร้างความนิยมให้กับแบรนด์
ทำให้แบรนด์ถูกเข้าถึงเป็นจำนวนค่อนข้างมากซึ่งเจาะลงกลุ่มเป้าหมายของเรามากขึ้นตามไปด้วย

3.Micro Influencer
เป็นกลุ่มคนที่มีผู้สนใจน้อยที่สุดใน3ประเภทยอดติดตามอยู่ที่ 5,000 ถึง 1 แสนคนเท่านั้น(บวกลบนิดหน่อย)แต่แม้จะคนสนใจติดตามน้อย
แต่พูดถึงการตัดสินใจซื้ออิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายค่อนข้างมากช่วยเราสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้ดี

หลักการใช้ influencer ในการสร้าง แบรนด์ครีม ต้องเริ่มจากวัตถุประสงค์ อย่างถ้าเพิ่งเริ่มทำแบรนด์ก็ต้องจัดลำดับก่อนโดยใช้เป็นMacro Influencerมาเป็นพลังให้กับแบรนด์เจาะกลุ่มครีมให้กลุ่มเป้าหมายมาเห็นก่อนจะเสริมด้วยMicro Influencerกลุ่มเล็กแต่พลังยิ่งใหญ่โน้มน้าวให้ตัดสินใจซื้อครีมเรา เมือมีคนมาพูดว่าครีมดีใช้อยู่นะก็จะเป็นพลังให้คนอื่นๆเชื่อถือสนใจใช้เพราะอย่างน้อยๆคนที่เรารู้จักอยู่ก็ยังใช้การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักด้วยการสื่อสารรูปแบบ Influencer ไม่ยากเพียงแต่เราต้องเข้าใจและเลือกใช้ตามวัตถุประสงค์ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการขายของเรานั่นเอง
- https://www.thaifranchisecenter.com/forumboard/index.php?action=post2;start=0;board=129