ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ไมเนอร์ ฟู้ด ลุยเดลิเวอรี

ไมเนอร์ ฟู้ด ลุยเดลิเวอรี
« เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2019, 10:39:15 AM »
Minor food Group ปรับกลยุทธ์ลุยเดลิเวอรี รวม 7 แบรนด์ดังร้านอาหารครบในแอป ฯ เดียว ชูโปร ฯ ซื้อ 1 แถม 1 ถึงสิ้นเดือน
Minor food Business ปรับกลยุทธ์ลุยเดลิเวอรีเต็มตัว รวม 7 แบรนด์ดังร้านอาหารให้เลือกสั่งผ่านแอปพลิเคชัน 1112 Delivery เป็นครั้งแรก ชูเครือข่ายพนักงานส่ง 3,000 คนทั่วประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเดลิเวอรี 50% ชูโปรโมชันสั่งปุ๊บ 1 แถมปั๊บ 1 ทุกรายการทันทีจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้
วันนี้ (6 มี.ค.) บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันส่งอาหาร 1112 Delivery พร้อมรวมเอาแบรนด์ร้านอาหารชื่อดังในเครือจำนวน 7 แบรนด์ ประกอบด้วย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, เดอะ คอฟฟี่ คลับ และไทย เอ็กซ์เพรส ให้ผู้บริโภคได้เลือกสั่งอาหารในแอป ฯ เดียว พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี 50%
แฟรนไชส์ ไมเนอร์ฟู๊ด ในประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทได้เริ่มนำร่องให้บริการผ่านแอป ฯ 1112 Delivery ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑลมาตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว และจะเริ่มให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคให้ได้ภายในช่วงกลางปี 2562 นี้ บนร้านอาหารในเครือกว่า 1,600 สาขา และพนักงานส่งอีกกว่า 3,000 คน
ทั้งนี้โครงสร้างองค์กร ไมเนอร์ ฟู๊ด แสดงให้เป็นถึงผลประกอบการของบริษัทในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท จากร้านอาหารกว่า 2,270 สาขาใน 27 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเฉลี่ยทั้งเครือ 10% และเน้นขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มฐานลูกค้าจากการรุกช่องทางใหม่ ๆ เช่น แอปพลิเคชันและเดลิเวอรี เป็นต้น
พอล เคนนี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้ว (1989) ไมเนอร์คือบริษัทแรกที่เริ่มจัดส่งอาหารให้กับผู้บริโภคถึงปลายทางในประเทศไทย ก่อนปี 1997 จะเริ่มเปิดให้บริการสั่งอาหารผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ในไทย และในปี 2007 จะเริ่มเปิดให้สั่งอาหารบนเว็บไซต์ในไทย
“โลกเปลี่ยนไปแล้ว ทุกคนในที่นี้ต่างก็มีสมาร์ทโฟนและใช้ชีวิตอยู่ในนั้นด้วยกันทั้งสิ้น แอปพลิเคชัน 1112 Delivery จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ไมเนอร์ ฟู้ด พยายามจะเชื่อมต่อกับผู้บริโภคเพื่อให้บริการได้ครบครัน ซึ่งกลยุทธ์ของบริษัทในปี 2019 นี้เน้นยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง ทุกอย่างที่เราทำจะเป็นไปเพื่อผู้บริโภค” พอล เคนนี่ ยังบอกอีกด้วยว่าสิ่งที่ทำให้บริการสั่งอาหารของไมเนอร์ ฟู้ด ต่างจากผู้ให้บริการเจ้าอื่น ๆ เป็นเพราะกลยุทธ์ ‘เรารู้จักคุณ คุณรู้จักเรา’ เนื่องจากบริษัทดำเนินธุรกิจในไทยผ่านแบรนด์ชื่อดังมาเป็นระยะเวลานานกว่า 50 ปี แถมยังเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเอาทุกแบรนด์ดังไว้บนแอป ฯ เดียว
“ทางเดียวที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารอยู่รอดได้ในยุคนี้ คือต้องทำให้ทุกอย่าง ‘ง่ายสำหรับลูกค้ามากที่สุด’ ” การเปิดตัวแอปพลิเคชันสั่งอาหารของไมเนอร์ ฟู้ด มีเป้าหมายเพื่อปรับกลยุทธ์สู้การดิสรัปท์ในโลกธุรกิจดิจิทัล เนื่องจากปัจจุบันได้เกิดสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการจำนวนมากที่เริ่มหันมาจับบริการส่งอาหารมากขึ้น ซึ่งทางไมเนอร์บอกว่าเห็นสัญญาณดังกล่าวมาเป็นระยะเวลานานแล้ว แต่สาเหตุที่เพิ่งเปิดตัวแอป ฯ ก็เพราะบริษัทได้พัฒนาจนกระทั่งมั่นใจแล้วว่ามีความพร้อมในการให้บริการแล้วจริง ๆ