ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


Brand Panorama-Product Branding/Service Brandingแบรนด์ยุคใหม่ ใช้สื่อออนไลน์



เป็นที่รู้กันดีว่าสื่ิอโทรทัศน์ วิทยุและหนังสือพิมพ์เป็นสื่อที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ดี เราใช้สื่อนี้มานานกว่า 50 ปี สื่อเหล่านี้เป็นที่เราเรียกว่าเป็น One Way Communication หรือการสื่อสารทางเดียว ผู้ผลิตสื่อก็จะสื่อสารโดยตรงไปถึงผู้บริโภค โดยผู้บริโภคก็จะเป็นคนรับสื่อ แต่ในปัจจุบันมีสื่อใหม่เกิดขึ้นมากมาย โดยจุดเริ่มต้นมาจากการก่อกำเนิดของอินเตอร์เน็ต ซึ่งทำให้คนสามารถติดต่อกันทางอินเตอร์เน็ตโดยผ่านคอมพิวเตอร์ เราสามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสารทั่วโลกในชั่วพริบตา สื่อใหม่ทำให้โลกเราแคบลง ติดต่อสื่อสารกันง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น สื่อใหม่นี้ทำให้การโต้ตอบสื่อสารกันไปมาได้ เราเรียกว่าเป็น Two Way Communication

ถ้าเราผลิตสินค้า ทำแบรนด์ขึ้นมา ต้องการทำให้คนรู้จัก วิธีเดิมที่เราใช้กันอยู่ก็คือลงสื่อโทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ซึ่งสื่อเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากโดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ อัตราค่าโฆษณาในช่วงละครช่อง 3 หรือ ช่อง 7 นาทีละ 4-5 แสนบาท ซึ่งถ้าเรานำเงินจำนวนนี้ไปลงสื่อใหม่ หรือสื่อออนไลน์ เช่น เว็บไซด์ เฟสบุ๊ค (Facebook) ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและวัดผลได้ ก็จะทำให้เราบริหารงบประมาณได้คุ้มค่ากว่า สื่อออนไลน์มีบทบาทเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตผูกพันกับมือถือ คอมพิวเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค, ไลน์ (Line) ได้รับความนิยมสูง ถ้าใครไม่มีเล่นเฟสบุ๊ค เล่นไลน์ สมัยนี้ก็ต้องเรียกว่า เอ๊าท์กันไปเลย ออกจากกลุ่มเพื่อน ญาติพี่น้องไปโดยปริยาย

เมื่อสื่อออนไลน์ฮอตฮิตมากๆ ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักการตลาดก็พยายามสื่อสารแบรนด์เพื่อเข้าไปถึงคนกลุ่มนี้ให้ได้ สมัยนี้เราจึงเห็นได้ว่าแบรนด์ต่างๆ พยายามสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นสร้างแฟนแพจในเฟสบุ๊ค มีกิจกรรมให้ผู้บริโภคเข้ามาร่วมสนุก ให้คนกดไลท์เยอะๆ เป็นหนึ่งวิธีที่จะทำให้ลูกค้าผูกพันกับแบรนด์ของเรา หรือแม้แต่แอปพลิเคชั่นใหม่ๆ เช่น ไลน์ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะแชทได้ โทรฟรีได้ และยังมีลูกเล่นคือสติกเกอร์ที่ดูน่ารัก แสดงอารมณ์ต่างๆ ที่หลากหลายที่สามารถนำมาใช้ส่งต่อความรู้สึกได้อีกด้วย สติกเกอร์ก็ได้กลายเป็นหมัดเด็ดของไลน์ที่ทำให้แบรนด์ต่างๆ อยากเข้ามาทำสติกเกอร์ของแบรนด์ในไลน์ และแน่นอนสติกเกอร์จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับตัวสินค้า เช่น เป็นตัวการ์ตูนมาสค็อต หรือพรีเซ็นเตอร์ แบรนด์หวังที่จะสร้างความผูกพันกับผู้บริโภคผ่านการ์ตูนในแบบของไลน์นั่นเอง การพัฒนาแอปพลิเคชั่นยังคงมีต่อไป และเราคงได้เห็นแอปพลิเคชั่นอื่นที่ฮิตขึ้นมาอีก แบรนด์ก็ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคอีกเช่นเคย วันนี้แบรนด์ยุคใหม่จึงหันมาใช้สื่อออนไลน์กันอย่างมากมาย ถ้าใครไม่เข้ามาก็จะเริ่มตกยุคไปเรื่อยๆ สมัยนี้จึงกล่าวได้กล่าวนักการตลาดสมัยใหม่ใช้สื่อออนไลน์กันแล้วทั้งนั้น แล้วเราจะยอมเป็นคนที่ตกยุคหรือ เริ่มคิดและวางแผนใช้สื่อออนไลน์สร้างแบรนด์ตั้งแต่วันนี้ ดึงจุดเด่นของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร สร้างความโดดเด่น ความผูกพันกับผู้บริโภค ผ่านสื่อออนไลน์ จนผู้บริโภครู้สึกรักและผูกพันกับแบรนด์ของเรา นี่เหละคือสุดยอดของแบรนด์

บริษัท แบรนด์ พาโนรามา จำกัด
เลขที่ 1 ห้อง 201 อาคารพร้อมพันธุ์ 2 ซอยลาดพร้าว 3 แขวงจอมพล
เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทร. 02-512-5122
แฟ็กซ์. 02-513-6422
Call Center. 081-136-0555
Email : info@brandpanorama.co.th
http://www.brandpanorama.co.th/thai/about.php