ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


3 เทคนิคการโปรโมทสินค้า ให้ยอดขายถล่มทลาย

การโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จักถือเป็นส่วนสำคัญในการทำธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะตอนนี้ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป จากการซื้อขายแบบออฟไลน์มีหน้าร้าน ก็หันมาเป็นการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้การแข่งขันในตลาดออนไลน์ค่อนข้างดุเดือด ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการโปรโมทสินค้าที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณกันดีกว่า
1.สร้างคอนเทนต์ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
   ปัจจุบันคอนเทนต์ เป็นสิ่งที่จะช่วยโปรโมทสินค้าของเราได้ดีที่สุด ดังนั้นก่อนเริ่มจะสร้างคอนเทนต์อะไรลงไปให้คำนึงถึงกลุ่มลูกค้า และรูปแบบธุรกิจที่ตรงกับเป้าหมายให้ได้มากที่สุดด้วย เพื่อที่จะเลือกทำคอนเทนต์ที่สื่อสารได้ตรงกับสินค้าและธุรกิจ เพราะเมื่อคุณสร้างคอนเทนต์โปรโมทสินค้าได้ไม่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ เนื้อหาที่ทำไปก็จะไม่ก่อให้ประโยชน์อะไรขึ้นมา
2.โปรโมทสินค้าอย่างต่อเนื่อง
   ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการโปรโมทสินค้าของเราผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เพราะเมื่อใดก็ตามที่คอนเทนต์ห่างหายไป ไม่มีการเคลื่อนไหว คนที่ติดตามก็จะค่อย ๆ หายไปจากหน้าเพจของเราด้วย ดังนั้นเจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจ ควรลงคอนเทนต์โปรโมทสินค้าอย่างน้อยวันละ 1 - 2 รูป เพื่อไม่ทำให้เพจเงียบเกินไป
3.จัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นอยู่เป็นประจำ
การจัดกิจกรรมแจกรางวัล หรือโปรโมชั่นลดราคาต่าง ๆ ตามเทศกาลจะเป็นจุดดึงดูดใจ และกระตุ้นกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ได้ดีมากขึ้น ซึ่งคุณสามารถโปรโมทสินค้าด้วยวิธีนี้โดยการโพสต์ผ่านหน้าแพลตฟอร์ม หรือจะส่งตรงหากลุ่มลูกค้าผ่านอีเมล และเบอร์มือถือก็ได้เช่นกัน

จากเทคนิคการโปรโมทสินค้าที่เราแนะนำไปข้างต้น เป็นพื้นฐานการทำการตลาดออนไลน์ที่เจ้าของแบรนด์สินค้าหรือบริการต้องให้ความสำคัญ เพราะการทำคอนเทนต์โปรโมทสินค้าไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราทำคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า และทำอย่างสม่ำเสมอ และเพิ่มโอกาสการปิดการขายด้วยการจัดทำโปรโมชั่นตามเทศกาลบ้าง เพื่อรักษาลูกค้าในระยะยาวมากขึ้น