ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


อยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ?

อยากทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ทำยังไง?? หลายคนคิดว่า ความสำเร็จของธุรกิจนั้นต้องอาศัย และพึ่งการอุปถัมภ์จากภายนอก ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ใครจะรู้ว่าการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จไม่จำเป็นต้องอาศัยแรงบวกจากภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับมาฝากกันค่ะ

1.มองกำไรเป็นเรื่องรอง แต่เน้นไปที่กระแสเงินสด
ธุรกิจสอนให้เรามองกำไรมาก่อนอันดับแรก ซึ่งปัจจุบันเราต้องปรับทัศนคติซะใหม่ค่ะ ลองมุ่งไปที่กระแสเงินสดที่ไหลเวียนอยู่ในองค์กรแทน ต้องอย่าลืมนะคะว่าเราต้องใช้เงินสดในการจ่ายบิล ถ้าเรามียอดเงินหมุนเวียนภายในบริษัท พยายามเรียกเก็บเงินระยะสั้นๆ ปิดยอดไว และผลกำไรจะกลับมาสู่เราเองค่ะ

2.ประเมินแนวโน้มและการผลิตอย่างต่ำ
ผู้ประกอบการต้องรู้จักประเมินสภาพความต้องการของตลาดตลอดเวลา จึงจะทำให้เราสามารถกำหนดสัดส่วนความต้องการของธุรกิจได้ เพื่อที่เราจะได้ทราบว่าเราจะสามารถผลิตได้ตรงตามความต้องการของตลาดหรือไม่

3.วางแผนการทดสอบ
ผู้ประกอบการจะต้องสร้างแผนทดสอบผลิตภัณฑ์ โดยเริ่มทดสอบในส่วนคุณสมบัติ และแนวทางเพื่อจะหาวิธีที่ดีที่สุดในการทำการตลาด และวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งเราสามารถนำจุดเด่นจาการทำแผนทดสอบนี้มาเป็นแม่แผนในการพัฒนาได้

4.ผลิตภัณฑ์ต้องพิสูจน์ได้
ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์จะนำออกวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค ต้องสามารถพิสูจน์ได้ โดยผ่านการทดสอบจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญก่อน นอกจากนั้นการได้รับการยอมรับจากสถาบันการวิจัย ก็สามารถเพิ่มมูลค่าแก่ผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย

5.เริ่มจากเป็นธุรกิจบริการ
ธุรกิจบริการจะมีข้อดีตรงที่เราสามารถรับฟังปัญหา ความคิดเห็น จากผู้บริโภคได้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในเรื่องของข้อมูล โดยที่ผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลส่วนนี้ไปปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น

6.เน้นที่ประโยชน์การใช้งาน
ผู้บริโภคจะซื้อสินค้าต่อเมื่อ ผลิตภัณฑ์นั้นสามารถตอบสนองความต้องการของเขาได้จริง ไม่ใช่เพียงแค่รูปลักษณ์ของสินค้า ดังนั้นการเน้นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

7.พนักงานต้องเพียงพอ
หลายครั้งที่ผลลัพธ์จากการทำธุรกิจไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น เพราะจำนวนพนักงานไม่เพียงพอ และพนักงานไม่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับงานที่กำหนดไว้ ผู้ประกอบการต้องทำหน้าที่จัดหาพนักงานที่มีความรู้ และมีจำนวนที่เพียงพอสำหรับรองรับลูกค้า

8.ให้การขายเป็นตัวเบิกทาง
การขายตรงเป็นวิธีที่มีมาตั้งแต่ช้านานเป็นวิธีที่เก่าแก่ที่สุดในโลกวิธีหนึ่ง ควรทดลองด้วยวิธีดังกล่าวเป็นอันดับแรกในการทำการตลาด และยังเป็นตัวการตัดพ่อค้าคนกลางที่ต้องการประโยชน์จากเราได้อีกด้วย

สำหรับผู้ประกอบการที่อยากได้ข้อมูล/คำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศสามารถปรึกษา DITP ด้วยช่องทางสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169
หรือรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ที่ Facebook:  https://www.facebook.com/DITP-Service-Center-1169-494092043957211/?fref=ts และ Instagram: https://www.instagram.com/ditpservicecenter/
http://www.ditptouch.com/