ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ADME ขอแชร์! วิธีทำการตลาดออนไลน์ใน Linkedin

ADME ขอแชร์! วิธีทำการตลาดออนไลน์ใน Linkedin
« เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 07:11:16 AM »

การตลาดออนไลน์กับ Linkedin แพลตฟอร์มเจาะกลุ่มลูกค้าทุกระดับ!
ธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับต่างๆ ต้องห้ามพลาดการทำการตลาดออนไลน์ลงใน Linkedin สุดยอดแพลตฟอร์มที่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เน้นวิธีทำการตลาดออนไลน์ llแบบ B2B เจาะจงในเรื่องของอาชีพ หน้าที่การทำงาน และตำแหน่งต่างๆ ในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะวิธีทำการตลาดออนไลน์บน Linkedin นั้นช่วยให้ธุรกิจสามารถค้นพบผู้คนทั่วโลกที่มีแนวโน้มจะเข้ามาเป็นลูกค้าได้ในอนาคต เพียงแค่ทำโฆษณาและนำเสนอความเป็นมืออาชีพและเอกลักษณ์ของธุรกิจของตัวเอง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Linkedin เป็นช่องทางการทำการตลาดระดับมือโปรที่ถ้าหากสามารถนำเสนอโฆษณาและวางแผนการตลาดได้อย่างครอบคลุมและตอบโจทย์ความเป็นมืออาชีพ ก็จะทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มคนในระดับสูงที่มีกำลังซื้อได้อย่างง่ายดาย

Linkedin คืออะไร ทำไมถึงเป็นแพลตฟอร์มในการทำการตลาดออนไลน์
Linkedin คือแพลตฟอร์มหนึ่งในโลกออนไลน์ที่ผู้คนหรือธุรกิจสามารถใช้งานและเชื่อมโยงกันผ่านข้อมูลต่างๆ ที่ได้ให้เอาไว้ โดยทาง Linkedin นั้นเรียกได้ว่าเป็นเครือข่ายมืออาชีพอันดับหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วแพลตฟอร์มนี้จะมีประโยชน์ต่อบริษัทที่กำลังจะหาคนเข้า และผู้คนที่ต้องการลงข้อมูลของตัวเองเพื่อสมัครงาน นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้ธุรกิจสามารถ ทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับต่างๆ ได้อย่างแน่นอน

ซึ่งการทำการตลาดบน Linkedin จะเน้นเป็นการตลาดแบบ B2B หรือ Business to Business เชื่อมโยงธุรกิจหรือผู้ประกอบการเข้าหากัน ทำให้เป็นเหมือนการเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจได้พบเจอพาร์นเนอร์ที่มีคุณภาพ เป็นธุรกิจที่มีกำลังซื้อ ผ่านการทำโฆษณาอย่างมืออาชีพนั่นเอง

          จุดเด่นที่ต้องรู้ก่อนการทำการตลาดลงใน Linkedin
กว่า 89% ของนักการตลาดที่ต้องการทำการตลาดแบบ B2B เลือกใช้ Linkedin เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ เนื่องจาก Linkedin เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพที่ตอบโจทย์การทำการตลาดออนไลน์เนื่องจากจุดเด่นเฉพาะตัวต่าง ๆ ได้แก่

  • เจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างเจาะจงได้ทุกระดับ ทุกตำแหน่ง และทุกอาชีพ
  • มีผู้ใช้งานที่หลากหลาย กระจายตัวอยู่ทั่วโลก
  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบ B2B ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • วิธีทำการตลาดออนไลน์ด้วยโฆษณา Linkedin มีอัตรา Conversion กับธุรกิจ B2B สูง
  • มีคู่แข่งที่ยังน้อย เหมาะกับการทำโฆษณาให้โดดเด่น นำเสนอธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก
  • สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายให้แคบลงตามตัวแปรเฉพาะอุตสาหกรรม
  • สามารถเจาะจงอาชีพ ธุรกิจ และอุตสาหกรรมทั่วโลกได้
  • เลือกรูปแบบและวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้หลากหลาย
  • เป็นที่ยอมรับของมืออาชีพในวงการต่างๆ


ประโยชน์ของการทำการตลาดลง Linkedin

  • ทำให้ธุรกิจดูเป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือ
  • เป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขาย
  • ช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึงธุรกิจ
  • ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายระดับ International ได้
  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการ
  • ทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการตัดสินใจทางธุรกิจได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

ADME ขอแชร์ทำการตลาดออนไลน์ลง Linkedin ยังไงให้ประสบเห็นผลดี
ในการทำการตลาดออนไลน์ลงใน Linkedin นั้น จะต้องมีวิธีทำการตลาดออนไลน์ที่ต้องคำนึงถึงอยู่ด้วยกัน 3 ข้อ ซึ่งก็คือ

✔ เน้นคุณภาพ   ✔เน้นความน่าเชื่อถือ  ✔ เน้นข้อมูลจริง

เนื่องจากแพลตฟอร์มนี้นั้นจะมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบ B2B ทำให้วิธีทำการตลาดออนไลน์จะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม โดยการคำนึงถึงคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และข้อมูลต่างๆ

ซึ่งการคำนึงถึงคุณภาพนั้นก็รวมถึงเนื้อหาคอนเทนต์ในโฆษณาโดดเด่น ไม่เหมือนใคร นำเสนอออกมาได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย โดยในส่วนนี้จะต้องไม่ลืมที่จะทำโฆษณาให้มีความน่าเชื่อถือจากการลงข้อมูลจริงที่น่าสนใจนั่นเอง

วิธีทำการตลาดออนไลน์ลง Linkedin
ในการทำการตลาดลง Linkedin จะต้องมีขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

1. เลือกกลุ่มเป้าหมาย
  • Company Targeting
  • Contact Targeting
  • Retargeting

2. เลือกวัตถุประสงค์ 
  • Awareness
  • Consideration
  • Conversions

3. เลือกประเภทโฆษณา
  • Single Image Ad
  • Video Ad
  • Carousel Image AD
  • Sponsored Messaging
  • Text Ad
  • Dynamic Ad

4. ติดตามและวัดผล
  • Conversion
  • Click-through Rate
  • Cost Per Click


ซึ่งแน่นอนว่าในการทำตามขั้นตอนเหล่านี้ธุรกิจของคุณก็สามารถสอดแทรกกลยุทธ์เล็กๆ น้อยๆ ไปตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้การทำโฆษณานั้นตอบโจทย์กับธุรกิจ และเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เช่น การลงโฆษณาลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ ดึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาผ่านโฆษณา ทำโปรไฟล์ธุรกิจให้โดดเด่น และการใช้ SEO เพื่อเพิ่ม Traffic เป็นต้น

แต่ก็อย่างที่เราได้บอกไปว่าอย่าลืมที่จะคำนึงถึงในเรื่องของความน่าเชื่อถือ คุณภาพของโฆษณา และการให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน เพื่อให้สามารถทำการตลาดออนไลน์ลง Linkedin ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยวิธีทำการตลาดออนไลน์ต่างๆ ตามกลยุทธ์ของธุรกิจของตัวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2021, 04:40:17 AM โดย admeadme »